เด่นโซเชียล

เปิดประวัติ “ฮวางฮานา” จากไฮโซสาวชื่อดัง สู่นักโทษหมายแดง ซุกคดีในไทย

เปิดประวัติ “ฮวางฮานา” Hwang Hana จากไฮโซสาวชื่อดัง อดีตคู่หมั้นไอดอลชื่อดัง สู่ผู้ต้องหาหมายแดง หนีซุกคดีในไทย

"ฮวางฮานา"  Ms.HwangHana ไฮโซสาวชาวเกาหลีใต้ อายุ 31 ปี หลานสาวคนเดียวของผู้ผลิตนมรายใหญ่ในเกาหลี อดีตคู่หมั้นนักร้องหนุ่มชื่อดัง "พัคยูชอน" JYJ  ไอดอลชื่อดังสมาชิกวงทงบังชินกี

 

ในปี 2558 เธอถูกกล่าวหาว่าขาย และใช้สารเสพติด หลังมีการจับกุมหญิงสาวรายหนึ่ง โดยสาวรายนี้ให้การซัดทอดว่าเธอซื้อยาเสพติดดังกล่าว ขนาด 0.5 กรัมมาจาก ฮวางฮานา แต่เธอกลับไม่ถูกดำเนินคดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจงว่า ไม่มีหลักฐาน หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ที่เธอรอดคดีมาได้มาจากเส้นสายของครอบครัว

4 เม.ย.2562 "ฮวางฮานา" ถูกเจ้าหน้าที่ ตร.สืบสวนยาเสพติดของสำนักงานตำรวจ จ.คยองกีใต้ ควบคุมตัวเมื่อเวลา 15.00 น. ที่โรงพยาบาล Bundang Seoul National University เพื่อนำตัวไปสอบสวนในคดียาเสพติด

 

 

นอกจากเรื่องยาเสพติดแล้ว "ฮวางฮานา"  ยังถูกแจ้งข้อหาเผยแพร่คลิปผิดกฎหมาย โดยสาวรายหนึ่งได้เปิดเผยแชทของ ฮวางฮานา ที่ถ่ายหญิงสาวเปลือย เปลื้องเสื้อผ้า เต้นอย่างไร้สติคล้ายคนเมาสารเสพติด โดยมีการเปิดเผยว่า เธอใช้คลิปดังกล่าวนี้ และคลิปการร่วมเพศ มาข่มขู่เหยื่อ คาดว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 4  ราย โดยไม่มีการเปิดเผยว่าเธอได้คลิปเหล่านี้มาอย่างไร

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าเธออาจมีส่วนพวพัน ในคดีฉาวระดับโลก Burning Sun ที่หนุ่ม ซึงริเคยเป็นหุ้นส่วน จากรายงานระบุว่าเธอเป็นลูกค้าประจำ และสนิทสนมกับผู้จัดการร้านดังกล่าว ซึ่งมหากาพย์ Burning Sun เป็นคดีที่ทั้งโลกให้ความสนใจ เพราะเป็นคดีค้าประเวณี และติดสินบนเจ้าหน้าที่ ที่มีเหล่าคนดังและเจ้าหน้าที่เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

30 มิ.ย.2567 ตำรวจสากล Interpol  ได้ออกหมายเพื่อค้นหาและตามจับกุมตัว "ฮวางฮานา"  หลังมีส่วนพัวพันกับคดียาเสพติด ทั้งเป็นผู้เสพและผู้ขาย

 

13 มี.ค. 2567 จากรายงานของชุดสืบสวน ทราบว่า "ฮวางฮานา"  หลบหนีเดินทางเข้าไทย ด้วยเที่ยวบินที่ VN 629 โดยเดินทางจากประเทศเวียดนาม ลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา จากนั้นเธอได้ไปแจ้งความและขอทำหนังสือเดินทางใหม่ที่ สถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย โดยเธออ้างว่า ทำหนังสือเดินทางหาย ลงระบบตรวจคนเข้าเมืองวันที่ 3 เม.ย.2567

 

นอกจากนี้ยังตรวจพบ "ฮวางฮานา"  มีหมายสีน้ำเงินของตำรวจสากล หรือ องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (Interpol) เป็นบุคคลต้องสงสัยกระทำความผิด?

 

4 ก.ค. 2567 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการชุดสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบอย่างละเอียด เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ