เด่นโซเชียล

ดราม่าฉ่ำ ติ๊กต๊อกเกอร์ชื่อดัง จ้างงานแอดมินเดือนละ 100 บาท

ดราม่าฉ่ำ ติ๊กต๊อกเกอร์ชื่อดัง จ้างงานแอดมินเดือนละ 100 บาท ชาวเน็ตคำนวณให้ชัดๆ ค่าแรงตกวันละกี่บาท? ล่าสุดเจ้าตัวออกมาแจงแล้ว จริงหรือไม่?

ดราม่าสนั่นโซเชียล หลังดาว "ติ๊กต๊อก" ชื่อดัง ที่หลายคนรู้จักจากการทำคอนเทนต์รีวิว และอวยพรวันกิด โดยมีผู้ติดตามกว่า 50,000 คน  กลายเป็นประเด็นร้อนหลัง "ติ๊กต๊อกเกอร์" ชื่อดังรายนี้ได้รับสมัครงานในตำแหน่ง "แอดมิน" โดยมีอัตราค่าว่าจ้าง 100 บาทต่อเดือน ทำงานตอบแชต และอ่านคอมเมนต์ขณะไลฟ์สด

โดย "ติ๊กต๊อกเกอร์" ชื่อดังได้ออกมาตอบกลับคอมเมนต์ระบุว่า มาตอบคำถามคอมเมนต์นี้ค่ะ จริงหรือไม่ที่....จ้าง "แอดมิน" เดือนละ 100 บาทจริงหรือ?

 

ก็คือจริงค่ะ เราจ้าง 100 บาทจริงๆ เนื่องจากเราเป็นคนงบน้อย เหตุผลก็คือค่าตัวน้อย ค่าจ้างต่างๆ ของเราก็ไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น "แอดมิน" ต้องทำหน้าที่ตอบคอมเมนต์ในไลฟ์สด อ่านคอมเมนต์ให้เราฟัง โดยไลฟ์สด 1 ชั่วโมงจะไลฟ์แค่วันจันทร์ พุธ ศุกร์  ถ้าเราไลฟ์วันอื่นๆ เราก็ไม่ได้ให้แอดมินมาช่วยค่ะ หลักๆ คือมีหน้าที่ประมาณนี้เลย

 

 

ก็ตอนนี้ยังติดค้างจ้างอยู่ 1 คน เป็นน้องผู้หญิง เดี๋ยวเราจะคุยหลังบ้านว่าน้องยังโอเค ยังจะทำงานอยู่ไหม ส่วนตอนนี้ไม่รับเพิ่มแล้ว เพื่อป้องกันดราม่า ส่วนแอดมินคนอื่นๆ ก็ยังคงทำหน้าที่อยู่ เช่น คอยตอบแชทลูกค้า คอยดูตารางคิว คอยจัดตารางงานของเรารวมถึงการตรวจสอบบัญชีให้เรา จริงๆเราไม่ได้อยากออกมาพูดหรอก เพราะว่าเราไม่ได้รับแล้ว แต่เผอิญเห็นถามมาก ถามมาย ถามแบบทุกคลิปเลย แซะไม่เลิกก็เลย ก็เลยต้องออกมาพูด คนทำงานไม่พูด คนพูดไม่ได้ทำงาน ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ชาวเน็ตแห่วิจารณ์สนั่น ระบุว่า 100 นี้ถ้าจ้างเด็กในบ้านคนในบ้านพอเข้าใจ แต่นี้คือรับสมัครงาน คิดง่ายๆถ้าคนที่ทำงานอยู่ใกล้นั่งวินมา 10-20 กินข้าวอีก ก็หมดแล้ว เหมือนหาคนทำงานฟรีมากกว่า อย่าเรียกรับสมัครงานเลย,เดือนนึงทำงาน 12 วัน วันละชั่วโมง เท่ากับว่าได้ค่าจ้างวันละ 8 บาทกว่า คือพี่ต้องคิดถึงแง่ความเป็นคนและความเป็นจริงด้วยครับ,ใจเขาใจเราค่ะ อย่างน้อยควรให้300ต่อวันอ่ะค่ะอันนี้เป็นค่าแรงขั้นต่ำที่กฎหมายแรงงานกำหนดอะค่ะพี่ก็น่าจะรู้นะคะ

 

ดราม่าฉ่ำ ติ๊กต๊อกเกอร์ชื่อดัง จ้างงานแอดมินเดือนละ 100 บาท

ดราม่าฉ่ำ ติ๊กต๊อกเกอร์ชื่อดัง จ้างงานแอดมินเดือนละ 100 บาท

ดราม่าฉ่ำ ติ๊กต๊อกเกอร์ชื่อดัง จ้างงานแอดมินเดือนละ 100 บาท

ข่าวยอดนิยม