เด่นโซเชียล

เคล็ดลับอายุยืน แข็งแรง จากยายจูม วัย 81 ปี ที่ตอนนี้ยังขี่รถคล่องปร๋อ (คลิป)

เคล็ดลับอายุยืน สุขภาพแข็งแรง จาก “ยายจูม” วัย 81 ปี ที่จนถึงวันนี้ คุณยายยังขี่รถสามล้อเครื่องคล่องปร๋อ แบกถุงข้าวสารสบาย (คลิป)

ยายจูม ขี่รถสามล้อเครื่อง

26 ก.ค.2567 เฟซบุ๊กของ คุณมอส พาเลาะพาเที่ยว ได้ลงคลิปของ คุณยาย ท่านหนึ่ง ในหมู่บ้านโพนบก ตำบลบ้านแป้น อำเภอโพนนาแก้ว จ. สกลนคร ที่ไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน แล้วออกมา ขี่รถสามล้อเครื่อง อย่างกระฉับกระเฉง คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ต ต่างชื่นชมในความน่ารักและความแข็งแรงของคุณยาย ที่แม้อายุ วัย 81 ปี เกือบ 82 ปีแล้ว ยังอยู่กับสังคมได้อย่างปกติสุข

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 31 ม.6 บ้านโพนบก ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร เป็นบ้านของคุณ ยายจูม เทบำรุง อายุ 81 ปี ย่าง 82 ปี โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ตามสภาพของชนบท คุณยายกลับมาจากไปซื้อของ โดยขับขี่รถสามล้อเครื่อง สัมภาระที่ซื้อมามีทั้งข้าวสารครึ่งกระสอบ เมื่อมาถึงก็จัดแจงยกข้าวสารลงจากสามล้อเครื่อง ด้วยท่าทางกระฉับกระเฉง

คุณยาย บอกว่า อาศัยอยู่ในบ้าน 2 คน กับลูกสาววัย 47 ปี มีความสุขดีตามอัตภาพ บางวันก็ออกไปหาปู หาปลา และหอยมาทำแกงอ่อม ซึ่งเป็นอาหารอีสาน หูตายังดี ร่างกายก็แข็งแรง

 

แล้ว ยาย ก็ขึ้นไปขับ ขี่รถสามล้อเครื่อง ให้ดู คุณ ยายจูม เผย เคล็ดลับ ว่า ที่ทำให้ อายุยืน มี สุขภาพแข็งแรง เช่นนี้ เป็นเพราะรับประทานอาหารตามธรรมชาติ ผักปลอดสารพิษ จิ้มแจ่วปลาร้า เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังอาบน้ำสมุนไพรเป็นประจำ สมุนไรที่ว่าก็คือตะไคร้ และใบมะกรูดเอามาต้ม รวมกันแล้วอาบ 2-3 วัน อาบครั้งหนึ่ง รับประทานผักพื้นบ้าน ทำให้ร่างกายแข็งแรง ที่ขาดไม่ได้คือทำตัวให้ร่าเริง ไม่เครียด ใครจะเอาไปทำอย่างก็ได้ไม่หวง คุณ ยายจูม กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวยอดนิยม