เด่นโซเชียล

โซเชียลเดือด! ผุดแฮชแท็ก #สน.ทองหล่อเป็นเXยไร

04 มิ.ย. 2567

โซเชียลเดือด! ผุดแฮชแท็ก #สน.ทองหล่อเป็นเXยไร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ด้าน ผู้การฯ 5 รุดทำความเข้าใจ "หนุ่ม กรรชัย"

เป็นเรื่องราวดราม่าข้ามคืน หลังจากครอบครัว "เชื่อมจิต" และทนายธรรมราช เข้าเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกในข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" หลัง "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" พิธีกรชื่อดัง มอบอำนาจให้ทนายเข้าแจ้งความเอาผิด แต่ก็เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิต พิมพ์ลายนิ้วมือที่ชั้น 1 ของโรงพัก ทั้งที่ปกติขั้นตอนการพิมพ์นิ้วมือจะต้องดำเนินการที่ชั้น 2 ทำให้ "หนุ่ม กรรชัย" พร้อม "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" และทนายความ ตั้งคำถามถึงการทำงานของตำรวจ เสมือนปฏิบัติ 2 มาตรฐาน พร้อมตั้งคำถามทำไมตำรวจให้อภิสิทธิ์กับครอบครัวนี้

ขณะเดียวกัน "หนุ่ม กรรชัย" ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดี และมาติดตามความคืบหน้าที่สถานีตำรวจ ได้ขออนุญาตตำรวจเข้าไปปัสสาวะห้องน้ำด้านในโรงพัก แต่ ตำรวจ สน.ทองหล่อ ไม่ยอมให้เข้าห้องน้ำ ทำให้เจ้าตัวต้องไปปัสสาวะที่ข้างกำแพงแทน โดยชาว X (ทวิตเตอร์) ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ พากันติดแฮชแท็ก #สน.ทองหล่อเป็นเXยไร กว่า 1 แสนครั้ง จนติดเทรนด์ X

โซเชียลเดือด! ผุดแฮชแท็ก #สน.ทองหล่อเป็นเXยไร

4 มิ.ย. 2567 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ" กรณีเหตุชุลมุนระหว่าง หนุ่ม กรรชัย และกลุ่มเชื่อมจิต ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวานนี้ว่า พนักงานสอบสวนกลัวเป็นประเด็นด่าทอทั้งโซเชียล จึงไม่อยากให้ปะทะกัน ส่วนกรณี "หนุ่ม กรรชัย" ขอเข้าห้องน้ำใน สน.ทองหล่อ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้านั้น

ผกก.สน.ทองหล่อ ชี้แจงว่า ห้องน้ำดังกล่าวเป็นห้องน้ำที่ต้องผ่านห้องที่มีการสอบสวน และด้านหน้าก็มีฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา ทนายความเด็ก 8 ขวบ ก็ประสงค์จะอยู่กับแม่ตลอดเวลา และเด็ก 8 ขวบ มี พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ส่วนเรื่องใช้คำไม่ถูกใจตนรับไปแก้ไข และได้ตำหนิไปแล้ว

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ เดินทางไปพบ "หนุ่ม กรรชัย" เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น

หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า กรณีผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา พิมพ์ลายนิ้วมือ ตนเข้าใจบริบทแล้ว แต่ในฐานะที่เป็นผู้เสียหาย แต่ได้รับการปฏิบัติเหมือนไม่ใช่ผู้เสียหาย แต่ผู้ถูกกล่าวหากลับได้รับการปฏิบัติแบบ VIP ปกป้องทุกอย่าง ขนาดขับรถออกไป ยังมีรถตำรวจขับตามไปอีก ส่วนตนเองที่เป็นผู้เสียหายต้องนั่งวิน จยย. กลับบ้าน แล้วถ้าเป็นตาสีตาสา จะทำอย่างไร ตนขอฝากเรื่องนี้กับผู้การนครบาล 5 เพราะเป็นห่วงประชาชนคนอื่นที่เขาจะรู้สึกว่าต่อไปถ้ามา สน.ทองหล่อ จะนั่งพิมพ์ลายนิ้วมือตรงไหนก็ได้ มีตำรวจมากั้นให้ด้วย

โซเชียลเดือด! ผุดแฮชแท็ก #สน.ทองหล่อเป็นเXยไร

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ได้ขอบคุณ หนุ่ม กรรชัย และทีมงาน ที่ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ด้าน  ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่ควรมาทำกับสื่อมวลชนด้วยการประกาศเสียงตามสายแจ้งเรื่อง พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก เพราะทุกคนทราบดีว่าไม่ควรเผยแพร่ และมีหน้าที่ปกปิดใบหน้า ทำแบบนี้เหมือนเป็นการข่มขู่สื่อมวลชน

โซเชียลเดือด! ผุดแฮชแท็ก #สน.ทองหล่อเป็นเXยไร