เด่นโซเชียล

รู้จักยูทูปเบอร์ "gap.bumseeker" เป็นใคร? ทำไมได้นอนบ้านทหารตาลีบัน

รู้จัก "gap.bumseeker" ยูทูปเบอร์ เป็นใคร? ทำไมได้นอนบ้านทหารตาลีบันในเมืองคาบูล หลังแบกเป้เที่ยวอัฟกานิสถาน เผยเส้นทางสุดโหด

gap.bumseeker ยูทูปเบอร์ เป็นใคร?

หลายคนคงผ่านตาบ่อยครั้ง กับช่อง "gap.bumseeker" ยูทูปเบอร์ชื่อดัง สายแบกเป้เที่ยวที่ทำคอนเทนต์ท่องเที่ยวเรียนรู้วัฒนธรรมไปทั่วโลก โดย gap.bumseeker เดินทางท่องเที่ยวทั้งใน ตุรกี จอร์แดน เบลเยี่ยม อียิปต์ เนปาล เยอรมัน จีน อิตาลี ฯ

 

รู้จักยูทูปเบอร์ \"gap.bumseeker\" เป็นใคร? ทำไมได้นอนบ้านทหารตาลีบัน

ย้อนคลิปแรกของ gap.bumseeker ยูทูปเบอร์ดัง

"gap.bumseeker" มีผู้ติดต่ามกว่า 1.7 แสนผู้ติดตาม โดยคลิปแรกที่ "gap.bumseeker" เขาอัปโหลดลงช่อง เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2565 หรือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว  คือคลิป ชะโงกทัวร์เมืองร้างที่ไซปรัสเหนือ | Exploring Ghost Town Varosha 

 

ไซปรัสเหนือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสวรรค์บนดินสำหรับนักท่องเที่ยวในยุโรป ซึ่งได้คงเหลือทิ้งไว้แต่เพียงซากปรักหักพังในปัจจุบัน ผลพวงจากสงครามการแก่งแย่งชิงพื้นที่ในไซปรัส ที่ได้ลุกลามกลายเป็นอีกหนึ่งโศกนาฏกรรมในหน้าประวัติศาสตร์ โดยการเดินทางผจญภัยครั้งแรกนี้ เขาเดินทางไปกับ แก๊ป อ๋อม บัมซีกเกอร์ (bumseeker)

 

 

จุดเด่นของช่อง gap.bumseeker                    

หลายคนเคยดูคลิปท่องเที่ยว เบกเป้เดินทางผจญภัยบ่อย จนคุ้นชินกับการตัดต่อที่มีเอฟเฟกต์ ทรานซิชั่น เสียงเอฟเฟกต์ที่จัดเต็ม แตกต่างจากช่อง "gap.bumseeker"โดยช่องของแก็ป มีจุดเด่นคือ เป็น Vlog นำเสนอแบบเรียลๆ ไม่เน้นเอฟเฟกต์ใดๆ ปล่อยให้เล่าเรื่องไปเรื่อยๆ เปรียบเหมือนคนดูเข้าไปอยู่ในการนำเสนอ เรียนรู้วัฒนธรรมต่างๆ นั้นด้วย

รู้จักยูทูปเบอร์ \"gap.bumseeker\" เป็นใคร? ทำไมได้นอนบ้านทหารตาลีบัน

นอกจากนี้เขายังมีการเรียนรู้ภาษาถิ่นเพื่อใช้ในการสื่อสารกับคนในพื้นที่ แทนการใช้ภาษาอังกฤษ โดยแต่ละคลิปมีความยาวประมาณ 20-40 นาที ด้วยความเป็นธรรมชาติ เรียลมากๆ จึงเป็นจุดเด่นของช่อง "gap.bumseeker"

 

รู้จักยูทูปเบอร์ \"gap.bumseeker\" เป็นใคร? ทำไมได้นอนบ้านทหารตาลีบัน

gap.bumseeker นอนบ้านทหารตาลีบัน ในอัฟกานิสถาน

จุดเริ่มต้นที่ "gap.bumseeker" ได้เข้าไปนอนในบ้านทหารตาลีบัน ในอัฟกานิสถาน เริ่มต้นจากทริปที่เขาตั้งแฮชแท็กว่า พเนจร โดยเขาเดินทางจากไทย ไปลาว สู่จีนแผ่นดินใหญ่ ปากีสถาน และตอนนี้เขาอยู่ที่ประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งระหว่างที่เขาจะข้ามชายแดนไป กรุงคาบูล เมืองหลวงที่ใหญ่สุดของประเทศอัฟกานิสถาน เกิดปัญหาขึ้นมากมาย แต่เขาก็ใช้สติและการประณีประนอมจนผ่านมาได้

 

และเขาก็ได้ไปพักที่บ้านทหารตาลีบันแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ก่อนที่เขาจะได้เดินเที่ยวในอีกหลายๆ จุดในเมือง ล่าสุดเฟซบุ๊ก ตอนนี้ผมออกจากคาบูล (Kabul) มาได้สักพักใหญ่แล้ว ทุกอย่างราบรื่นปกติดี ฉิวววว ส่วนคนขับรถคุณ Naweed ตอนนี้ก็ปลอดภัยดีครับ เห็นหลายคนกังวล ใครไปเที่ยวคาบูลแล้วอยากใช้บริการแก ทักหลังไมค์มาได้นะครับ ผมมี Whatsapp เขาอยู่ แท็กซี่พูดสื่อสารอังกฤษได้ที่นั่น rare item มาก เดี๋ยวผมทำซับเสร็จแล้วจะอัปคลิปถัดไปที่เมือง บามิยัน (Bamiyan) ให้ชมเด้อ โดยคลิปล่าสุด ที่เขาอยู่ที่เมืองคาบูล  อัฟกานิสถาน มีชาวเน็ตเข้าชมกว่า 4.6 แสนครั้ง

 

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ "ปลั๊กไทย by มหาชะนี" ได้ออกมาพูดถึงยูทูปช่อง "gap.bumseeker" หลังเห็นคลิประบุว่า  "ช่องนี้คือตัวอย่างของคำว่า "งานตัดต่อไม่สำคัญเท่าคอนเทนต์" Content is King ยูทูบเบอร์หลายคน วุ่นวาย เครียด กังวล กลัวว่าตัวเองตัดต่อไม่เนียน ไม่เก่ง ไม่เฮฮา ไม่ใส่เอฟเฟค ไม่มีซาวด์ ขอให้ลองไปดูช่องนี้ดูก่อนครับ"