เด่นโซเชียล

"นักเรียนเลว" สไตรค์ต่อชวน "หยุดเรียนออนไลน์" วันที่สอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หยุดเรียนวันแรก 5,574 กว่าคน "นักเรียนเลว" สไตรค์ต่อชวนนักเรียนทั่วประเทศแสดงจุดยืน หยุด "เรียนออนไลน์" เรียกร้องสิทธิต่อเนื่องวันที่ 2

เพจ นักเรียนเลว ชวนหยุดเรียนออนไลน์เป็นวันที่ 2 เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยวันนี้ได้โพสต์ข้อความชวนนักเรียนร่วมลงชื่อหยุดเรียนเพิ่มเติมผ่านทางเพจ นักเรียนเลว โดยมีข้อความว่า เข้าสู่วันที่ 2 ของการต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้สิทธิ์ที่เราพึงมีกลับคืนมา มาร่วมกันสไตรค์หยุดเรียน แสดงอารยะขัดขืนต่อระบบที่กดขี่เรา และลงชื่อเช็คขาดบน www.badstudent.co ยืนหยัดและท้าทายมุ่งสู่ฝั่งฝันไปด้วยกัน 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มนักเรียนเลวนั้นได้เริ่มปฏิบัติการมาแล้วตั้งแต่วานนี้ ( 6 กันยายน 2564 ) ซึ่งมีจำนวนนักเรียนลงชื่อหยุดเรียนแล้วกว่า 5,574 คน  โดย เพจนักเรียนเลว ได้โพสต์ข้อความสรุปภาพรวมของการหยุดเรียนออนไลน์ ไว้ ดังนี้ 

วันแรกของสัปดาห์สไตรค์หยุดเรียน มีจำนวนคนหยุดเรียนออนไลน์ (ตามที่กรอกในเว็บไซต์ www.badstudent.co) จำนวน 5,574 คน และเราเชื่อว่าตัวเลขผู้กล้านี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ วัน ตราบใดที่เรายังไม่ท้อถอย เพื่อนนักเรียนก็จะคอยร่วมทาง และเราจะได้ไปถึงฝั่งฝันไปด้วยกัน! ที่ผ่านมามีเพื่อนนักเรียนที่ถูกคุกคามจากการหยุดเรียน และมีเพื่อนนักเรียนที่สามารถนัดหยุดกันได้ทั้งห้อง มีครูหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการประท้วง และมีครูหลายคนที่นัดหยุดสอน ร่วมเรียกร้องไปพร้อมกับเรา ความกล้าหาญของทุกคนนั้นมีค่าอย่างมากในการประท้วงครั้งนี้

ขอบคุณนักเรียนและครูทุกคนที่หยุดเรียนและหยุดสอนเพื่อร่วมเรียกร้อง และขอบคุณทุก ๆ คน ที่อาจไม่สามารถเข้าร่วมได้ด้วยปัจจัยบางอย่าง แต่ก็ยังคงกระจายข่าวสารและส่งเสียงเรียกร้องไปยังกระทรวงศึกษาธิการและรัฐบาลไปพร้อม ๆ กัน เพราะแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วนล้วนมีความหมายกับพวกเราทุกคน  อย่างไรก็ดีพวกเรายังคงต้องการเสียงของทุกคน ที่จะยังคงดังกึกก้องไปทั่วทุกที่ และเสียงนั้นเองจะสะเทือนอำนาจของพวกเขา นำพาความฝันอันบริสุทธิ์ของพวกเรากลับคืนมา มาร่วมกันสไตรก์หยุดเรียนเป็นวันที่ 2 ไปด้วยกัน เพื่อที่เราจะได้ทวงคืนอนาคตอันสดใสของเรากลับมา

"นักเรียนเลว" สไตรค์ต่อชวน "หยุดเรียนออนไลน์" วันที่สอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ทั้งนี้กิจกรรมนัดหยุดเรียนออนไลน์ยังคงดำเนินการต่อไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 ผ่านการแสดงออกด้วย 3 วิธีการสไตรค์ ให้ทุกคนได้เลือกใช้ได้ตามความสะดวก 

 

  • ไม่เข้าเรียน เมื่อครูส่งลิงก์เรียนออนไลน์มา ให้ปิดอุปกรณ์แล้วนอนต่อ
  • เปลี่ยนรูป ด้วยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ หรือภาพพื้นหลัง เป็นข้อเรียกร้องพร้อมกันทั้งห้อง
  • เช็กชื่อแล้วออก คือ เข้าห้องเรียนตามปกติ แต่พอเช็กชื่อครบทุกคนแล้ว ให้ออกจากห้องเรียนออนไลน์ทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตามสำหรับ #ไม่แล้วออนไลน์แล้ว... ยังคงเป็นติดเทรนทวิสเตอร์อย่างต่อเนื่อง โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เห็นด้วยกับแนวทางและไม่เห็นด้วย 

 

ที่มา: เพจเฟซบุ๊กนักเรียนเลว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ