เด่นโซเชียล

จาก "แม่ค้าสาว" สู่ผู้ประสบภัย ไลฟ์สดขายแมวอยู่ดีๆ ต้องขอความช่วยเหลือด่วน

จาก "แม่ค้าสาว" สู่ผู้ประสบภัย ไลฟ์สดขายลูกแมวอยู่ดีๆ ไฟไหม้บ้าน ข้างๆ ต้องเปลี่ยนโหมดมาขอความช่วยเหลือด่วน ผู้ที่เข้ารับชมเร่งกระจายข่าวช่วยวุ่น

เกิดเหตุระทึกบนโลกโซเชียลเมื่อ "แม่ค้าสาว" กำลังไลฟ์สดขาย ลูกแมว ผ่าน TikTok อยู่ดีๆ ต้องเปลี่ยนโหมดมาขอความช่วยเหลือแทน เมื่อบ้านหลังข้างๆ เกิดเสียงระเบิดดังและ ไฟไหม้ ขึ้นมาอย่างรุนแรง โดยผู้ที่เข้ารับชมไลฟ์ต้องรับชมภาพเหตุการณ์บ้านถูกไฟไหม้ เพื่อกระจายข่าวขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน 

 

 

โดยภาพเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้าน ที่ น.ส.ไอยวริน หลานของเจ้าของบ้านต้นเพลิง ทำการไลฟ์สด (TiktoK) หลังก่อนหน้านี้ได้ทำการไลฟ์สดขายแมวเปอร์เซียอยู่ แต่ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังกไหม้บ้านย่าที่ปลูกอยู่ติดกัน จึงนำกล้องที่มีคนดูไลฟ์สดขายแมวอยู่ประมาณ 3,900 คน มาดูไลฟ์เพลิงไหม้บ้านแทน 

 

ขณะไลฟ์ก็ขอความช่วยเหลือไปด้วย เพราะบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงโหมลุกไหมอย่างรุนแรง วัวที่ผูกไว้ในคอกข้างบ้านจำนวน 6 ตัว กำลังจะถูกฟลามเข้ามาหา ก่อนที่เครือญาติจะช่วยกันนำตัวคนที่อยู่ในบ้าน ทั้งผู้สูงอายุ และคนป่วยพิการติดเตียงออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเคลื่อนย้ายวัวที่ผูกไว้ นำออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเปลวเพลิงที่โหมลุกไหมอย่างรุนแรง 

 

 

จากไลฟ์สดขายแมวเป็นไฟไหม้บ้าน

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (02 ก.ค. 2567) ร.ต.อ สุเทพ สุขพานิช รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ดอนฉิมพลี รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ บ้านพักที่ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี เทศบาลตำบลดอนเกาะกา และรถน้ำจาก อบต.ดอนฉิมพลี จำนวน 3 คัน เข้าระงับเหตุ 

 

ที่เหตุเกิดเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกสูง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงไปก่อนหน้านี้จนเพลิงใกล้สงบแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ลากสายเข้าไปฉีดน้ำที่บ้านต้นเพลิง เพื่อไม่ให้มีการปะทุไฟลุกติดขึ้นมาอีก โดยฉีดน้ำอยู่ประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ส่วนบ้านต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลัง เหลือเพียงตอเสาไม้ครึ่งปูนที่ถูกเพลิงไหม้เพียงเท่านั้น โดยบ้านต้นเพลิงเป็นของ นางสมจิตร ซึ่งขณะนั้นนอนหลับอยู่ 

 

จากไลฟ์สดขายแมวเป็นไฟไหม้บ้าน

 

หลานสาวเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเลิกไลฟ์สดขาย ลูกแมว ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงวิ่งออกมาดู เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากรถดับเพลิง แต่โทรไม่ติดจึงโทรหาตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตนเองก็ทำการไลฟ์สดต่อเนื่องจากที่ไลฟ์ขายแมว ถึงเหตุการณ์เกิดขึ้น 

 

โดยญาติของตนเองที่ปลูกบ้านอยู่ใกลๆ กัน ได้ช่วยกันนำผู้พิการป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ รวม 4 คน ที่ยังอยู่บ้านหลังต้นเพลิงออกมาได้ ก่อนจะช่วยกันตักน้ำมาสาดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นกลัวเปลวเพลิงจะลามมาที่คอกวัว ปลูกอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง ก็ต้องช่วยกันย้ายวัวที่ผูกไว้จำนวน 6 ตัว ออกมได้อย่างปลอดภัย เมื่อรถน้ำดับเพลิงเข้ามา เพลิงเริ่มเบาลง กำลังส่วนแรกฉีดที่ตัวบ้าน กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนได้ฉีดบริเวณข้างบ้าน ที่มีเพิงพักเก็บฟางขนาดใหญ่ เพราะกลัวสะเก็ดไฟจะลามมาถึง เพราะถ้าลามมา บ้านตรงจุดนี้อีก 3 หลังก็คงถูกเพลิงไหม้หมดแน่ๆ

 

จากไลฟ์สดขายแมวเป็นไฟไหม้บ้าน

 

 

ด้านเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงดังและมีไฟแดงอยู่ใต้ถุนบ้านตอนแรกนี้กว่าน้องชายกำลังซักผ้าเพราะมีเครื่องซักผ้าอยู่ แต่พอมองดีๆ ไม่ใช่แล้ว ไฟแดงๆ กำลังลุกไหม้อยู่ใต้ถุนบ้าน จึงรีบตระโกนร้องขอความช่วยเหลือให้มานำคนแก่ และคนพิการในบ้านออกมาจากบ้านที่กำลังถูกเพลิงไหม 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้จะได้ประสาน พฐ. เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายเจ้าของบ้านไม่ได้หยิบอะไรออกมาเลยขณะเกิดเหตุ จึงต้องประเมินค่าความเสียหายต่อไปในภายหลัง 

 

 

โดย : ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ