เด่นโซเชียล

ดราม่า ขนส่งดัง เขียนกล่อง "บ้านมะเร็ง" ชาวเน็ตจวกยับ ไม่คิดถึงใจผู้ป่วย

หนุ่มอึ้ง เจอขนส่งดัง เขียนข้อความหน้ากล่องพัสดุ "บ้านมะเร็ง" ชาวเน็ตจวกยับ ไร้มารยาท ไม่คิดถึงจิตใจของผู้ป่วย

กลายเป็นประเด็นดราม่าบนโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตลงความเห็นตรงกันว่าเป็นการกระทำที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างมากจากพนักงานผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ ที่ต้องทำงานบริการให้เกิดความประทับใจ กลับสร้างบาดแผลทางจิตใจให้กับผู้รับและครอบครัวอย่างมาก 

 

โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ขนส่งและเจ้าหน้าที่ขนส่ง ขอให้แสดงความรับผิดชอบต่อการเขียนหน้ากล่องพัสดุ “บ้านมะเร็ง” ที่พนักงานได้เขียนนั้นหมายความว่าอย่างไร เขียนเพื่ออะไร ผู้ป่วยที่เจ็บป่วยอยู่แล้ว ต้องมารับพัสดุ ด้วยการเจอข้อความแบบนี้ คิดว่าจะรู้สึกอย่างไร?"

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยบางรายระบุข้อความว่า โอ้โห ไม่สร้างสรรค์ แถมแย่มาก, แย่มากเลย ไม่คิดถึงจิตใจคนป่วยและครอบครัวบ้างเลย, สมองไม่มีไม่เป็นไร แต่จิตสำนึกต้องมีนะคะ

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเรื่องได้ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า คุณแม่ก็ไม่ได้อยากเป็นมะเร็ง บ้านเราก็ไม่ได้อยากได้คำจำกัดความว่า บ้านมะเร็ง แบบนี้ เราไม่ได้อยากป่วยและเรายังต่อสู้กับโรคกันอยู่อย่างเข้มแข็ง ที่สำคัญเรื่องจิตใจผู้ป่วยเซนซิทีฟมาก มันไม่สมควรอย่างมากที่จะเขียนระบุอะไรแบบนี้ลงไปหน้ากล่องพัสดุ ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ขนส่งคาดเดาจากลักษณะคุณแม่ที่ไม่มีผม ต้องโพกผ้าหรืออะไรก็แล้วแต่ มันไม่สมควรเลย มีอย่างอื่นให้ระบุลักษณะบ้านได้อีกเยอะเลยครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ