เด่นโซเชียล

ชาวเน็ตถกฉ่ำ หนุ่มชวนคิด ร้านข้าวคิดค่าแอร์ 20 บาท แยกแบบนี้เหมาะสมไหม

แบบนี้เหมาะสมไหม? หนุ่มโพสต์ชวนคิด ร้านข้าวคิดค่าแอร์ 20 บาท หลังเคยเจอแต่ Service Charge ชาวเน็ตเสียงแตก บอกค่าไฟแพง

ในยุคที่ค่าไฟฟ้าแพง และข้าวของ อาหารก็แพงตามขึ้นไป ล่าสุดผู้ใช้งานเฟซบุ๊รายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวผ่านกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ที่ ทำเอาชาวเน็ตถึงกับแตกออกเป็นสองเสียง หลังจากที่เข้ารับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง และพบว่าในใบเสร็จค่าอาหารมี ค่าแอร์ เป็นเงิน 20 บาท อยู่ด้วย 

 

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ปกติเจอแต่ Service Charge ร้านนี้เป็นร้านที่กินบ่อย ล่าสุดเขาทำห้องติดแอร์ ก็จัดสักหน่อย ทางร้านเขาติดป้ายไว้หน้าร้านแต่ผมไม่ทันดู ( ใช้คำว่าคาดไม่ถึงว่าจะมีค่าบริการส่วนนี้ ) เป็นร้านข้างทาง แนะนำ คิดแฝงไปกับอาหารหรือน้ำดีกว่า มาคิดแบบนี้มันดูแปลก ( หรือเป็นเรื่องปกติเพราะนี่ครั้งแรกที่้เจอ )”

 

ชาวเน็ตถกฉ่ำ หนุ่มชวนคิด ร้านข้าวคิดค่าแอร์ 20 บาท แยกแบบนี้เหมาะสมไหม

 

โดยความคิดเห็นของขาวเน็ตส่วนหนึ่งระบุว่า การที่ร้านติดป้ายเอาไว้ พร้อมกับคิดราคาอย่างตรงไปตรงมาในลักษณะนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี อีกทั้ง ค่าไฟฟ้า ยุคนี้ เรียกได้ว่าแพงพอสมควรเพมื่อเทียบกับค่าแรงและค่าครองชีพ 

 

  • คิดแยกดีแล้ว และร้านควรทำ 2 โซน โซน ห้องแอร์กับโซนเปิดโล่งๆ ถ้าทางร้านติดป้ายแล้วก็ไม่น่าเกลียด เพราะลูกค้าตัดสินใจเอง ว่าจะนั่งห้องแอร์
  • ป้ายชัดเจน ทุกอย่างมีต้นทุน
  • คิดตรงๆเราว่าดีกว่าคิดแฝงไปบวกอย่างอื่นเพิ่มนะคะ

 

อย่างไรก็ตามยังคงมีชาวเน็ตบางส่วน ระบุความคิดเห็นว่า ต่อไปคงคิดค่าทำเล จากราคาประเมินที่ดินด้วย, ดีไม่คิดค่า Oxygen, 20 เราว่าแพงไป เอาสัก10 บาทก็พอ

 

ชาวเน็ตถกฉ่ำ หนุ่มชวนคิด ร้านข้าวคิดค่าแอร์ 20 บาท แยกแบบนี้เหมาะสมไหม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม