เด่นโซเชียล

เปิดคลิปนาทีช่วยชีวิต "จตุจักร" แมวท้องลูก 3 ตัว จากเหตุไฟไหม้ตลาดจตุจักร

เปิดคลิปนาทีช่วยชีวิต "แม่จตุจักร" แมวท้องลูก 3 ตัว หนีตายจากเหตุไฟไหม้ตลาดจตุจักร อัปเดตอาการล่าสุด ผู้ใจบุญส่งรักษาโรงพยาบาลสัตว์แล้ว

13 มิ.ย. 2567 จากกรณีเหตุ ไฟไหม้จตุจักร โซนสัตว์เลี้ยง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา สร้างความสลดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะสัตว์ที่อยู่ในกรงขังกว่า 5,000 ตัว ถูกไฟคลอกตาย โดยไม่มีทางหนี

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : Clouseau Puttiporn

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Clouseau Puttiporn ได้โพสต์ภาพของน้องแมว ตัวหนึ่งซึ่งรอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้ โดยรายละเอียดระบุว่า ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่วันนี้ มีรอยแผลไฟไหม้ที่เท้าและหนวดหงิก อาจยังไม่มีแผลรุนแรง แต่ก็ยังไม่สามารถไว้วางใจได้

 

ขอบพระคุณคุณเล็ก มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องการช่วยแมวที่รอดชีวิต แมวกำลังเดินทางไป โรงพยาบาลสัตว์ TH เลียบด่วนรามอินทรา เป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่มีหมออยู่ 24 ชม. ตั้งแต่รู้จักคุณเล็กมา ทุกครั้งที่คุณเล็กช่วยน้องหมาน้องแมว และสัตว์อื่นๆ  ทุกชนิดก็จะช่วยอย่างเต็มที่ เคสแมว 400 ตัว ก็แอดมิทที่ รพส. 24 ชม. เป็นการให้โอกาสในการรักษาแมวที่อยู่ในภาวะโคม่า มีสัตวแพทย์ดูแลตลอด

 

 

ล่าสุดเจ้าของโพสต์ได้ออกมาอัปเดตอาการของ น้องแมวตัวดังกล่าวระบุว่า อัปเดต แม่จตุจักร แอดมิทที่ โรงพยาบาลสัตว์ ทีเอช ( TH Animal Hospital ) เมื่อคืนค่ะ

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : Clouseau Puttiporn

 

น้องเป็นแมวตัวเดียวกับในคลิปที่ลงข่าวนะคะ ผลจากการตรวจ ultrasound และ x-ray พบว่ามีลูกอ่อนในท้องอย่างน้อย 3 ชีวิต อายุครรภ์ประมาณ 1 เดือน แม่แมวยังไม่กินอาหารเอง ต้องป้อนอาหารแมวป่วย คุณหมอให้ยาที่ไม่มีผลกับลูกในท้อง

 

 

คุณหมอแจ้งว่าที่ฝ่าเท้าทั้ง 4 พองและลอก ขาหลังข้างขวามีแผลไฟไหม้ ปอดขาว เพราะสำลักควันไฟ คุณหมอให้น้ำเกลือเข้าเส้น เพราะแมวมีภาวะแห้งน้ำ  คุณหมอวุฒิ เจ้าของ โรงพยาบาลสัตว์ ทีเอช ( TH Animal Hospital ) ดูแลเคสนี้ให้ค่ะ