เด่นโซเชียล

"สวนสัตว์ลพบุรี" แจงแล้ว ดราม่า สัตว์ เหมือนนอนตาย สุดหดหู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการ สวนสัตว์ลพบุรี น้อมรับคำวิจารณ์ ดราม่า สัตว์ เหมือนนอนตาย พร้อมปรับปรุง แจงเหตุผล เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก มีรอบในการดูแล

จากประเด็นดราม่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เปิดภาพ “สวนสัตว์ลพบุรี” ซึ่งระบุว่า สภาพสัตว์นอนเหมือนตาย น้ำสักหยดก็ไม่มีให้สัตว์ ความสะอาด และ การดูแลสัตว์ ถือว่าต่ำ บางกรงอยู่ในสภาพที่ร้างมาก แต่ก็ยังมีสัตว์อยู่ ซึ่งภายหลังมีการเผยแพร่ภาพอันน่าหดหู่ออกไป ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมจี้หน่วยงานเข้าตรวจสอบ และแก่ไขด่วน

สวนสัตว์ลพบุรีแจงดราม่า

ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก สวนสัตว์ลพบุรี โพสต์ชี้แจงว่า จากประเด็นดราม่า ตามที่ได้มีข่าวและภาพของสวนสัตว์ลพบุรีได้สื่อออกไปนั้น สวนสัตว์พร้อมน้อมรับคำแนะนำ และพร้อมปรับปรุงแก้ไข ทางสวนสัตว์จะได้เพิ่มมาตรการในการดูแลสัตว์ให้เหมาะสมยิ่งขึ้นไป  ตามวงรอบการดูแลสัตว์ และสวนสัตว์ในแต่ละวัน ช่วงเช้าจะเป็นการดูแลทำความสะอาดพื้นที่ทั่วไปและในคอก, กรงสัตว์ หลังจากนั้น สายๆ จะเป็นการให้อาหารสัตว์และน้ำ และช่วงบ่ายๆ ก็จะให้อาหารอีกครั้ง และจะทำความสะอาดอีกครั้งในช่วงเย็น 

 

 

จากภาพที่ปรากฎออกไป เกิดขึ้นหลังจากการกินอาหารของสัตว์ ยังไม่ได้ทำความสะอาดทันที ในสัตว์บางชนิด เช่น ลิง จึงมีเศษอาหารที่กระจุยกระจายมาก ส่วนน้ำสำหรับให้สัตว์ จะมีแบบเป็นภาชนะ และหัวก็อกสำหรับดูดได้ กรงลิงทุกกรงจะมีหัวก็อกสำหรับดูดกินได้

สวนสัตว์ลพบุรีแจงดราม่า

สุดสงสาร "สวนสัตว์ลพบุรี" ปล่อยสัตว์นอนอ่อนแรง สภาพสุดแย่ วอนหน่วยงานช่วย

 

ด้าน พ.อ.สง่า เพชรวาลี ผู้อำนวยการสวนสัตว์ลพบุรี เปิดเผยว่า ขอน้อมรับคำวิจารณ์ของนักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งอาจจะมีบางสิ่งที่ดูไม่เหมาะสมกับสภาพของสัตว์ เนื่องด้วยสวนสัตว์แห่งนี้ เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก อยู่ในความดูแลของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ซึ่งมีทหารเป็นผู้ดูแล รายได้เกิดจากการเก็บบัตรเข้าชม เด็ก 10 บาท เด็กโต 20 บาท และผู้ใหญ่ 30 บาท งบประมาณในแต่ละวันประมาณ 6,000 บาท สำหรับซื้ออาหารจำพวกพืช ผัก ผลไม้ และยังมีผู้บริจาคให้กับทางสวนสัตว์อีกทาง ซึ่งขณะนี้อยู่ในสภาพพอดี ไม่มาก ไม่ขาด สัตว์ทุกตัวอุดมสมบูรณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เข้ามาตรวจสภาพทุกเดือน ไม่พบความผิดปกติ ความบกพร่องต่อสัตว์ทุกชนิดที่อยู่ที่นี่

พ.อ.สง่า เพชรวาลี ผู้อำนวยการสวนสัตว์ลพบุรี

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสวนสัตว์ลพบุรี (หรือสวนสัตว์สระแก้วลพบุรี) พบว่า จากการดูสภาพโดยรวมของสวนสัตว์ลพบุรี ตั้งแต่ทางเข้า กรง เก้ง กวาง ม้า ไม่พบว่าสัตว์ที่นี่ถูกทอดทิ้ง หรือขาดอาหารทุกตัวอุดมสมบูรณ์ มีอาหาร มีน้ำทุกกรง และอยู่ใต้ชายคา ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ซึ่งสัตว์บางตัว อาจจะดูหงอยเหงาไปบ้าง เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ซึ่งในพื้นที่โดยรอบ จะมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุม ตามกรงสัตว์ต่างๆ ตั้งแต่สัตว์ป่าคุ้มครอง สัตว์สงวน สัตว์ทั่วไป และสัตว์ไซเตส

สวนสัตว์ลพบุรีแจงดราม่า

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ