เด่นโซเชียล

เปิดประวัติ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” สาวสวยจิตอาสา สู่กระแสดราม่า

ทำความรู้จัก “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” สาวสวยจิตอาสาคนเก่ง มี "ประวัติ" ความเป็นมาอย่างไร จนมาถึงวันที่ต้องเจอกับกระแสดราม่าหนักหน่วง

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หรือ ต้นอ้อ แห่ง เพจเป็นหนึ่ง สาวสวยคนเก่ง ที่นอกจากปรากฏเป็นข่าวในมุม จิตอาสา ช่วยเหลือสังคมแล้ว ต้นอ้อ ยังถูกขุดคุ้ยในมุมกลับกันหลายประเด็น ดราม่า อาทิ การกล่าวหาแอบอ้างขายวุฒิการศึกษา ไปจนถึงดิวเก้าอี้เลขานุการกรรมาธิการ

 

ประวัติ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เป็นใคร มาจากไหน ?

 

ชื่อจริง อ้อ ชลิดา พะละมาตย์ หรือ อ้อ หรือ ต้นอ้อ เคยเป็นผู้ประกาศข่าวสาวสวยของ Asia Update News เคยทำงานกับสื่อใหญ่หลายแห่ง เช่น บางกอกทูเดย์ , เรื่องจริงผ่านเลนส์

ก่อนผันตัวมาทำงานด้าน จิตอาสา เปิดเพจเฟซบุ๊ก "เป็นหนึ่ง (Be One)" ทำงานเชิงจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชนและเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้เสียหายหลายราย รวมทั้งเคยเป็นตัวแทน มูลนิธิ วิน วิน ประสานงานเรื่องความช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์ต่าง ๆ

 

โดยเคสใหญ่ ที่ทำให้ชื่อ ต้นอ้อ เป็นที่รู้จักในสังคมมากขึ้น คือ การช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต คดี แอม ไซยาไนด์ เธอเคยเป็นตัวแทนมูลนิธิ วิน วิน ติดตามหาความจริง และช่วยเหลือเหยื่อที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

 

หลังจาก การช่วยเหลือเหยื่อคดี แอม ไซยาไนด์ แล้ว ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้เปิด เพจเป็นหนึ่ง อย่างเป็นทางการ เดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนที่เข้ามาร้องเรียน จนชื่อของเธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ในโลกโซเชียล

 

นอกจากนี้ ต้นอ้อ ยังเดินในเส้นทางการเมือง เธอเคยเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคก้าวไกล แต่จากนั้นไม่นานเธอก็ตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง โดยให้เหตุผลว่าต้องการโฟกัสกับงาน มูลนิธิเป็นหนึ่ง อย่างเต็มที่

 

กระทั่งล่าสุด ต้นอ้อ มีบทบาทในการร่วมกับหลายหน่วยงาน ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มเชื่อมจิต กรณีมีการกล่าวหาเกี่ยวกับคำสอนที่บิดเบือนไปจากหลักพระพุทธศาสนา 

 

ขณะเดียวกัน ต้นอ้อ ถูกขุดคุ้ยปมร้อนกลายเป็นกระแส ดราม่า ถูกกล่าวหาเกี่ยวกับการแอบอ้างขายวุฒิการศึกษา ไปจนถึงแชทปริศนาดิวเก้าอี้เลขานุการกรรมาธิการด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ