เด่นโซเชียล

สั่งพักงาน 5 วัน พนักงานขนมแบรนด์ดัง ไล่ลูกค้าไปศัลยกรรม

ขนมแบรนด์ดัง แถลงเสียใจ พนักงานไล่ลูกค้าไปศัลยกรรม ทำท่าเขวี้ยงฟ็อกกี้ฉีดน้ำใส่ เผย สั่งลงโทษพักงาน 5 วัน

จากกรณีเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว 3" โพสต์คลิปความยาว 02.06 นาที เป็นเหตุการณ์พนักงานหญิงร้านขนมแบรนด์ดัง มีปากเสียงกับลูกค้า ไล่ลูกค้าให้ไปศัลยกรรม แล้วทำท่าจะใช้ฟ็อกกี้ฉีดน้ำเขวี้ยงใส่ ระบุข้อความว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมและฟังความทั้งสองฝ่าย

คนถ่ายคลิปเล่าเหตุการณ์คร่าวๆ ว่า พนักงานสนใจเเต่โทรศัพท์ เเต่เราไม่ติดใจอะไรก็สั่งปกติ เเต่คิวหลังจากเราคือคุณป้าท่านหนึ่ง เขาจะแลกซื้อด้วยคูปองส่วนลด พนักงานก็เอาที่สแกนส่วนลดมาวางให้เขาสแกน ซึ่งคนแก่เขาสแกนไม่เป็น ทางพนักงานกลับไม่สนใจ ก้มเล่นมือถือ

เรายืนมองอยู่สักครู่ เห็นว่าพนักงานไม่สนใจจึงไปถามคุณป้าให้ช่วยอะไร คุณป้าว่าอ้างว่า พนักงานไม่คิดจะบริการเลย เขาคงได้ยินจึงเงยหน้ามาเเล้วเดินผ่านไปพูดว่าก็ให้สแกนแล้ว เเจ้งเเล้ว จึงถามเเล้วทำไมถึงไม่ช่วยดูว่าเขาสแกนได้ไหม ไม่สนใจลูกค้าเลย ทางพนักงานพูดเบาๆ เราได้ยินว่า “เสืXก” และทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิป

 

 

ล่าสุด "Auntie Anne's Thailand" ออกหนังสือชี้แจงกรณีพนักงานบริการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ระบุข้อความว่า เรียน ท่านลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ตามที่ท่านได้แจ้งเรื่องร้องเรียนถึงพนักงานบริการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แบรนด์ อานตี้ แอนส์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการบริการที่ดีนับเป็นสิ่งที่พนักงานทุกคนต้องปฏิบัติ และยึดถือเป็นหลักสำคัญในการบริหารร้านอานตี้ แอนส์ มาโดยตลอด

ทันทีที่ได้รับทราบเรื่องร้องเรียน บริษัทฯ รีบดำเนินการติดต่อลูกค้าเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีคำสั่งให้พนักงานหยุดปฏิบัติงานทันที และลงโทษทางวินัย โดยให้พักงานตามระเบียบเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 5 วัน

ทั้งนี้ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อม และหลักฐานประกอบอื่นๆ เพิ่มเติม หากพบว่าพนักงานกระทำความผิดจริง บริษัทฯ จะดำเนินการลงโทษตามระเบียบข้อบังคับการทำงานของบริษัทฯ ต่อไป

โอกาสนี้ บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนชี้แจงถึงความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหารและการบริการ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านลูกค้าจะรับทราบถึงเจตนารมณ์ดังกล่าวและให้โอกาสกลับมาใช้บริการร้านอานตี้ แอนส์ ดังเดิม

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้