เด่นโซเชียล

พ่อ “น้องอิคคิว” เล่าเหตุการณ์แฟนเพจทักกลางไลฟ์สด ชวนขนลุก

08 ก.ค. 2567

พ่อ “น้องอิคคิว” เล่าถึงเหตุการณ์ชวนขนลุก แฟนเพจทักกลางไลฟ์สดสุดพิศวง จากนั้นน้องอิคคิว ก็แอดมิดใน รพ. ก่อนจากไปอย่างสงบ ขณะที่บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลสุดเศร้า เคาะโลงบอกลา น้ำตานอง

พ่อตั้ม พ่อน้องอิคคิว เคาะโลกบอกลาลูกชาย น้ำตานอง

8 ก.ค.2567 กรณี น้องอิคคิว ที่เคยเป็นข่าวเมื่อปี 2557 กรณี เด็กชาย 7 ขวบ ชาวจ. อุดรธานี เกิดเหตุลูกชิ้นปลาติดคอ และกลายเป็นเจ้าชายนิทรา โดย พ่อตั้ม นายคงศักดิ์ นิมิตเกษม อายุ 46 ปี พ่อของน้องอิคคิว ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กน้องอิคคิว อัพเดตอาการของน้อง โดยมีคนติดตามกว่า 6 แสนคน

 

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค.2567 น้องอิคคิว หรือ นายณัฐ นิติเกษม เสียชีวิต โดยจากไปอย่างสงบ ขณะอายุ 17 ปี  โดยพ่อตั้ม นำร่าง ไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดทิพยรัฐนิมิต (วัดป่าบ้านจิก) เทศบาลนคร อุดรธานี

 

โดยพ่อตั้ม และ แม่ปุ๊ก น.ส.อุเทนี เขียวเจริญ อายุ 43 ปี พ่อและแม่น้องอิคคิว และครอบครัว ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมจัดพิธีสวดอภิธรรมศพน้องอิคคิว บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

พ่อตั้ม ได้เคาะโลงศพบอกลาลูกเป็นครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา ก่อนจัดเตรียมอาหารมื้อแรก หลังจากสิ้นลมตามความเชื่อ เป็นแฮมเบอร์เกอร์พร้อมเครื่องเคียงครบเซ็ต

 

พ่อตั้ม เล่าว่า วันที่ 19 มิ.ย.2567ที่ผ่านมา ขณะกำลังพยุงตัว น้องอิคคิว น้องมีอาการไอเป็นเลือดค่อนข้างเยอะ ก็กลัวว่าน้องจะช็อก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าเกิดจากฤทธิ์ยาบางตัว ที่กินติดต่อกันมานาน ทำให้ไปกัดกระเพาะ แต่ไม่ใช่สาเหตุหลักที่น้องจากไป หลักๆเกิดจากสมองน้องเสียหาย ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ลูกชิ้นเนื้อปลาติดคอ มันบอบช้ำ ไม่มีการฟื้นตัว ระบบภายในแย่ลงเรื่อยๆ การถอดท่อเป็นเรื่องยากมากทุกครั้งที่เข้าไอซียู

 

เราบอกหมอแล้วว่าไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจได้มั้ย เพียงแค่คีพออกซิเจนได้มั้ย แต่ด้วยระบบการรักษา หมอจะให้เราเซ็นยินยอมใส่ท่อช่วยหายใจ อาการแผลในกระเพาะหายตั้งแต่ 3 วันแรกแล้ว แต่ที่ต้องนอนรักษานาน เพราะเกิดภาวะหายใจเองไม่ได้ เป็นอาการเดียวกันกับตั้งแต่เกิดเหตุแรกๆ

 

ตัวน้องยังเล็ก มียามีเครื่องมือ ตอนนั้นเราก็ดูแลไม่เป็น ใส่ท่อแล้วถอดไม่ได้ แต่ผ่านมา 10 ปี น้องอายุ 17 แล้ว ร่างกายโตขึ้น หลอดลมยาวขึ้น พวกยาและอุปกรณ์นั้นๆช่วยไม่ได้แล้ว หมอเฉพาะทางทำสุดทางแล้ว

 

ถ้าเราจะยื้อจะเอาเค้ากลับมาที่บ้าน ต้องเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจ ก็มองว่าเค้าจะเหนื่อยเยอะ ประกอบกับปอดมีการติดเชื้อมากขึ้น จึงยุติการรักษา เพื่อทำให้เค้าสบายที่สุดในช่วยท้ายของชีวิต ตามที่เคยบอกพี่พี่แฟนเพจบอกไว้ จนกระทั่งน้องจากไปในที่สุด

 

ที่ผ่านมา 10 ปี น้องอิคคิว ไม่เคยป่วยหนักแบบนี้ จะมีแค่ปีแรกที่เกิดเหตุ เพราะเราก็ยังใหม่ ยังดูแลลูกไม่เป็น ซึ่งวันนี้เป็นพิธีสวดอภิธรรมศพวันแรก จะมีพิธีฌาปนกิจในวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.2567 นี้ จากนั้นก็จะนำอัฐิไปลอยอังคาร

 

ต้องขอบพระคุณพี่ๆ แฟนเพจที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนด้วยดีตลอดมา แฟนคลับน้องต่างก็เสียใจกับน้อง เพราะเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ก็ต้องเข้าใจว่าน้องไม่ได้แข็งแรงเหมือนเด็กคนอื่น เราและแฟนคลับทุกคนยอมรับได้ในจุดนี้ อยากให้น้องไปสบาย ไม่อยากให้ทรมานอีก น้องได้รับยามอร์ฟีนก็นอนหลับไม่ตอบสนอง ไม่ได้มีอาการตอบโต้ใดๆ ไม่มีเหตุบอกล่วงหน้าว่าน้องจะป่วยหนักจนจากไป

 

แต่มี แฟนเพจ ท่านหนึ่งทักขณะไลฟ์สด ก่อนน้องจะเลือดออกในกระเพาะ พี่เขาทักว่าเห็นผู้หญิงมานั่งอยู่ปลายเท้าน้อง เราก็ฟังหูไว้หู จนน้องต้องเข้าโรงพยาบาล จากนี้ขอทำใจสักระยะ และจะกลับมาให้กำลังใจแฟนเพจ พร้อมกับจะคอยเป็นสะพานบุญให้คนอื่นต่อไป

พิธีบำเพ็ญกุศล น้องอิคคิว