เด่นโซเชียล

แดนสาป ดราม่าหนังใหม่ ศูนย์พิทักษ์ธรรม ติงส่อหมิ่นศาสนา ให้ผีใส่ ชุดละหมาด

04 ก.ค. 2567

แดนสาป หนังสยองขวัญ ดราม่าก่อนชนโรง ศูนย์พิทักษ์ธรรม ร่อนหนังสือจี้ผู้สร้าง ติงเนื้อหาส่อหมิ่นศาสนา ทำ ชุดละหมาด ให้ผีใส่ บิดเบือนความเป็นอิสลามหลายช่วง

แดนสาป หนังไทยแนวสยองขวัญ ยังไม่ทันจะได้เข้าโรงภาพยนต์ก็เกิดเป็นดราม่าเข้าแล้วเมื่อ ศูนย์พิทักษ์ธรรม ได้ออกมาท้วงติงในเรื่องของเนื้อหาภาพยนต์ แดนสาป ซึ่งมีการเล่าถึงส่วนหนึ่งของศาสนาอิสลาม ซึ่งทางด้านของ ศูนย์พิทักษ์ธรรม ได้ออกหนังสือระบุว่า

 

“ตามที่ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ได้ทำการสร้างหนัง ชื่อหนัง “แดนสาป The Cursed Land” เเละมีกำหนดการฉายในโรงหนังทั่วประเทศเร็วๆ นี้

 

ซึ่งพบว่าเนื้อหาของหนังและการโปรโมทหนังมีการกระทำการที่เป็นการ ทำให้เข้าใจอิสลาม เเบบผิดๆ โดยการนำชุดละหมาดสำหรับสตรีมุสลิมซึ่งเป็นชุดที่มีเกียรติเป็นชุดที่สวมใส่ในการทำความดี ในการละหมาด ในการเข้าเฝ้าพระเจ้า มาทำเป็นชุดที่เป็นผีน่าเกลียดน่ากลัวสวมใส่เพื่อโปรโมทหนัง เเละมีเนื้อหาตามตัวอย่างหนังที่บิดเบือนความเป็นอิสลามหลายช่วงหลายตอนเเละเชื่อว่าเนื้อหาของหนังที่จะมีการฉายจริงก็น่าจะมีบทที่มีการบิดเบือนอิสลามอยู่ด้วย

 

ภาพจาก จดอ. JUSTดูIT.

 

ทำให้ภาพลักษณ์ของชุดละหมาดดูเป็นชุดที่น่าเกลียดน่ากลัว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามหยามอิสลามอย่างชัดเจน และถือเป็นการใช้สิทธิ ที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติและขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชนเป็นการไม่ให้เกียรติเเละเหยียดหยามมุสลิมทั้งโลก
 

ศูนย์พิทักษ์ธรรม จึงขอให้ บริษัท ออกมารับผิดชอบเเก้ไขในสิ่งที่ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ได้กระทำลงไปโดยด่วน เพื่อมิให้เกิดความเเตกเเยกในสังคมเเละป้องกันไม่ให้กระเเสความไม่พอใจของพี่น้องมุสลิมบานปลายไปมากกว่านี้

 

ศูนย์พิทักษ์ธรรม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด จะมีจิตสำนึกที่ดี ต่อการกระทำที่ไม่ถูกต้องของ บริษัทฯ โดยการออกมารับผิดชอบเเก้ไขความผิดของ บริษัทฯ โดยด่วน

 

ศูนแบบย์พิทักษ์ธรรม

 

ลงวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2567

 

แดนสาป ดราม่าหนังใหม่ ศูนย์พิทักษ์ธรรม ติงส่อหมิ่นศาสนา ให้ผีใส่ ชุดละหมาด

สำหรับ แดนสาป เป็นภาพยนตร์ไทย แนวสยองขวัญ มีเนื้อหาที่เล่าถึง มิตร ชายวัย 40 ปี และเมย์ ลูกสาววัยรุ่น ย้ายเข้ามาอาศัยในบ้านหลังใหม่ที่ตั้งอยู่ในชุมชนมุสลิมแถบหนองจอก เพื่อเยียวยาจิตใจของตัวเองจากการสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รัก และหวังเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังผ่านเรื่องร้าย ทว่ามิตรกลับสร้างศาลพระภูมิไว้บริเวณข้างบ้านเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติขึ้น ว่ากันว่าการตอกฐานของศาลพระภูมิลงบนดิน ได้ปลดปล่อยวิญญาณร้ายที่ถูกกักขังเมื่อ 200 ปีที่แล้วออกมา ภายหลังจากที่ทาสมลายูจำนวนมากถูกเกณฑ์ขึ้นมาขุดคลองแสนแสบ ซ้ำร้ายการมาถึงของมิตรและเมย์ยังสร้างความไม่สงบให้กับชุมชน เกิดเป็นความไม่พอใจในหมู่ชาวบ้านมุสลิม

 

ในขณะที่เหตุการณ์เลวร้ายลงเรื่อย ๆ เมย์ตัดสินใจเชิญพระในชุมชนมาแก้ปัญหา แต่ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเนื่องจากความเชื่อที่ไม่ตรงกัน ความรุนแรงทวีคูณขึ้นเรื่อย ๆ ท่ามกลางความสิ้นหวังฮิมเพื่อนบ้านลึกลับในชุมชนตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยด้วยการพาหมอผีกลางป่าลึกในจังหวัดชายแดนใต้มาเผชิญหน้ากับผีร้าย

 

ข้อมูลจาก : Muslimthaipost , majorcineplex