ไลฟ์สไตล์

ฟอร์ยูสักเล่ม : คือหัตถาครองพิภพ

22 ธ.ค. 2556

ฟอร์ยูสักเล่ม : คือหัตถาครองพิภพ : โดย...แมนยู [email protected]

 
                       ความรักของหนุ่มสาว...บางครั้งอาจคล้ายเป็นเพียงภาพลวงตา แต่ความรักจากบิด-มารดานั้นคือ รักอันเป็นนิรันดร 
 
                       เกริ่นนำมาแบบนี้เพื่อจะพาท่านผู้อ่านไปรู้จักนวนิยายยอดนิยมที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกจนคนติดกันงอมแงมทั้งบ้านทั้งเมืองมาแล้ว นั่นคือเรื่อง "คือหัตถาครองพิภพ" ประพันธ์โดย น้ำอบ เคยถูกสร้างเป็นละครที่โด่งดังอย่างมากเช่นกันในปี 2538 โดยบริษัทดาราวิดีโอ และในขณะนี้กำลังเป็นละครกระแสดี ฉายทางช่อง 7 เจ้าเก่า แต่คราวนี้สร้างโดยบริษัทดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น 
 
                       นวนิยายแสนสนุกเรื่องนี้ ลงพิมพ์ในนิตยสารลลนา ก่อนพิมพ์รวมเล่มครั้งแรกโดยสำนักพิมพ์ดอกหญ้า และพิมพ์ซ้ำต่อเนื่องในช่วงที่เป็นละครโทรทัศน์อีกถึง 5 ครั้งโดยสำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม และในครั้งนี้หนุ่มหล่อ จิตติ จุลพร ในฐานะบรรณาธิการดำเนินการพิมพ์ใหม่ในนามสำนักพิมพ์วันว่าง (ในเครือสุขภาพใจ) ซึ่งนับว่าพิเศษกว่าคราวก่อน เพราะรวมเอา "คือหัตถาครองพิภพจบสากล อันเป็นภาค 2 มาพิมพ์อยู่ในเล่มเดียวกันด้วย แฟนละครอ่านเล่มเดียวจบครบถ้วน
 
                       เนื้อหาของนวนิยายเรื่องนี้เน้นหนักไปที่ความเข้มแข็งของผู้หญิงรุ่นแม่ คือ คุณหญิงศรี, สะบันงา รวมทั้งรุ่นลูกคือ พริ้มเพรา แพรวพรรณราย และพราวพิลาส ที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ทั้งจากภายในและภายนอก เพื่อนำพาตนเองและครอบครัวทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤติอันเลวร้ายไปให้ได้ ที่มาตั้งต้นของตัวละครในนวนิยายได้แรงบันดาลใจมาจากหลายๆ คนที่อยู่ใกล้ตัวผู้เขียนเอง 
 
                       กล่าวกันว่าบทบาทของผู้หญิงที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น ต้องสามารถทำได้ทั้งครองรักและครองเรือน นั่นคือสามารถเอาใจใส่กับทั้งคนที่รักและภารกิจต่างๆ ภายในเรือน 
 
                       จึงขอจบด้วยบทกลอนที่แปลโดยพระราชธรรมนิเทศ บทนี้ซึ่งวรรคสุดท้าย "น้ำอบ" ได้ยืมมาตั้งเป็นชื่อนวนิยายเรื่องโด่งดังของเธอ “ถึงชายได้กวัดแกว่งแผลงจากอาสน์ ซึ่งอำนาจกำแหงแรงยิ่งกว่า อันมือไกวเปลไซร้แต่ไรมา คือหัตถาครองพิภพจบสากล”
 
                       คือหัตถาครองพิภพ ผู้เขียน น้ำอบ ราคา 400 บาท สนพ.วันว่าง อ่านไปดูไป เพลิดเพลินสุดๆ อย่าลืมกดไปที่ ช่อง7 สีทีวีเพื่อคุณ ป๊อก- ปิยธิดา วรมุสิก, จั๊กจั่น- อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, เดวิด อัศวนนท์ , อริศรา วงษ์ชาลี และนักแสดงชั้นนำมากมาย โลดแล่นด้วยชีวิตชีวาตามบทบาทเข้มข้นอยู่ตอนนี้  
 
 
 
 
------------------------
 
(ฟอร์ยูสักเล่ม : คือหัตถาครองพิภพ : โดย...แมนยู [email protected])