เด่นโซเชียล

แบบนี้ก็มีด้วย "ครู" ฟ้อง ผู้ปกครอง เหตุลูกศิษย์กวนใจ บอกลูกด้วย ครูเหนื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบบนี้ก็มีด้วย "ครู" พิมพ์ไลน์ฟ้อง "ผู้ปกครอง" เหตุลูกศิษย์กวนใจ ฝากบอกลูกด้วย ครูเหนื่อย ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น

กลายเป็นประเด็นในฃ่วงฤดูกาลเปิดภาคเรียน เมื่อมีเพจหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพแชทของ "ครู" ที่พิมพ์ในกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง โดยมีข้อความว่า ลูกศิษย์ ป.4 ชอบกวนใจ "ครู" จนไม่มีเวลาพักผ่อน ซึ่งภาษาและวิธีการสื่อสารที่ใช้ ได้สร้างความกังขาให้ผู้ปกครองว่ามันสมควรหรือไม่

 

ซึ่งในเพจ รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ได้โพสต์ข้อความว่า เรื่องจาก ผู้ปครอง น้อง ป.4 หลายท่านที่อยู่ในกลุ่มแจ้งมา จากในแชท "ครู" คนหนึ่ง เป็นครูประจำขั้น ได้แจ้งไว้ในแชท (ตามภาพ) ถึงน้อง ญ (นามสมมุติ) สาเหตุจากน้องคนนี้เป็นคนพูดเยอะ แค่พูดเยอะทั่วไปตามประสาเด็ก ผู้ปกครองที่ท่านอื่นๆ ที่เคยเจอน้อง ญ ก็บอกว่า น้อง ญ เป็นเด็กที่พูดเยอะ ไม่มีอะไรน่ากังวล

 

แต่ในแชท ครูกล่าวว่าน้อง ญ ไปกวนใจ "ครู" ซึ่งผู้ปกครองที่ส่งเรืองมาก็บอกว่า ทำไมครูถึงไม่ใช้ภาษาให้ดีกว่านี้ในการบอกไปทางผู้ปกครองน้อง ญ "ครู" ควรมีวิธีการสื่อสารไปถึงผู้ปกครองน้อง ญ ให้ดีกว่านี้หรือแบบนี้คือเหมาะสมแล้ว?

 

ครูไปพูดกับเด็กนักเรียนในห้องไว้แบบไหนบ้าง ทางเพจมีหลักฐานอีกหลายส่วนนะจ๊ะ

 

ทั้งนี้ได้มีรูปภาพ เป็นแชทที่ครูได้พิมพ์ในกลุ่มผู้ปกครอง โดยมีข้อความว่า

 

"ใครเป็นผู้ปกครอง ด.ญ. .... จ๊ะ นักเรียนชอบกวนใจครู วันนี้หลังจากตรวจงานให้แล้วก็มาบอกว่า .... ครูไม่เคยถามหา ไม่เคยเรียกมาคุย บอกลูกด้วยจร้า ให้ครูได้มีเวลาพักผ่อนหย่อนใจบ้าง สอนทั้งวันครูก็เหนื่อยแล้ว กวนใจครู 2 ครั้งแล้ว เวลาพักให้ไปเล่นกับเพื่อน"

เพจ โพสต์ข้อความ

 

แชทครูในห่องผู้ปกครอง

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

 

ซึ่งภายหลังที่ทางเพจได้โพสต์ข้อความเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์มากมาย โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่ครูออกมาพูดแบบนี้ "ครู​ควรพักผ่อนที่บ้านยาวค่ะ" "ครูเปลี่ยนอาชีพดีมั๊ยคะ" "คนหมดไฟในการทำงาน" "ไปทำงานอื่นเถอะ ให้คนที่รักในงานจริงๆ มาทำดีกว่า" "เป็นครูเมื่อพร้อม"

ชาวเน็ตคอมเมนต์

ชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์

ที่มา : เพจ รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ

ติดตามอ่านข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ www.komchadluek.net

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ