เด่นโซเชียล

คิดว่าแก้บน! เจอ BMW ขับเป็น รถกวาดถนน เจ้าของ เผยสาเหตุ สุดจี๊ด เพราะคนขายรถ

หนุ่มฉุน ซื้อ BMW มาทำเป็น "รถกวาดถนน" ประชด เซลล์ขายรถห้างดังย่านลาดพร้าว หลังโดนเหยียด จับกลุ่มยืนคุยหัวเราะเยาะไม่บริการ

กลายเป็นไวรัลดังบนโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง โพสต์ภาพ ของรถหรู BMW ติดป้ายหลังรถว่า "รถกวาดถนน" พร้อมตั้งคำถามว่า "อันนี้คือยังไงอ่ะ? นั่งคิดมาครึ่งวันแล้ว ใครก็ได้อธิบายที" ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวแชร์ออกไปต่างมีชาวเน็ตเข้ามาตามหาเจ้าของ รถกวาดถนน กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับคาดเดาเหตุผลมากมายว่า ทำไมเจ้าของรถหรูอย่าง BMW ถึงเอามาทำเป็น รถกวาดถนน ขับรอบกรุงแบบนี้ เจ้าของขับแก้บนอยู่หรือเปล่า

 

คิดว่าแก้บน! เจอ BMW ขับเป็น รถกวาดถนน เจ้าของ เผยสาเหตุ สุดจี๊ด เพราะคนขายรถ

ต่อมา เจ้าของ รถกวาดถนน คันดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์เรื่องราว พร้อมเผยถึงสาเหตุของการซื้อรถ BMW มาทำเป็นรถกวาดถนนผ่านบัญชี TikTok ของตัวเอง ว่า 

 

"สวัสดีครับ ผมเป็นคนขับรถคันนี้เองครับ เหตุที่ทำให้ผมต้องทำแบบนี้เพราะ เมื่อวานผมไปทำธุระที่ห้างดังแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว บังเอิญเจอบูธรถพอดีเลยแวะเข้าไปดู ด้วยความที่ว่าผมมีแพลนจะเปลี่ยนรุ่นเป็น X5 อยู่แล้ว เลยเข้าไปชมว่ามีรุ่นที่อยากได้ไหม พอผมเดินเข้าไปดูรถ ไม่มีเซลล์คนไหนสนใจที่จะให้คำแนะนำผมเลย ผมก็รอสักพักดูซิว่าจะมีเซลล์คนไหนเดินมาไหม ก็ไม่มี"

 

"ทั้งที่พวกเซลล์บางคนจับกลุ่มยืนคุยกัน ไม่ได้มีรับลูกค้าท่านอื่นด้วยซ้ำ ผมเลยเรียกหาก็ยังไม่มา ด้วยตอนนั้นหงุดหงิดที่เซลล์ไม่ทำหน้าที่ที่ควรจำทพ ผมเลยพูดไปว่า ถ้าไม่มาผมไม่ซื้อแล้วก็ได้ จากนั้นพวกเซลล์ที่จับกลุ่มยืนคุยกันก็เยาะเย้ยคำพูดของผม"

 

"ว่า 'ถ้าไม่มาผมไม่ซื้อ' พร้อมหัวเราะเยาะ ผมเลยพูดไปว่าผมก็เป็นลูกค้าบีเอ็มนะครับ จากนั้นก็มีเซลล์ 1 ในกลุ่มนั้นวิ่งมาทันที แต่ตอนนั้นผมโมโหมากแล้วครับ เลยเดินออกมาอีกฝั่ง ทำให้เจอเซลล์ที่แนะนำดี และเขาแนะนำให้ไปคอมเพลน ผมเลยเดินไปคอมเพลนตรงเคาน์เตอร์ พนักงานที่เคาน์เตอร์พูดว่า จะรับเรื่องไว้ พอผมถามว่า คนไหนเป็นคนพูด เขาก็ตอบไม่รู้ ทั้งที่ตอนจับกลุ่ม พวกเขาก็ยืนอยู่ข้างเคาน์เตอร์ ผมไม่ต้องการอะไรมากมาย ผมเพียงต้องการคำขอโทษจากปากคนที่เยาะเย้ยผม"

 

@feezhafiz05 ตอบกลับ @ᥫ᭡𝓲𝓼𝓽𝓲c ♬ เสียงต้นฉบับ - EMC

 

เรื่องราวของ รถกวาดถนน เคยเกิดขึ้นมาแล้วในประเทศอินเดีย ย้อนไปปี 1920 Jai Singh, The Maharaja มหาราชาแห่งเมืองอัลวาร์, อินเดีย กำลังเดินอยู่บนถนนในลอนดอนด้วยชุดที่เรียบง่าย พระองค์เดินผ่านโชว์รูม Rolls Royce เกิดสะดุดตาเลยเดินเข้าไปถามราคาของรถหรูคันนี้ แต่เซลกลับคิดว่าเป็นคนอินเดียทั่วไปที่ไม่มีกำลังทรัพย์ จากนั้นก็เริ่มพูดเหยียดพระองค์และไล่ออกจากโชว์รูม

 

พระองค์เลยกลับไปที่โรงแรม แต่งตัวเต็มยศ พร้อมเอาบริวารข้ารับใช้เกณฑ์ไปที่โชว์รูม จากนั้นพนักงานก็ปูพรมแดงและต้อนรับอย่างดีซึ่งต่างกันลิบลับจากตอนแรก พระองค์ซื้อ Rolls Royce 6 คันด้วยเงินสดและรถก็ถูกส่งไปอินเดีย

 

เมื่อรถไปถึงจุดหมาย พระองค์ก็สั่งให้บริวารเอารถพวกนี้ไปเก็บขยะรอบเมืองและติดไม้กวาดไว้ด้านหน้า ข่าวนี้กระจายไปทั่วซึ่งส่งผลต่อชื่อเสียงของ Rolls Royce ผลคือยอดขายของ Rolls Royce ดิ่งลงเรียกได้ว่าเละไม่เป็นท่า

 

คนที่เคยขับ Rolls Royce ก็รู้สึกไม่อยากขับอีกแล้ว เมื่อรู้ว่ารถหรูที่ตัวเองขับ ถูกใช้เป็นรถเก็บขยะที่อินเดีย นี่ทำให้บริษัทเสียหน้าเป็นอย่างมาก สุดท้ายบริษัทรถ Rolls Royce ก็ส่งโทรเลขมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระองค์ พร้อมเสนอให้รถฟรีอีก 6 คัน

 

พระองค์ตอบรับข้อเสนอและสั่งให้บริวารยกเลิกการนำรถหรูมาเก็บขยะทันที สรุปคือได้ตอกหน้าเซลล์ แถมได้รถ RR เพิ่มขึ้นในคลังฟรี ๆ อีกตั้ง 6 คัน

 

ข้อมูลจาก : X @FindWhoAsk , Tiktok titeekung, Tiktok Feew Hafiz

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม