เด่นโซเชียล

น้ำเพชร ฏีร์ญาภา นางงามดัง วีนสายการบินดัง ซื้อตั๋ว 3.4 แสน ไม่ได้นั่ง Qsuite

เครื่องด่าทำงาน "น้ำเพชร ฏีร์ญาภา" นางงามดัง วีนฉ่ำสายการบินดัง ซื้อตั๋วกว่า 3.4 แสนบาท แต่กลับไม่ได้นั่ง Qsuite ?

ร้อนฉ่าดราม่าสนั่นโซเชียล หลัง "น้ำเพชร ฏีร์ญาภา" นางงามดัง ออกมาวีนฉ่ำ ซื้อตั๋วสายการบินดัง กรุงเทพ-เบลเยียม ในชั้น Qsuit ราคาใบละ 177,000 บาท แต่กลับได้นั่งในที่นั่ง premium economy งานนี้เจ้าตัวไม่ทนออกมาวีนฉ่ำสนั่นโซเชียล

 

IG : petchteeyapar

รายละเอียดระบุว่า อันดับแรกก็คือ ต้องขอด่าสายการบิน ........ นี้เลยว่า.....แห่งปี เพชรซื้อตั๋วสองใบ กรุงเทพ-เบลเยียม ในชั้น Qsuit จ่ายค่าตั๋วไปในราคาใบละ 177,000 บาท และจอง 2 คนในราคา 348,000 บาท แต่ได้ที่นั่งแบบเหมือน premium economy ซึ่งต้องบอกเลยว่า แย่มาก กับเงินที่จ่ายไป

 

ซึ่งค่าตั๋วปกติใน business class ไป-กลับ แค่ 110,000 บาท ไฟลท์ที่นั่งมา ...... ซึ่งทางสายการบินเปลี่ยนเครื่องกระทันหันโดยที่ไม่มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด ในความรู้สึกคิดว่า เราจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งใดไป เราควรได้สิ่งนั้นค่ะ ซึ่งส่วนต่างหลักแสนบาทเช่นนี้ หากสายการบินนี้ทำกับลูกค้าอีก 10 คน ก็ได้กำไรเพิ่มขึ้นไฟล์ทละเป็นล้านเลยนะคะ ซึ่งเป็นพฤติกรรมการเอาเปรียบลูกค้าที่เกินคำบรรยายจริงๆ ค่ะ

 

ทางเพชรก็ไม่ขออะไรมาก แค่สายการบินออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ และหาทางออกให้ดีที่สุด เพราะว่าทางเพชรเสียหาย ค่าส่วนต่างไปเป็นแสนบาท รีวิวดูในรูปเลยค่ะ ว่าระยำขนาดไหน ถือว่าครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่แย่มากสำหรับสายการบิน.......... เสียเงินฟรีเป็น 100,000 และจะไม่ขอบินสายการบินนี้อีกค่ะ รีวิวความระยำตำบอนให้เพื่อนๆ ดูเลย ไปไลฟ์ด่าใน เฟซบุ๊กนะคะ Petch Teeyapar เข้าไปดูได้ค่ะ เล่าละเอียดยิบ แล้วทุกคนคิดว่าสายการบินสมควรทำแบบนี้ไหม แสดงความคิดเห็นกันนะคะ

 

โดยเครื่องบินที่ น้ำเพชร ฏีร์ญาภา ได้นั่งนั้นเป็นแบบ Boeing 777-300ER ตนเช็กทุกอย่างแล้ว คิดว่าจะได้นั่งแบบ Qsuit มีห้องส่วนตัว แต่พอขึ้นมาบนเครื่องก็ต้องช็อกเพราะเป็นที่นั่งแบบ Business Class ธรรมดานั่งติดกัน ตนเดือดมากเมื่อถามพนักงานต้อนรับบนเครื่อง พนักงานบอกว่าคอมเพลนได้เลย

 

IG : petchteeyapar

จากนั้นไม่นาน น้ำเพชร ฏีร์ญาภา ได้ออกมาอัปเดตว่า สรุปสายการบิน .... ติดต่อกลับมาแล้วนะคะว่าไม่รับผิดชอบใดใดทั้ง .....ของจริงขอไม่ใช้บริการสายการบินนี้ตลอดชีวิตค่ะ เลววววว และเอาเปรียบลูกค้ามาก

FB : petchteeyapar

FB : petchteeyapar

 

ขณะที่ชาวเน็ตได้หาข้อมูล จากช่อง spin9 ที่รีวิวการนั่งเครื่องบิน สายการบินดังกล่าว ที่นั่งแบบ Qsuite บินจากโดฮาไปที่ กทม. อู๋ spin9 ให้ข้อมูลว่า สายการบิน Qatar Airways จะมีเครื่องบินหลายแบบในการทำการบิน และเนื่องจากเครื่องบินหลายแบบนี้ คนที่จองชั้นธุรกิจมา ก็ต้องลุ้นว่าได้ที่นั่งแบบธุรกิจธรรมดา หรือ ธุรกิจ Qsuite ดังนั้นความสบายจึงไม่เหมือนกัน แม้จ่ายเท่ากัน

 

 

วิธีการดูว่า ต้องดูที่แบบเครื่องบินเป็นหลัก ดังนี้

  • ถ้าเป็นเครื่องแบบ Airbus A 350-1000 ทุกลำเป็น Qsuite
  • ถ้าเป็นเครื่องแบบ Airbus A 350-900 ส่วนมากเป็น Qsuite (แต่ไม่ทุกลำ)
  • ถ้าเป็นเครื่องแบบ Dreamliner 787 ไม่มี Qsuite
  • ถ้าเป็นเครื่องแบบ Boeing 777-300 ER ส่วนมากในชั้นธุรกิจ เป็น Qsuite แต่ไม่ทุกลำ
  • ถ้าเป็นเครื่องแบบ Airbus A 330 ไม่มี Qsuite
  • ถ้าเป็นเครื่องแบบ Airbus A 380 ไม่มี Qsuite

 

 

ถ้าจะชัวร์ต้องเข้าไปกดเลือกที่นั่ง ตอนที่เราซื้อตั๋วเสร็จมันจะกดเลือกที่นั่งได้ รูปแบบของที่นั่ง Qsuite มันจะชัดเจน ว่ามันจะแตกต่างจากที่นั่งปกติ ความสุดวิสัยอีกอย่างคือใกล้วันจะบิน สายการบินอาจเปลี่ยนแบบกะทันหันได้ อันนี้ต้องไปลุ้นเอา

 

 

ข่าวยอดนิยม