เด่นโซเชียล

นศ.สาวไทย ดีกรีเกียรตินิยม ดับปริศนาในอังกฤษ เพื่อนระดมทุนนำอัฐิกลับบ้าน

นักศึกษาสาวไทย วัย 26 ปี ดีกรีเกียรตินิยม ดับปริศนาในอังกฤษ หลังไปเรียนต่อ ป.โท เพื่อนระดมทุนนำอัฐิกลับบ้านเกิด

กลายเป็นเรื่องน่าหดหู่ และสะเทือนใจ หลังมีการรายงานข่าวการจากไปของ ของเรียนไทยในประเทศอังกฤษ โดยการเสียชีวิตปริศนาของ ปภาวรินทร์ (สงวนนามสกุล) หรือ พลอย อายุ 26 ปี นักศึกษาสาวที่ได้บินไปเรียนที่สหราชอาณาจักร ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ไม่ทราบสาเหตุ และอยู่ระหว่างดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย

 

 

โดยเพื่อนสนิทของ พลอย เผยว่า พลอยเป็นคนนิสัยน่ารักสดใส ร่าเริงและที่สำคัญที่สุดอีกไม่นานเธอกำลังจะจบการศึกษาดีกรีเกียรตินิยม  โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Panita Radford โพสต์ข้อความระดมทุน เพื่อนๆ ที่จะช่วยน้องพลอย ในการจัดการงานศพน้อง ให้โอนเขาทางนี้นะคะ เพราะตอนนี้บัญชีส่วนตัวมีปัญหาค่ะ ธนาคารเริ่มแจ้งเตือนแล้ว จริงขอให้ เพื่อนๆ คนไทยในอังกฤษเรา ที่มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือน้อง โอนเข้าทางนี้นะคะ ขอบคุณคร่าๆ และ ขออนุโมทนาสาธุบุญร่วมกันนะคะ ทุกคนทุกท่าน

 

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแสดงความเห็นเสียใจต่อการจากไปของนักศึกษาสาวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีผู้ใช้บัญชีรายหนึ่งแสดงความเห็นระบุว่า ถ้าเขาจากไปจริง ก็เสียใจด้วยนะคะ เขาชื่ออะไรคะ เป็นคนจังหวัดอะไรคะ เสียด้วยเรื่องอะไรคะ ศึกษาอยู่ที่ไหนคะที่อังกฤษ เดี๋ยวจะให้แฟนสืบสวนค่ะ พอดีเขาเพิ่งเกษียณจากตำรวจและมีพักพวกอยู่ค่ะ

 

ขณะเพื่อนสนิทอีกคน ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พลอย เป็นเพื่อนกันมา 13 ปี ตั้งแต่อายุ 13 ค่ะ ตอนไปเรียน ป.โท ที่อังกฤษ หนูเรียนในลอนดอน ส่วนพลอยเรียนที่ Nottingham ค่ะ เป็นคนจังหวัดชลบุรีค่ะ ส่วนสาเหตุการตาย ตอนนี้ยังรอตำรวจสรุปค่ะ รอสักพักแล้วยังไม่ได้คำตอบเลยค่ะ คิดว่าน่าจะต้องรอผลชันสูตรค่ะ

 

นศ.สาวไทย ดีกรีเกียรตินิยม ดับปริศนาในอังกฤษ เพื่อนระดมทุนนำอัฐิกลับบ้าน

เหตุผลที่พี่ ๆ ทุกคนที่ทำงานกับพลอย ไม่พูดถึงสาเหตุการตายเพราะต้องรอทางตำรวจค่ะ ไม่กล้าพูดกันไปเอง ทางคุณแม่คุณพ่อและครอบครัวพลอย รวมถึงเพื่อนก็เสียใจกันมาก ๆ ในส่วนของเงินที่รับบริจาคมีพี่ ๆ ที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร ที่พลอยเคยทำงานก่อนเสียชีวิตใน Nottingham คอยช่วยเหลือดูแลจัดการทุกอย่างให้ค่ะ เพราะทางครอบครัวพลอยอยู่ที่ประเทศไทยและไม่สามารถไปได้

ถ้าไม่มีพี่ๆ ที่คอยช่วย ทางครอบครัวก็แย่ค่ะ เพราะไม่รู้จักใครในอังกฤษเลย สถานทูตก็โทรมาแจ้งแม่พลอยแค่ว่าพลอยเสียชีวิต ส่วนเงินบริจาค จะนำไปจัดงานศพให้พลอยที่อังกฤษ พร้อมส่งอัฐิกลับไทยค่ะ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของพลอยเพื่อให้ วิญญาณสงบสุขและกลับบ้านที่ไทยค่ะ มีเพื่อน (เจ้าของโพสต์) จำนวนมากที่ช่วยกันบริจาคให้พลอย และช่วยกระจายข่าวเพื่อช่วยกันค่ะ

 

พลอยเป็นที่รักของทุกคน ในช่วงเวลาชีวิตของพลอยมีแต่ความน่ารักสดใส ช่วงที่พลอยเสียชีวิตไปแล้วก็อยากให้พลอยไปแบบไม่มีห่วงค่ะ ถ้าพี่ ๆ คนไหนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามเราได้เลยค่ะ ถ้าพี่สามารถช่วยเร่งดำเนินการเรื่องตำรวจได้จะเป็นพระคุณอย่างมากค่ะ เพราะตอนนี้เรื่องช้ามาก ทางครอบครัวก็อยากให้จัดงานและนำอัฐิพลอยกลับไปเร็วที่สุดค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Panita Radford ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งระบุว่า ปิดเรียบร้อยแล้วนะคะ เงินที่เพื่อนๆ พลังบุญ คนไทยในอังกฤษเราที่ช่วยเหลืองานศพ น้องพลอย ยอดของเอ็มและพี่เจี๊ยบ ทั้งหมดได้ 2,000 กว่า ปอนด์ เอ็มต่อยอดไห้ถึง 3,000 ปอนด์ พอดี

 

อนุโมทนาสาธุบุญด้วยกันนะคะ ทุกคน ทุกท่าน เงินทั้งหมด เอ็มและพี่เจี๊ยบ ได้มอบไห้พี่เหมี่ยวเรียบร้อยแล้วค่ะ พี่เหมี่ยวคือคนที่แม่น้อง มอบอำนาจให้จัดการงานศพให้น้อง ขอบุญกุศลที่พวกท่านได้ทำในครั้งนี้ หนุนนำชีวิตของพวกท่าน มีแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพ ร่างกาย แข็งแรงๆ  ร่ำรวยๆ มีสมบัติจัก ตักไม่พร่อง  มีแต่คนรัก มีแต่คนเมตตา เป็นผู้มีบุญวาสนา ตลอดการ ด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง