เด่นโซเชียล

ดราม่า ชุดแต่งงาน ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง เช่าไปแต่งงาน หรือใส่ไปปรับหน้าดิน

สงสารชุด ดราม่า ชุดแต่งงาน เจ้าสาวโอด โดนปรับชุดเลอะ 6 พัน อ้างร้านโบ้ยความผิด เจ้าของชุดโต้กลับคนละม้วน ชาวเน็ตเห็นยังสงสัย เช่าไปแต่งงาน หรือใส่ไปปรับหน้าดิน

23 ก.ค. 2567 เกิดเรื่องราวดราม่า "ชุดแต่งงาน" ขึ้นบนโลกออนไลน์ หลังจากที่มี เจ้าสาว ป้ายแดงผ่านงานแต่งมากหมาดๆ โพสต์ข้อความระบางความอัดอัด โดยเธออ้างว่า เรื่องที่ทำให้ผิดหวังมากที่สุดหลังแต่งงาน คือเรื่อง "ชุดแต่งงาน" เนื่องจากโดน ร้านเช่าชุด ปรับ 6,000 บาท พร้อมกับโบ้ยความรับผิดชอบมาให้เธอ ทั้งที่ทางร้านเป็นฝ่ายทำให้ชุดแต่งงานที่เธอใส่เลอเสียหาย พร้อมกับถามชาวเน็ตว่า ราคาที่เธอต้องจ่าย มากไปหรือไม่ ก่อนที่ทางร้านจะออกมาโต้กลับ พร้อมแนบภาพความเลอะของชุดแต่งงานจริงๆ ทำเอาชาวเน็ตหลายคนตั้งคำถามว่า ใส่ชุดไปแต่งงาน หรือ ใส่ไปดำนา จนกลายเป็นหนังคนละม้วน

 

ดราม่าชุดแต่งงาน

จุดเริ่มต้น ดราม่าชุดแต่งงาน 

 

ดราม่าชุดแต่งงาน เริ่มขึ้น หลังจากที่ เจ้าสาวป้ายแดงออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "เจ็บใจ แต่ต้องทำใจ แต่งงานมาผิดหวังอยู่เรื่องเดียว เรื่องชุด โดนประรอยเปื้อนในราคา 6,000 บาท มันมากไปไหมทุกคน ส่วนชุดไทยที่ขาด เป็นเพราะเราใส่สกปรกทางร้านเลยซักจนขาด สรุปปรับที่เราเฉย ไม่อยากรีวิวเยอะ ม้ายเบี้ยจ้างทนาย" พร้อม แนบภาพบางจุดของชุดแต่งงานที่เธอได้เช่ามา โดยจะเห็นรอยเปื้อนเล็กน้อยเท่านั้น

 

ดราม่า ชุดแต่งงาน

 

ต่อมา เจ้าของร้านเช่าชุดแต่งงาน ซึ่งมีประเด็นกับเจ้าสาวป้ายแดงรายนี้ ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงในส่วนของทางร้าน ทั้งเรื่องค่าปรับ 6,000 บาท ในการ ซ่อมชุดแต่งงาน และรอยเปื้อนที่ เจ้าสาวป้ายแดงโพสต์ไม่หมด 

 

โดยทางด้านของเจ้าของร้านระบุข้อความว่า "ดราม่าร้านผมอีกแล้ว  ช่วยฟังความฝั่งผมก่อน ขออธิบายก่อนที่ใครๆจะเข้าใจผิด   ก่อนที่โพสต้นทางจะมีคนแชร์เยอะกว่านี้ ..คือลูกค้าทำชุดเลอะ 2 ชุด  ชุดมันเลอะมากผมเลยสั่งให้พนักงานซักทันที  เพราะถ้าซักออกปกติเราก็ไม่ปรับเงิน  ลูกน้องพยายามซัก จนกาวเปื่อย ซักจนชุดขาดแบบในภาพก็ซักไม่ออก เราเลยตัดสินใจว่าต้องส่งซ่อมก่อนจะเสียหายมากกว่านี้ เลยต้องส่งซ่อมไปยังร้านที่เราผลิต คนผลิตชุดคิดราคาซ่อมส่วนที่เลอะมา 6,000 (รวมจำนวน 2 ชุด) วิธีซ่อมคือโดยการตัดผ้าครึ่งผืน แล้วปักใหม่ทับลงไป ถือว่าเป็นการผ่าชุดแล้วทำใหม่ครึ่งผืนครับ

 

ส่วนรอยขาดนั้นเราไม่ได้ปรับเงิน แต่เกิดจากที่เราพยายามซักจริง แต่เราแค่แจ้งลูกค้าว่าเราพยายามซักจนสุดความสามารถ ขยี่ด้วยมือจนชุดขาดก็ซักไม่ออกแล้ว เราจำเป็นต้องซ่อม เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าเราพยายามเต็มที่ในการไม่ปรับเงินแล้ว

 

ดราม่าชุดแต่งงาน

 

 

จากนั้นก็เหลือทางเดียวคือส่งซ่อม โดยมีค่าซ่อม 6,000 บาท   (ค่าซ่อมชุดไทย 4,000 และค่าซ่อมชุดราตรี 2,000 บาท) 

 

  • ปล. ค่าปรับ 6,000 คือค่าซ่อมจากคนผลิต ที่เราไปจ้างซ่อม
  • ปล. ชุดนี้ติดลูกค้าในฤกษ์สิงหาคมนี้ต่อด้วยครับ  
  • ปล2. ชุดนี้ผลิตจากแบรนดังในไทย ราคาสูงอันดับ Topของประเทศ ค่าซ่อมเลยสูงตาม
  • ปล3. ก่อนส่งชุดเราอธิบายย้ำถึงการดูแลชุด การปรับเงินกรณีชุดเสียหายต่างๆแล้วด้วยครับ
  • ปล4. จริงๆ ค่าซ่อมสูงกว่านี้เยอะ แต่ผมโทรไปต่อราคาให้ต่ำลงเหลือแค่ 6,000 ครับ

 

อัปเดต1 ทางเขาแก้โพสโดยการลงภาพชุดเลอะเพิ่มไปในโพสแล้วนะครับ

 

หลังจากที่ เจ้าของร้านได้ออกมาชี้แจง ทางด้านของ เจ้าสาวป้ายแดง ก็ได่แก้ไขโพสต์ของตัวเองด้วยการเพิ่มรูปภาพความเลอะของชุดแต่งงานทั้งชุด ซึ่งทำเอาชาวเน็ตหลายรายกับอึ้งและสงสารชุด

 

ดราม่า ชุดแต่งงาน ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง เช่าไปแต่งงาน หรือใส่ไปปรับหน้าดิน

 

นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังได้เปิดภาพของ ชุดแต่งงาน ที่เป็นประเด็นพร้อมระบุข้อความว่า "ชุดในภาพครับ ปักทั้งชุดไม่ที่ช่องว่าง วัสดุเกรดA ผลิตใช้เวลา 3-4 เดือน และใครๆก็ดูออกว่าชุดนี้จากแบรนไหน แล้วราคาสูงมากๆ" และ "ชุดไทยนี้ราคาผลิต 40,000 บาท ครับ…ปล. นี่คือราคาทุนในการสั่งตัดและปักจากผู้ผลิตครับ แต่ยังไม่รวมค่าทำวัสดุมุข ปล้อง เม็ดข้าวสาร ที่ร้านนำมาปักเพิ่มครับ เป็นวัสดุแท้ทั้งหมดครับ ราคาปรับชุดไทยแค่ 4,000 ครับ ราคาปรับชุดราตรี 2,000 ครับ

 

ดราม่า ชุดแต่งงาน ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง เช่าไปแต่งงาน หรือใส่ไปปรับหน้าดิน

 

ดราม่า ชุดแต่งงาน ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง เช่าไปแต่งงาน หรือใส่ไปปรับหน้าดิน

 

ทางด้านของเจ้าของร้าน ยังได้โพสต์ภาพของใบเสร็จรับเงิน เพื่อเป็นการยืนยันว่า การคิดค่าปรับ ชุดแต่งงาน ดังกล่าว เพื่อยืนยันราคาชุดไทย แต่งงาน ว่า "ขอยืนยันราคาผลิตชุดไทย ที่ร้านเราใช้ครับ เพื่อยืนยัน ไม่ได้โกหกว่าราคาสูง"

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปต่างมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยบางรายระบุข้อความว่า

 

  • สงสารชุด
  • แนะนำร้านว่าให้ฟ้องเลย สภาพนี้ ด่าแบบนี้ ฟ้องเถอะ เอาให้แหกกันไปข้าง
  • จากใจคนทำชุดปรับแค่นั้นเป็นนี่ให้ซื้อไปเลยคะจบ
  • เจ้าสาวเล่นบุญบั้งไฟหรอครับ 
  • ค่าปรับกับชุดที่กลับมาในสภาพที่ยังดี เราเลือกสภาพที่ยังดีดีกว่าค่ะ ชุดมีต้นทุน กว่าจะได้มาเเต่ละต้องชุดใช้เวลาเป็นเดือนสองเดือนในการทำ
  • เห็นใจเจ้าของร้านเลยค่ะ เจอสภาพนี้เป็นเราคงให้เค้าชดใช้ค่าชุด แล้วซื้อใหม่ไปแล้วค่ะ ทางร้านใจดีมากๆ ค่าซ่อม6พันไม่แพงเลยค่ะ น้อยไปด้วยซ้ำ
  • เอาชุดไปดำนาหรอ
     

ดราม่า ชุดแต่งงาน ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง เช่าไปแต่งงาน หรือใส่ไปปรับหน้าดิน

ดราม่า ชุดแต่งงาน ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง เช่าไปแต่งงาน หรือใส่ไปปรับหน้าดิน

 

ข่าวยอดนิยม