เด่นโซเชียล

'โรงเรียน' ในพิมายขอความร่วมมือผปค. หลังยังไม่ได้รับจัดสรร งบอาหารกลางวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบอีก 'โรงเรียน' ใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่อนเอกสาร ขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง ห่ออาหารกลางวันให้นักเรียน หลังยังไม่ได้รับจัดสรร 'งบอาหารกลางวัน'

เกิดอะไรขึ้น เมื่อเพจดัง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ข้อความ "มันยังไง รร.ใน อ. พิมาย แจ้งผู้ปกครองช่วยคดข้าวห่อให้เด็กก่อน ยังไม่ได้เงินข้าวกลางวันจากเทศบาล เงินสำรองจ่ายไปก่อนก็หมดแล้ว" พร้อมแนบภาพเอกสารที่ทาง 'โรงเรียน' ได้แจกถึงผู้ปกครอง ซึ่งได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์แชร์พร้อมแฮชแทคถึงกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงมหาดไทยด้วย

 

 

โพสต์จากเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

 

โดยในเอกสารที่ถูกแชร์มานั้นมีข้อความว่า

 

"ตามที่โรงเรียน... อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับจัดสรร งบประมาณอาหารกลางวัน จากเทศบาลตำบลพิมาย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ครั้งที่ 1 จำนวน 50 วัน เป็นเงิน 733,700 บาท ซึ่งดำเนินการประกอบ อาหารกลางวัน ให้นักเรียนได้รับประทานถึงวันที่ 25 ก.ค. 2566 และโรงเรียนได้ดำเนินการส่งเอกสารขอรับจัดสรรงบประมาณ ครั้งที่ 2 ซึ่งเทศบาลจะจัดสรรให้ จำนวน 30 วัน เป็นเงิน 440,220 บาท แต่ยังไม่ได้จัดสรรงบประมาณดังกล่าว ซึ่งโรงเรียนได้สำรองจ่ายค่าอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนไปก่อนแล้ว จำนวน 13 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 2566 ถึงวันที่ 18 ส.ค. 2566 เป็นเงิน 190,762 บาท

 

ดังนั้นโรงเรียนจึงขอความร่วมมือจากผู้ปกครองนักเรียนห่ออาหารกลางวันให้นักเรียนนำมารับประทานที่โรงเรียน เริ่มจากวันจันทร์ที่ 21 ส.ค. 2566 เป็นต้นไป และเมื่อโรงเรียนได้รับจัดสรรเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว จะดำเนินการจ่ายเงินค่าอาหารกลางวันให้ผู้ปกครองต่อไป"

 

 

เอกสารโรงเรียน

 

 

เมื่อโพสต์นี้ได้ถูกแชร์ออกไป ก็ได้สร้างคำถามให้กับสังคมบนโลกโซเชียลทันทีว่า เหตุใด  'งบอาหารกลางวัน' ที่มันควรจะมีหายไปไหน ทำไมถึงได้มีการจัดสรรงบให้ล่าช้า และยังมีอีกหลาย โรงเรียน ที่ประสบกับปัญหานี้เช่นกัน

 

คอมเมนต์

คอมเมนต์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ