เด่นโซเชียล

อาลัย "น้องอิคคิว" เสียชีวิตแล้ว หลังเป็นเจ้าชายนิทรา มานานกว่า 10 ปี

07 ก.ค. 2567

อาลัย "น้องอิคคิว" จากไปอย่างสงบ หลังประสบอุบัติเหตุลูกชิ้นติดคอ ป่วยเจ้าชายนิทรา มานานกว่า 10 ปี

จากกรณีเมื่อช่วงเดือน ก.ย. 2557 หรือประมาณเกือบ 10 ปีก่อน โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวชีวิต "น้องอิคคิว" เด็กชายวัย 7 ขวบ จ.อุดรธานี ที่ประสบเหตุลูกชิ้นติดคอเมื่อปี 2556 ส่งผลให้หัวใจหยุดเต้นไปเกือบ 10 นาที ปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ แต่สมองขาดออกซิเจนเกิน 3 นาที ทำให้เนื้อสมองตายกลายเป็นเจ้าชายนิทรา มานานกว่า 10 ปี ขณะที่พ่อได้ถ่ายทอดเรื่องราวของน้อง ผ่านเพจ "น้องอิคคิว" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคน

ล่าสุดคุณพ่อแจ้งข่าวเศร้า น้องอิคคิวจากพวกเราไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 03.59 น. โดยย้อนไปเมื่อ 2 วันก่อน คุณพ่อโพสต์อัปเดตอาการป่วยน้องอิคคิว เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดร เมื่อคืนวันพุธ 19 มิ.ย. 67 ตอนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ด้วยอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร ทาง รพ.ได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและส่งขึ้นตึกศัลยกรรมชาย เพื่อทำการรักษา อาการแผลในกระเพาะอาหาร หายดีตั้งแต่ 2 วันแรก ที่เข้ารับการรักษาตัว

อาลัย \"น้องอิคคิว\" เสียชีวิตแล้ว หลังเป็นเจ้าชายนิทรา มานานกว่า 10 ปี

 

แต่อาการเรื้อรังที่น่าเป็นห่วงคือการถอดท่อช่วยหายใจไม่ได้เลย ซึ่งทีมแพทย์เฉพาะทาง ได้พยายามใช้เครื่องมือ และยา แล้วเพื่อช่วยให้ถอดท่อได้ แต่ด้วยความเสื่อมของทางสมอง และร่างกายที่อิคคิวอยู่สู้มาเป็นสิบๆ ปี ทำให้ร่างกายไม่สามารถฟื้นตัวได้เหมือนเดิม มีภาวะหยุดหายใจ ไม่สามารถถอด เครื่องช่วยหายใจได้ จนทำให้ปอดเริ่มติดเชื้อหนัก สัญญาณทางร่างกายเริ่มบ่งชี้ออกมาเรื่อยๆ ว่าระบบภายในแย่ลงเรื่อยๆ

 

จนถึงวันอังคาร ที่ 2 ก.ค. 2567 ทางครอบครัวตัดสินใจยุติการรักษา จึงย้ายอิคคิว มาที่หอเบาใจ เพื่อรักษาแบบประคับประคอง ในช่วงเวลาสุดท้ายให้เขาได้สบายที่สุด

 

คนปกติเขาทำใจกันยังไงนะ ถ้ารู้ว่าจะไม่มีกันแล้ว 10 กว่าปีที่ผ่านมาแม่งโครตมีความสุข มันคือปาฏิหาริย์ ที่ให้โอกาสเราได้ใช้เวลาดูแลกัน อยากจะขอบคุณอิคคิวเป็นล้านครั้ง ที่เขาอดทนและอยู่เพื่อครอบครัว โดยไม่ได้ใช้ชีวิตของตัวเองเลย

 

ถึงตอนนี้ที่โพสต์ ทุกคนในครอบครัว หัวใจก็ยังแหลกสลาย แต่เพราะรัก จึงไม่อาจรั้ง ไม่อยากเห็นแก่ตัว ไม่อยากให้เขาเจ็บปวดอีกแล้ว ฉันจะดูแลเธอ ในช่วงเวลาสุดท้ายของเรา ให้มีความสุขที่สุด

 

สำหรับกำหนดการกำหนดการ สวดอภิธรรม และฌาปนกิจ น้องอิคคิว ณ วัดป่าบ้านจิก ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี

วันที่ 7-11 ก.ค. 2567 พิธีสวดอภิธรรม 5 คืน เวลา 19.00

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 67

14.00  แสดงธรรมเทศนา
14.30  สวดมาติกา
15.00  ทอดผ้าบังสกุล
15.30  พิธีฌาปนกิจ

อาลัย \"น้องอิคคิว\" เสียชีวิตแล้ว หลังเป็นเจ้าชายนิทรา มานานกว่า 10 ปี