เด่นโซเชียล

แชร์วิธี "เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดไฟ" เปิดๆ ปิดๆ กับเปิดตลอดแบบไหนประหยัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์วิธี "เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดไฟ" ทำตามนี้บิลค่าไฟออกมาไม่หนาวแน่นอน พร้อมไขข้อสงสัย เปิดๆ ปิดๆ กับเปิดแอร์ต่อเนื่องแบบไหนช่วยประหยัดค่าไฟมากกว่ากัน

ช่วงนี้บ้านไหนได้รับบิลค่าไฟจากร้อนๆ ก็คงหนาว ไปตามๆกัน เพราะค่าไฟออกมาทีไรแพงเหมือนค่าผ่อนบ้าน และนี่คือผลพวงจากอากาศร้อนที่ทำให้หลายบ้านต้องเปิดแอร์กันฉ่ำ เพราะทนอากาศร้อนไม่ไหว  แต่รู้หรือไม่ว่าการเปิดแอร์ที่บ้านนั้นมีวิธี "เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดไฟ" กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับโหมด การเปิดแอร์พร้อมพัดลมเพื่อระบายความร้อน 

ล่าสุด กฟภ. แชร์วิธี "เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดไฟ" ซึ่งไม่ควรเปิด ๆ ปิด ๆ แอร์บ่อย ๆ การปล่อยให้แอร์ทำงานยาว ๆ ย่อมดีกว่า เพราะแอร์จะทำงานหนักและกินไฟมากที่สุดในช่วงที่เราเริ่มเปิด-ปิดแอร์ และช่วงที่แอร์สตาร์ตมอเตอร์ เพื่อปรับอุณหภูมิห้องให้ได้ตามที่เราต้องการ จากนั้นก็จะคงความเย็นนั้นการเปิด-ปิดแอร์บ่อย ๆ จะทำให้อุณหภูมิห้องขึ้น ๆ ลง ๆ ยิ่งกินไฟมากกว่าปกติ
 

ควรเปิดแอร์กี่องศาถึงจะประหยัดไฟ 

 

  • ควรเปิดแอร์ 26-27 องศา ควบคู่กับเปิดพัดลม กระแสลมที่มาปะทะตัวทำให้การแลกเปลี่ยนความร้อนออกจากร่างกายได้ดีขึ้นตามไปด้วย ด้วยเหตุนี้เองการเปิดแอร์ 27 องศาเซลเซียสพร้อมพัดลมจึงช่วยประหยัดค่าไฟได้จริง
  • เลือกขนาด BTU แอร์ ให้เหมาะกับพื้นที่ห้อง 
  • ตั้งแต่เวลาปิดแอร์ ช่วยเซฟค่าไฟ  
  • ปิดประตูหน้าต่างในห้องให้สนิท 
  • ล้างแอร์เป็นประจำทุกๆ 6 เดือน 
  • ปิดแอร์เมื่อไม่ใช้งาน และไม่ควรปิดๆ เปิดๆ แอร์บ่อยๆ 

 

 

แชร์วิธี \"เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดไฟ\" เปิดๆ ปิดๆ กับเปิดตลอดแบบไหนประหยัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ