เด่นโซเชียล

"โอไมครอน" ระบาดผ่านจุดพีคแล้ว R number อิสราเอลลดลงต่ำกว่า 1 เป็นครั้งแรก

อิสราเอลเริ่มมองเห็นจุดจบของ "โอไมครอน" ในประเทศ หลังจากแนวโน้มการระบาดเริ่มทรงตัว อัตราการแพร่เชื้อ หรือค่าอาร์ (R number) ลดลงต่ำกว่า 1 เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน

 

เกาะติด "โอไมครอน" (โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ขณะที่ ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยที่มีขาย ยี่ห้ออะไร กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของชาวเน็ต โดย กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ชุดตรวจ ATK ที่ใช้อยู่ สามารถตรวจพบได้ทุกสายพันธุ์ แต่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ และวิธีการตรวจหาสายพันธุ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สามารถตรวจจับได้แม้มีการกลายพันธุ์เพิ่ม แล้วจะหาซื้อ ATK ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ราคา 35 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา และทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

ล่าสุด นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เกานาฟตาลี เบนเน็ตต์ เปิดเผยว่า เริ่มมองเห็นจุดจบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ "โอไมครอน" (โอมิครอน) ในประเทศ หลังจากแนวโน้มการระบาดเริ่มทรงตัว

 

เบนเน็ตต์ แสดงความคิดเห็นเชิงบวกอย่างระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงบรรยากาศคล้าย นักเรียนปิดเทอม และการเฉลิมฉลองว่า การระบาดของโอไมครอน (โอมิครอน) สิ้นสุดแล้ว โดยเขาเสริมว่า ขณะนี้ อิสราเอลกำลังรับมือกับผู้ติดเชื้อและผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวนมาก

 

 

 

 

กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล รายงาน อัตราการแพร่เชื้อของเชื้อไวรัสฯ หรือค่าอาร์ (R number) ลดลงต่ำกว่า 1 เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน อยู่ที่ 0.95 ในวันที่ 30 มกราคม 2565 หลังจากเคยพุ่งแตะ 2.12 ในช่วงกลางเดือนมกราคม

 

กระทรวงฯ ยังรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 45,258 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 2,759,031 ราย และยอดผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1 ราย รวมเป็น 8,658 ราย ส่วนยอดผู้ป่วยอาการรุนแรงเพิ่มขึ้น 1,010 ราย รวมเป็น 1,069 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน

 

 

ทั้งนี้ อิสราเอลยังมีผู้ป่วยอยู่ระหว่างรักษาตัว 461,929 ราย ขณะอัตราผลตรวจโรคเป็นบวกรายวันลดลงเล็กน้อยเหลืออยู่ที่ร้อยละ 27

 

 

อิสราเอล, โอไมครอน, โอมิครอน, R number

 

(แฟ้มภาพซินหัว : หญิงเข้ารับชุดตรวจโรคโควิด-19 แบบรวดเร็วในอิสราเอล วันที่ 26 ม.ค. 2022)

 

 

อิสราเอล, โอไมครอน, โอมิครอน, R number

 

(แฟ้มภาพซินหัว : บุคลากรการแพทย์ทดสอบตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อตรวจโรคโควิด-19 ในอิสราเอล วันที่ 21 ม.ค. 2022)

 

 

 

ข่าวยอดนิยม