เด่นโซเชียล

"Elon Musk" นิตยสาร TIME ยกให้เป็นบุคคลแห่งปี 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Elon Musk" CEO บริษัทรถยนต์ชื่อดัง Tesla Motor และ SpaceX กำลังเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็กลายเป็นกระแสไปหมด ล่าสุด นิตยสาร TIME ได้ยกให้เขาเป็นบุคคลแห่งปี 2021

 

"Elon Muskได้กลายเป็นบุคคลแห่งปี 2021 หลังจากนิตยสาร TIME ได้ประกาศผลการคัดเลือกบุคคลแห่งปีหรือ Person of the Year ประจำปี 2021 โดยในปีนี้จะเป็นใครไม่ได้ นอกจาก "Elon Musk" CEO Tesla Motors และ SpaceX

 

 

 

 

Edward Felsenthal บรรณาธิการของนิตยสาร TIME ให้เหตุผลว่า "Elon Musk" เป็นผู้มีอิทธิพลทางความคิดสูงในปีที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกแล้ว เขายังเป็นกลุ่มคนร่ำรวยที่ต้องการจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสังคมอีกด้วย ทั้งนี้ "Elon Musk" ยังได้พลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรมใหม่ ทั้งรถยนต์, อวกาศ ไปจนถึงการชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัล ไม่ว่าเขาจะโพสต์หรือเคลื่อนไหวทางโซเชียลแบบไหน ก็จะถูกสายตาของสังคมโลกจับตามองเสมอ

 

 

TIME, Elon Musk, บุคคลแห่งปี 2021

 

 

 

 

โดยในปีที่ผ่านมา Tesla มีราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มสูงมาก จนทำให้ "Elon Musk" กลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ตามมูลค่าหุ้น ขณะที่ SpaceX ก็ประสบความสำเร็จในการพาคนทั่วไป ที่ไม่ใช่นักบินอวกาศเดินทางโคจรรอบโลกเป็นครั้งแรก

 

นอกจากนี้ นิตยสาร TIME ยังประกาศบุคคลที่ถูกเลือกในด้านอื่นด้วย โดยฮีโร่แห่งปี คือ Katalin Kariko, Barney Graham, Kizzmekia Corbett และ Drew Weissman นักวิทยาศาสตร์ผู้วิจัยพัฒนา mRNA ศิลปินแห่งปี Olivia Rodrigo และนักกีฬาแห่งปี Simone Biles

 

 

ข้อมูล : TIME

 

 

 

logoline