เด่นโซเชียล

เตือนภัย นิสิต ถูกรุ่นพี่โพสต์ลวงไป ค่ายจิตอาสา ถึงที่จริงพาเข้า ลัทธิแปลก

16 ก.ค. 2567

นิสิต โพสต์เตือนภัย รุ่นพี่ลวงไป ค่ายจิตอาสา ถึงที่จริงกลางดึก พาทำพิธี ลัทธิแปลก กินเจ เข้าฐานสะเดาะเคราะห์ ทำพาสปอร์ตขึ้นสวรรค์ ตัดกรรม เปิดตาที่สาม

16 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรานงานว่า นิสิต มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ได้แชร์โพสต์เตือนภัย หลังมีนิสิตกลุ่มหนึ่ง ระบุว่า ถูกรุ่นพี่โพสต์ชักชวนให้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งอ้างว่าเป็น ค่ายจิตอาสา แต่เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่กลับกลายเป็นสถานธรรม ละมีการทำพิธีคล้ายกับการเข้าร่วมลัทธิแปลก พูดชื่อ และให้เผาชื่อ เพื่อตัดกรรม ก่อนจะจิ้มนิ้วลงที่หน้าผาก อ้างว่าเป็ฯการเปิดตาที่ 3 

 

นิสิตรายหนึ่ง โพสต์รายละเอียดเอาไว้ว่า "เตือน! ลัทธิแปลก ตอนโพสต์บอกเป็น ค่ายจิตอาสา เดินทางไปถึงที่นั่น 00:10 น. สถานที่มืดมากๆ ตัวสถานที่ ไม่มีไฟ ไม่มั่นใจว่ามีกล้องวงจรไหมแต่ตามสายตาไม่เห็นเลยสักตัว มีการทำพิธีแปลกๆ อย่างให้พูดชื่อ เผาชื่อและทำการจิ้มหน้าผาก(เปิดตาที่3)

 

เสิร์จสถานที่ดูในGG ขึ้นว่า ปิดถาวร มีค่าใช้จ่าย แต่แจกน้ำแค่ 1 ขวด และใช้วิธีการกรอกเติมเอา เจ็บตัว ช้ำจากการเล่นฐาน บอกเป็นการสะเดาะเคราะห์ มีใบบางอย่างให้เรา บอกว่าใช้ในการบอกยมทูตหรือสวรรค์ได้(ง๊งงงงง) มีการกราบเป็นร้อยๆ ครั้ง รุ่นพี่หรือรุ่นน้อง(สต๊าฟ)ทุกคนดูเป็นลัทธินั้นและน่ากลัวมากๆ เหมือนจะปกติแต่ไม่เลย 2 วัน เหมือน 2 ปี จะเครซี่

 

เตือนภัย นิสิต ถูกรุ่นพี่โพสต์ลวงไป ค่ายจิตอาสา ถึงที่จริงพาเข้า ลัทธิแปลก

 

นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์คลิประหว่างทำพิธี ซึ่งจะมีผู้นำลัทธิกำกับให้ก้มกราบกว่า 100 ครั้ง โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "เตือนภัยนะคะเราโดนรุ่นพี่หลอกบอกว่าจะเป็นค่ายจิตอาสาแต่พอมาถึงเค้าให้ทำอะไรไม่รู้มีคำสอนแปลกๆที่ต่างจากศาสนาพุทธและก็ให้ทำอะไรพวกนี้ด้วยกินเจด้วย"

 

เตือนภัย นิสิต ถูกรุ่นพี่โพสต์ลวงไป ค่ายจิตอาสา ถึงที่จริงพาเข้า ลัทธิแปลก

 

 

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ทีมข่าวพบว่า ค่ายดังกล่าวไม่ได้มีแค่ นิสิตของมหาวิทยาลัย แต่ยังมีนักเรียนชั้นมัธยมเข้าร่วมด้วย โดยเวลาที่เดินทางไปถึงค่ายดังกล่าวคือเวลาเที่ยงคืน มืดสนิท ไม่มีการแจ้งกิจกรรม หรือรายละเอียดของค่าย เมื่อถามข้อมูลจากสตาฟค่ายจะได้ข้อมูลกลับมาเป็นชุดเดัยวกันทั้งหมด บางรายอ้างว่ากิจกรรมดังกล่าวมีอาจารย์และคณบดีพาไปด้วย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมค่ายครั้งนี้ 300 บาท 


 

 

ทั้งยังมีการทำเอกสาร ซึ่งอ้างว่าเป็น พาสปอร์ตสวรรค์ เอาไว้ให้ยมทูตดูหลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว ทั้งยังเป็นการถอดถอนชื่อออกจากบัญชีนรก เพื่อจะได้ไปสวรรค์ รายละเอียดทั้งหมดที่กรอกไป จะคล้ายกับการทำบัตรประชาชน 

 

เตือนภัย นิสิต ถูกรุ่นพี่โพสต์ลวงไป ค่ายจิตอาสา ถึงที่จริงพาเข้า ลัทธิแปลก