เด่นโซเชียล

ตั๋วร้อนWorldwide ถอดรหัส MV เพลงใหม่ ลิซ่า เผยทุกสัญญะ ตั้งแต่ชื่อ ROCKSTAR

ตั๋วร้อนWorldwide ถอดรหัสเพลง ROCKSTAR - ลิซ่า (LISA) ตีความแบบฉบับ ตั๋วร้อน เก็บทุกรายละเอียด เนื้อเพลง - MV เพลงนี้หมายถึงอะไร ?

ROCKSTAR - ลิซ่า (LISA) - เพลงใหม่สุดจึ้งจาก ลิซ่า (LISA) ลลิษา มโนบาล แร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้นและสไตล์ ไอคอนระดับโลก ซึ่งได้เปิดค่ายใหม่ของตัวเองคือ LLOUD หลังจากที่ วง BLACKPINK ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา กับ YG Entertainment ซึ่งทำให้แฟนคลับหลายคนต่างเฝ้าจับตาดูเส้นทางของทั้ง 4 คน อย่างมาก โดยเฉพาะ ลิซ่า 

 

หลังการปล่อยเพลงใหม่ของ ลิซ่า ในผลงานชื่อ ROCKSTAR ผ่าน Youtube ในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ได้มียอดรับชมทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว ทำให้หลายคนถึงกับร่วมลุ้นเลยว่า ผลงานนี้ของลิซ่า จะทุบสถิติในชาร์ตต่างๆ ได้กี่ชาร์ต

 

ROCKSTAR คำที่มักใช้เรียก ตัวพ่อ ตัวแม่ ศิลปินวงการเพลง ROCK หรืออีกความหมายหนึ่งที่เป็นศัพท์ Slang ใช้ว่า โคตรเจ๋ง โคตรเฟี้ยว คนดัง ตัวแม่ อะไรก็ได้ แล้วแต่บริบท ถูกนำมาใช้เป็นชื่อเพลง ทั้งที่ ลิซ่า (LISA) คือแร็ปเปอร์ ทำให้หลายคนถึงกับอยากรู้ว่า ความหมายของเพลง ROCKSTAR แฝงสัญญะอะไรเอาไว้บ้าง 
 

ตั๋วร้อนWorldwide ถอดสัญญะ ROCKSTAR

 

ตั๋วร้อนWorldwide เพจที่ได้รีวิวสื่อความบันเทิงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหนังหรืออะไรก็แล้วแต่ ได้เปิดบทวิเคราะห์เพลงใหม่ของลิซ่า ROCKSTAR ตั้งแต่ที่ปล่อยออกมายังไม่ทันจะพ้น 2 ชั่วโมง และได้ตีความตามสไตล์ของ ตั๋วร้อน ถึงเพลงนี้ว่า 

 

"จากที่เห็นด้วยตา และสดับรับฟังด้วยหู มันทำให้คิดแบบนี้จริงๆว่า Rockstar ในความหมายของลิซ่า มันคือการประชดประชัน ตั้งแต่ชื่อเพลงไปเลย"

 

  • ลิซ่า จิกกัดตัวเองด้วยการบอกว่าเธอคือ RockStar ที่แรปเปอร์ตัวแม่ยังต้องยอม - ทั้งที่เธอเองคือแรปเปอร์

 

  • ลิซ่า บอกว่ามีคนขอให้เธอสอนภาษาญี่ปุ่น - แต่ลิซ่าคือคนไทยนะ ซึ่งคงมีใครไปบอกว่าเธอคือญี่ปุ่นนั่นแหละ - สาวบุรีรัมย์จะไม่ทน

 

  • ลิซ่า พูดถึงการที่ผู้คนวิ่งตามแห่แหนเธอ จุดเซฟและฮีลใจเธอคือตอนที่เธอหายตัวไปในกรุงเทพฯเมืองสวยงาม แต่ก็เธอรักทุกเมืองที่ไปนั่นแหละ ทุกที่คือเมืองของเธอ

 

  • ลิซ่า บอกว่าเธอเหมือนซอสพอนสึ ที่อยู่ทุกที่ในเมืองใหญ่ - ซึ่งก็วนมาญี่ปุ่นอีกจนได้ น่าจะมีคนไปทักเธอเยอะว่าเป็นญี่ปุ่น แบบที่มุกตลกฝรั่งมันชอบเล่นกัน เหมาว่าคนเอเชียคือจีนไปซะหมด - และซอสพอนสึ คือซอสที่มีทุกที่จริงๆ

 

  • ลิซ่า พูดถึงปฏิทิน นั่นหมายถึงตารางงานโชว์หรือคอนเสิร์ตนั่นเอง เธอบอกว่า ได้เลยค่ะ วางมาจะไปตามสั่งจ้า

 

  • ลิซ่า พูดถึงแบรนด์เนมหรูที่ส่งมาให้เธอใส่ฟรีๆ อ่ะ เธอก็ใส่จ้า สวยดี - จุดนี้พูดถึงความเป็นโคตรอินฟลูเอนเซอร์ของตนเองที่แทบไม่ต้องได้ซื้ออะไร

 

  • ลิซ่า พูดถึงนักร้องที่เธอชอบนั้น กลายเป็นว่าตอนนี้พวกเขาก็หันมาร้องแรปตามเธอ - โอ้โห หน้าชากันเป็นแถบ

 

  • ลิซ่า ตบท้ายด้วยการบอกว่า เพลงนี้ของเธอมันส์มากๆ มีสาวๆโพสต์ท่าสวยให้ดู มันใช่มันโดนมากๆเลยนะ - แต่สาวๆที่เห็นใน MV หลายๆคนคือ LGBTQ+
     

 

ซึ่งพอดูจากความหมายของเนื้อหา กับสิ่งที่เราได้สัมผัสทั้งภาพและเสียง ต้องบอกเลยว่านี่คือความดื้อของลิซ่าที่เธอเหมือนได้ปลดเปลื้องอะไรหลายๆอย่างที่ผ่านๆมา เป็นความย้อนแย้งที่เธอตั้งใจนำเสนอ โดยไม่ต้องแคร์ใครอีกแล้ว นี่คือตัวฉัน เด็กดื้อที่พร้อมจะแซะแม้กระทั่งตัวเอง

 

โดยส่วนตัวชอบซีนในรูปนี้มากๆ ลิซ่าในลุคผมยาว เป็นการเต้นที่ใช้ประโยชน์จากผมยาวได้เจ๋งมาก บวกกับการเคลื่อนกล้องและเทคนิคต่างๆ มันดีไปหมด

 

ชอบครับ นี่ถ้าฟังแค่เพลงเฉยๆจะไม่ชอบขนาดนี้ แต่อย่างที่เขาบอก เพลงหนึ่งเพลงในยุคนี้ MV กับเนื้อหา มันต้องควบคู่กันไปถึงจะทำให้คนรู้สึกกับมันได้

 

อันที่จริงไอ้ท่อนที่บอกให้สอนภาษาญี่ปุ่นให้หน่อย ลิซ่าตอบว่า ไฮ่ ไฮ่ สามารถเอาไปปรับเปลี่ยนเป็นภาษาอื่นๆในแถบเอเชียได้ด้วยนะ สมมติว่าปรับให้เป็นจีน กัมพูชา ลาว อะไรก็ได้หมด แล้วเปลี่ยนคำว่า ไฮ่ ไฮ่ ให้ความหมายเป็นภาษานั้นๆที่ใกล้เคียงกับ ไฮ่ ของญี่ปุ่น

 

 

ข้อมูลบทความจาก : ตั๋วร้อนWorldwide
 

ข่าวที่น่าสนใจ