เด่นโซเชียล

ใครไม่น่ารักกันแน่? คาเฟ่ดังงัดคลิปโต้ หลังถูกรีวิว 1 ดาว บอกไม่ต้อนรับเด็ก

ดราม่า ใครไม่น่ารักกันแน่? คาเฟ่ดังงัดคลิปโต้ หลังลูกค้าพาลูกเที่ยว ถูกรีวิว 1 ดาว บอก "บริการแย่มาก ไม่ต้อนรับเด็ก"

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังเฟซบุ๊กเพจ Kuha คุ-หะ Coffee Gallery คาเฟ่ดังใน ต.เจดีย์หัก อ.เมืงราชบุรี จ.ราชบุรี โพสต์เรื่องราว หลังลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการ โดยหลังใช้บริการเสร็จรีวิวเพียง 1 ดา พร้อมคอมเมนต์ระบุว่า บริการแย่มาก ไม่ต้อนรับเด็ก ราคาแพงกับกาแฟคุณภาพขนาดนี้ หากคุณมีลูกโปรดอย่าไป

 

หลังจากนั้น ทางร้านโพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 1 ก.ค. 2567 เริ่มต้นด้วย 1 ดาว แบบง๊งงงงง! จากในคลิป ร้านบริการแย่ยังไงเอ่ยคุณพรี่? แหกทุกกฏที่มีป้ายเขียนไว้ เราก็บริการพูดสุภาพที่สุด ขอให้น้องลดเสียงลงก็พูดอย่างสุภาพที่สุด  (คลิปหลักฐาน ลำดับเหตุการณ์ อยู่ในคอมเมนต์)

 

ใครไม่น่ารักกันแน่? คาเฟ่ดังงัดคลิปโต้ หลังถูกรีวิว 1 ดาว บอกไม่ต้อนรับเด็ก

ใครไม่น่ารักกันแน่? คาเฟ่ดังงัดคลิปโต้ หลังถูกรีวิว 1 ดาว บอกไม่ต้อนรับเด็ก

ปล. โพสนี้อยากชี้แจงว่า ความจริงที่ร้านต้อนรับเด็กปกตินะ ไม่อยากให้คนที่อ่านรีวิว Google Maps แล้วเข้าใจผิด มีบุตรหลานลูกค้าหลายคน ที่น่ารัก ทำตามกฏระเบียบของที่ร้านได้ปกติ มาเที่ยวกับคุณพ่อคุณแม่ แฮปปี้สุดๆ

 

พร้อมแนบคลิปขณะลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเข้าใช้บริการ ในคอมเมนต์ โดยมีบางช่วงบางตอนที่ลูกค้าถามกับพนักงานคาเฟ่ระบุว่า

 

พนักงาน : ดูเมนูก่อนนะคะ เมนูแนะนำจะเป็นเมนูติดดาวค่ะ

ลูกค้า : แอปเปิลอเมริกาโนมันเป็นยังไง?

พนักงาน : เป็นน้ำแอปเปิ้ลค่ะ ด้านบนเป็นช็อตกาแฟค่ะ

ลูกค้า : มันอร่อยไหม ?

พนักงาน : อันนี้ตอบยากนะคะ ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน

....

ใครไม่น่ารักกันแน่? คาเฟ่ดังงัดคลิปโต้ หลังถูกรีวิว 1 ดาว บอกไม่ต้อนรับเด็ก

 

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่แชร์ต่อและแสดงความเห็นจำนวนมากระบุว่า ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน ประโยคนี้จริงนะคะ บางคนคิดว่าลูกน่ารัก แต่ไม่คิดว่าเขาไม่ได้น่ารักกับคนอื่นๆ คือคิดแต่ว่าพาลูกไปเที่ยว แต่ไม่ได้นึกถึงคนอื่น ปล่อยลูกวิ่ง แล้วไม่ดูแล คุณสอนลูกแบบนี้เหรอคะ อนาคตข้างหน้า เวลาเด็กต้องไปเจอคนอื่น คุณสอนเด็กให้เข้าสังคมโดยการ "วิ่ง" หรือ "ส่งเสียงดัง" เหรอคะ

 

ไปข้างนอกแต่ไม่ได้คำนึงถึงคนอื่น บางคนเขาเจออะไรในชีวิตเขา เขาไปร้านอาหาร คาเฟ่ เพื่อการพักผ่อน เขาไม่ได้อยากมาดูความ "น่ารัก" ของลูกคุณที่วิ่งหรือส่งเสียงดังหรอกนะคะ

 

มีลูกควรดูแลด้วยค่ะ ไม่ใช่มีเพื่อชื่นชมความน่ารัก และคาดหวังว่าทุกคนจะโอบรับเด็ก เด็กทำอะไรก็ได้ ถือคติว่า "เด็กก็คือเด็ก". คตินี้มันเป็นข้ออ้างสำหรับคนที่ไม่ดูแลเด็ก หรือดูแลเด็กไม่เป็นมากกว่าค่ะ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ