เด่นโซเชียล

จีน เตรียม "บริจาควัคซีน" ให้ประเทศกำลังพัฒนาอีก 100 ล้านโดส ภายในปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีจีน ประกาศ เตรียม "บริจาควัคซีน" ให้ประเทศกำลังพัฒนาอีก 100 ล้านโดส ภายในปีนี้ หลังบริจาคเงินเข้า "โคแวกซ์"แล้ว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เพจเฟซบุ๊ค Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความ ระบุว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประกาศว่า จีนจะบริจาควัคซีนโควิด-19 จำนวนอีก 100 ล้านโดส ให้แก่ประเทศกำลังพัฒนาภายในปีนี้

 

ซึ่งคำประกาศนี้ เกิดขึ้น ในช่วงเย็นของวันที่ 9 กันยายนประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เข้าร่วมการประชุมสุดยอด BRICS ครั้งที่ 13 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยกล่าวว่า ปัจจุบัน จีนได้จัดสรรวัคซีนสำเร็จรูป และวัคซีนรอบรรจุภัณฑ์ มากกว่า 1 พันล้านโดส ให้นานาประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศกว่า 100 แห่ง และจะจัดสรรวัคซีนจำนวน 2 พันล้านโดส ให้ทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้ จีนจะบริจาควัคซีนโควิด-19 เพิ่มอีก 100 ล้านโดส ให้กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาภายในปีนี้ หลังจากได้บริจาคเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้โครงการโคแวกซ์ (COVAX) แล้ว

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง  ได้ประกาศว่า จีนเตรียมจะบริจาควัคซีนจำนวน 2 พันล้านโดสให้แก่ทั่วโลก ภายในปีนี้ เพื่อทำให้คนทั่วโลก สามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างสะดวก

 

จีน เตรียม "บริจาควัคซีน" ให้ประเทศกำลังพัฒนาอีก 100 ล้านโดส ภายในปีนี้
 

ส่วนวัคซีนโควิด-19 ที่บริจาคให้ประเทศไทย รวมขณะนี้ จีนส่งวัคซีนให้ไทยแล้วจำนวน 24.55 ล้านโดส 

 

 

 

ที่มา : Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

 

logoline