เด่นโซเชียล

มุกใหม่มิจฉาชีพ หนุ่มปลอมตัวเป็นไรเดอร์ ตีเนียนแอบฉกออเดอร์ลูกค้า

เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ หนุ่มปลอมตัวเป็นไรเดอร์ ตีเนียนแอบฉกออเดอร์ลูกค้า ร้านอาหารลั่น 2 ครั้งแล้วแต่ไม่สำนึก เข้าแจ้งความดำเนินคดี

4 ก.ค.2567 ร้านอาหารโพสต์เตือนภัย เจอมิจฉาชีพเนียนเป็นไรเดอร์ แอบมาหยิบอาหารไปเฉย ๆ  โดยทางร้านเป็นร้านขนมจีนเปิดมาตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งตลอดทั้งวัน จะมีไรเดอร์มารับอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก ทางร้านจึงใช้ระบบวางอาหารทิ้งไว้บนชั้นวางของ ให้ไรเดอร์เป็นผู้ดูหมายเลข และหยิบอาหารไปได้เลย เพื่อเป็นการลดระยะเวลาและความวุ่นวาย

 

 

โดยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ขโมยอาหารในลักษณะนี้มาก่อน จนกระทั่งเหตุการณ์ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อประมาณวันที่ 24 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยง มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน โดยสวมเสื้อคลุม และมีกระเป๋าใส่อาหารอยู่ท้ายรถ

แต่ไม่มีโลโก้บริษัทใด ก่อนที่ชายคนนั้นจะทำท่าทางดูโทรศัพท์ ราวกับตรวจสอบหมายเลขออเดอร์  ก่อนจะหยิบอาหารที่ทางร้านเตรียมไว้ และขับรถจักรยานยนต์ออกไปทันที ทางร้านมาทราบอีกครั้งว่าเจอมิจฉาชีพ เมื่อไรเดอร์ตัวจริงมาถึง และถามหาออเดอร์ แต่กลับไม่พบอยู่บนชั้นวาง จึงย้อนกล้องวงจรปิดดู จึงเห็นพฤติกรรมทั้งหมด แต่ตัดสินใจไม่เอาความ เพราะมองว่าเป็นการทำบุญทำทาน คงไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำสอง

 

มุกใหม่มิจฉาชีพ หนุ่มปลอมตัวเป็นไรเดอร์ ตีเนียนแอบฉกออเดอร์ลูกค้า

แต่มิจฉาชีพกลับไม่คิดแบบนั้น วนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.2567) แต่ครั้งนี้ไรเดอร์มีท่าทางระมัดระวังมากขึ้น วนรถดูลาดเลา 2-3 ครั้ง อาศัยจังหวะที่ร้านมีพนักงานอยู่เพียงคนเดียว เข้ามาหยิบออเดอร์ไปแบบเดิม

 

นายชนก (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้าน  กล่าวว่า ไม่คิดเลยว่าความเชื่อใจ และความต้องการอยากให้ไรเดอร์ทำงานได้อย่างสะดวก สบาย จะทำให้เกิดเหตุเช่นนี้ จึงอยากมาโพสต์เตือนภัยให้เป็นอุทาหรณ์แก่ร้านอาหารหลาย ๆ ร้าน แม้กระทั่งร้านของตนเอง  ที่ต้องระวังมิจฉาชีพที่ไม่ได้มีการสวมเสื้อของบริษัท ต้องมีการตรวจสอบหมายเลขออเดอร์ทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ขึ้นอีก

 

ครั้งนี้ ทางด้านเจ้าของร้าน ได้จะดำเนินการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการ จับคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ