เด่นโซเชียล

ระทึกอีกระลอก 'แผ่นดินไหว' ขนาด 5.5 แมกนิจูด เขย่า 'ไต้หวัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกอีกระลอก 'แผ่นดินไหว' ขนาด 5.5 แมกนิจูด ที่ความลึก 8.9 กิโลเมตร เขย่า 'ไต้หวัน' แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงไทเป

22 เม.ย. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศเอเอฟพี รายงานเหตุการณ์ที่ "ไต้หวัน" ต้องระทึกอีกครั้ง หลังเกิดเหตุการณ์ "แผ่นดินไหว" ขนาด 5.5 แมกนิจูด ทางตะวันออกของมณฑลฮัวเหลียน โดยการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว รับรู้ได้ถึงกรุงไทเป

โดยจากข้อมูลรายงานว่า ภูมิภาคนี้เป็นศูนย์กลางของ "แผ่นดินไหว" โดยเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา "ไต้หวัน" เกิด "แผ่นดินไหว" ขนาด 7.4 แมกนิจูด ทำให้หลายพื้นที่ดี้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย จากเหตุระทึกในครั้งนั้น 

 

ล่าสุด วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ได้เกิด "แผ่นดินไหว"  อีกครั้ง เมื่อเวลาประมาณ 17.08 น. ตามเวลาท้องถิ่น (09.08 GMT.) แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงเมืองหลวงของ "ไต้หวัน" สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยา ของสหรัฐฯ ระบุว่าวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.3 แมกนิจูด ที่ความลึก 8.9 กิโลเมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสำนักข่าวเอเอฟพี เผยว่า มันรู้สึกเหมือน เป็นหนึ่งใน "แผ่นดินไหว" หรือ อาฟเตอร์ช็อก ที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เกิด "แผ่นดินไหว" ครั้งใหญ่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 

 

หน่วยดับเพลิงของเมืองฮัวเหลียน ได้โพสต์ข้อความ บนช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ส่งทีมงานไปตรวจสอบภัยพิบัติที่เกิดขึ้น จากเหตุ "แผ่นดินไหว" ครั้งนี้แล้ว เราติดตามสถานการอย่างใกล้ชิด และจะรายงานข้อมูลอย่างทันท่วงที

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ "แผ่นดินไหว" ขนาด 7.4 แมกนิจูด ที่ผ่านมานั้น นับเป็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี ของ "ไต้หวัน" นับตั้งแต่ปี 2567

 

ข้อมูลจาก : AFP,News18

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ