เด่นโซเชียล

กทม.ปรับโฉม ป้าย Bangkok เปลี่ยนใหม่ยกแผง ชาวเน็ตบ่นอุบ 'แบบเดิมดีอยู่แล้ว'

ชาวเน็ตบ่นอุบ กทม.เปลี่ยน ป้าย Bangkok - City of Life หลังโดนบ่นเก่าข้อความหาย ติดป้ายสติกเกอร์ใหม่ทับโดนบ่นอีก แบบเดิมดีอยู่แล้ว

ป้าย Bangkok หนึ่งแลนด์มาร์คกลางกรุงที่จู่ ๆ ก็กลายเป็นไวรัลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาถ่ายรูปเพื่อแชร์ลงโซเชียลเพื่อเป็นการเช็กอินว่ามาถึงที่ "กรุงเทพฯ" แล้ว

 

ก่อนจะกลายเป็นไวรัลให้มาถ่ายรูป ป้าย Bangkok มีตัวหนังสือเต็ม ๆ ว่า Bangkok - City of Life ถ้าแปลตรงตัวก็คือ "กรุงเทพชีวิตที่ลงตัว" ซึ่งถูกติดอยู่บนทางวิ่งรถไฟฟ้า BTS ในใจกลางเมืองกรุงเทพ ตั้งแต่ปี 2549 ก่อนที่คำว่า "City of Life" จะค่อยๆ ซีดจางลงไปเพราะ อากาศร้อนทำให้แสงอาทิตย์ ทำป้ายจนสีซีดจาง และไม่ได้รับการแก้ไขปรับปรุงมาตั้งแต่ต้น 

 

กทม.ปรับโฉม ป้าย Bangkok เปลี่ยนใหม่ยกแผง ชาวเน็ตบ่นอุบ \'แบบเดิมดีอยู่แล้ว\'

 

ป้ายนี้อยู่ในสภาพที่เสื่อมโทรมไปพร้อมๆ กับการกลายเป็นไวรัล จนโลกออนไลน์เกิดการตั้งคำถามว่า "หน่วยงานของ กทม." รับรู้หรือยังว่าในกลางเมือมีจุดที่เสื่อมโทรมขนาดนี้อยู่บน Skywalk แยกปทุมวัน ด้วย  กระทั่ง กทม. รับทราบปัญหาดังกล่าวและเตรียมการปรับปรุง โดยก่อนจะปรับปรุง ความคิดเห็นของชาวเน็ตบางส่วนระบุว่า 

 

  • (มองโลกแง่ดี) อยากรู้ว่า สีที่ใช้ทาคำว่า Bangkok นี่ยี่ห้ออะไรนะครับ .. ทนแสงแดด ทนฝน ดีจริงๆ
  • ว่าจะส่งเรื่องเข้าไปเหมือนกัน นนท ชอบมากมุมนี้ แต่ กทม ไม่รู้
  • ส่วนตัวคิดว่าไม่ต้องเขียนคำว่า City of Life กับแต้มสีๆนั่นแล้วครับ มีแต่ Bangkok แค่นี้แหละสวยดีกว่า ไม่เยอะเกินไป ขอแค่ทาสีใหม่ให้ดูสะอาด ไม่โทรมก็พอ

 

ป้าย Bangkok แบบเดิม

ล่าสุด วันที่ 28 พ.ค.67 ที่ผ่านมา กทม. ได้ทำการแปะ ป้าย Bangkok ใหม่บนงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท และเปลี่ยนข้อความในป้ายเป็น "กรุงเทพ - Bangkok" พร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่เน้นสเขียนเป็นหลัก และจะทยอยปรับปรุงป้ายในอีกหลายจุดใน กทม. เพื่อเตรียมต้อนรับการเข้าสู่งานเทศกาล Pride Month ให้ กทม. เป็นจุดหมายปลายทางที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก ในเดือน มิ.ย.67 นี้ 

 

ป้าย Bangkok แบบใหม่

กระแสตอบรับบนโลกออนไลน์หลังจากเปลี่ยนป้ายไม่ค่อยดีนัก เพราะดีไซน์ทั้งหมดถูกเปลี่ยนไป ไม่เหลือเค้าเดิม จนหลายต่อหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ของเก่าดีอยู่แล้ว" ด้วยดีไซน์ของตัวหนังสือเดิมที่มีเพียงคำว่า "Bangkok" จึงทำให้จุดนั้นกลายเป็นที่นิยมของนักท่องเทียวได้

 

กทม.ปรับโฉม ป้าย Bangkok เปลี่ยนใหม่ยกแผง ชาวเน็ตบ่นอุบ \'แบบเดิมดีอยู่แล้ว\'

 

 

โดยความคิดเห็นของชาวเน็ตรายหนึ่งระบุเอาไว้ว่า ของเดิมที่มันดังเพราะว่ามันคลาสสิกด้วยตัวอักษรด้วย Background พื้นหลังที่เป็นธรรมชาติของสีพอทำใหม่กลายเป็นงานโรงเรียนงานกีฬาสีจริง ๆ ทำแบบเดิมก็ได้แค่ทำตัวตัวอักษรให้ชัดเจนสวยขึ้น" และความเห็นอีกหลายคนบอกว่า การเปลี่ยนป้ายครั้งนี้ทำให้ "เอกลักษณ์" ของเดิมหายไป

 

กทม.ปรับโฉม ป้าย Bangkok เปลี่ยนใหม่ยกแผง ชาวเน็ตบ่นอุบ \'แบบเดิมดีอยู่แล้ว\'

 

กทม.ปรับโฉม ป้าย Bangkok เปลี่ยนใหม่ยกแผง ชาวเน็ตบ่นอุบ \'แบบเดิมดีอยู่แล้ว\'

 

 

ป้าย Bangkok

ข่าวยอดนิยม