เด่นโซเชียล

สามีเผย "ป้าเพ็ญ" ผีน้อย ถูกจับคาไลฟ์สด อยู่เกาหลีใต้นาน 11 ปี

"ป้าเพ็ญ" ผีน้อย ถูกจับคาไลฟ์สด โดดทัวร์ไปทำงานเกษตร อยู่เกาหลีใต้นาน 11 ปี สามีอ้างเหตุผล ความจนบีบบังคับ ภรรยาจำเป็นต้องไปตายเอาดาบหน้า

จากกรณี "ป้าเพ็ญ" ผีน้อย ไลฟ์สดหน้าร้านโชว์ห่วยของนายจ้างในตลาดจวม เมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากเห็นรถบัสต้องสงสัย จอดอยู่หน้าร้านตั้งแต่เช้านานผิดปกติ โดยไม่รู้ว่าเป็นรถรับคนงาน หรือรถของ ตม.เกาหลีใต้ พร้อมทั้งพูดคุยและสอบถามคนที่เข้ามาดูไลฟ์อย่างใจเย็น กระทั่ง FC สังเกตเห็นเป็นป้ายทะเบียนรถ ตม. จึงเตือนป้าเพ็ญให้หลบหนี แต่ก็สายเกินไป เพราะป้าเพ็ญถึงรวบคาไลฟ์สด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา

สามีเผย \"ป้าเพ็ญ\" ผีน้อย ถูกจับคาไลฟ์สด อยู่เกาหลีใต้นาน 11 ปี

7 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ ป้าเพ็ญ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ได้พบกับนายสังวาลย์ อายุ 55 ปี สามีป้าเพ็ญ ที่เพิ่งกลับมาจากไปรับจ้างกรีดยาง และกำลังมาดูความเรียบร้อยบ้านของป้าเพ็ญ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างไปประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์ เป็นโครงบ้านปูน 2 ชั้น ปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 2 งาน หลังจากป้าเพ็ญทำงานทยอยส่งเงินมาให้ลูกสาวที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด และมอบหมายให้พ่อเป็นคนดูแลช่างรับเหมาดำเนินการก่อสร้างบ้านมาได้ประมาณ 1 ปี

 

นายสังวาลย์ เล่าว่า ตนทราบข่าวว่า ภรรยา ถูก ตม.เกาหลีใต้จับกุม หลังจากไปทำงานได้ 11 ปี ซึ่งภรรยาเดินทางไปด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แล้วโดดทัวร์ไปทำงานเกษตร แบบไปตายเอาดาบหน้า เพราะฐานะบ้านทางยากจน ตนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ขณะนี้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด

ก่อนเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ตนและภรรยามีความจำเป็นต้องจดทะเบียนอย่ากัน ด้วยเหตุผลส่วนตัวที่จำเป็น แต่ก็ไม่ได้ตัดขาดจากกัน ยังรักกันเหมือนเดิม ปัจจุบันก็ติดต่อกันอยู่ไม่ขาด ส่วนตนก็ดูแลครอบครัวอยู่ที่บ้าน เมื่อภรรยาไปเป็นผีน้อยในเกาหลีได้ไม่นาน พ่อแม่ของภรรยาจนก็เสียชีวิตไปแล้วทั้งคู่

สามีเผย \"ป้าเพ็ญ\" ผีน้อย ถูกจับคาไลฟ์สด อยู่เกาหลีใต้นาน 11 ปี

จากเวลาที่ห่างกันถึง 11 ปี บางวันก็ฝันเห็นกัน มันก็เป็นเรื่องปกติ เพราะตนรักและคิดถึงอยู่ทุกวัน ตนฝากถึงภรรยา เมื่อเกมที่โน่นมันจบลง ก็ไม่ต้องเสียใจ กลับมาทำงานรับจ้างกรีดยาง ทำไร่ ทำนา ทำสวนอยู่ที่บ้านเมืองเรา ก็พออยู่ได้ บ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จ ก็ไม่ต้องน้อยใจ หากอยากกลับไปสู้ชีวิต หรือไปทำงานกับนายจ้างเก่าที่ประเทศเกาหลีอย่างถูกต้อง ตนก็ไม่ห้ามและตามใจอยู่แล้ว เพราะมันบังคับกันไม่ได้ เนื่องจากภรรยาตนเป็นคนสู้ชีวิต และเป็นคนขยันทำมาหากิน

 

ที่ไปเป็นผีน้อย หรือไปเป็นแรงงานผิดกฎหมาย ก็เพราะความยากจน อยากมีบ้านมีรถเหมือนกับคนอื่นเขา ยอมรับว่าภรรยาตนเป็นคนเก่งมาก ไม่ต้องเสียใจนะเธอ กลับมาเริ่มต้นกันใหม่ที่บ้าน อนาคตข้างหน้าค่อยว่ากัน สู้ชีวิตกันต่อไป ฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยภรรยาของตนกลับมาบ้านอย่างปลอดภัยด้วย เพราะตนเป็นห่วงมาก

สามีเผย \"ป้าเพ็ญ\" ผีน้อย ถูกจับคาไลฟ์สด อยู่เกาหลีใต้นาน 11 ปี

ด้าน ว่าที่ ร.ท.อนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า น.ส.จันทร์เพ็ญ ที่ถูก ตม.เกาหลีใต้ จับกุม ทางกรมจัดหางาน และกระทรวงแรงงาน ไม่มีข้อมูลที่จะดำเนินการช่วยหลือ หรือประสานการช่วยเหลือไปยังประเทศเกาหลีใต้ได้ เพราะไปแบบผิดกฎหมาย และต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายประเทศเกาหลีใต้ด้วย ก่อนจะถูกผลักดันหรือส่งตัวกลับประเทศไทย ในส่วนนี้จะเป็นหน้าที่ของกระทรวงต่างประเทศ และสถานทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้ประสานงาน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม