ไลฟ์สไตล์

ระยองเปิดศูนย์เรียนรู้ปลูกพืชไร้ดิน

03 ต.ค. 2557

สำนักส่งเสริมและพัฒนาเกษตรเขต3ระยอง เปิดศูนย์เรียนรู้การปลูกพืชไร้ดิน เพื่อเป็นศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกปฏิบัติการให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ให้มีรายได้อีกทางหนึ่ง

 
                 3 ต.ค.57 ที่สำนักส่งเสริมและพัฒนาเกษตรเขตที่ 3 จังหวัดระยอง นายนำชัย พรหมมีชัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้การปลูกพืชไร้ดิน หรือไฮโดรโปนิกส์ (hydroponics) อย่างเป็นทางการ มีนายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นายวิชิตร ช่วยพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาเกษตรเขตที่ 3 จังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติ ซึ่งโครงการดังกล่าว องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ลงนาม MOU บันทึกความร่วมมือสนับสนุนงบประมาณเป็นเงิน 2 ล้าน 8 หมื่นบาท ให้สำนักส่งเสริมและพัฒนาเกษตรเขตที่ 3 จังหวัดระยอง ดำเนินการจัดสร้างโรงเรือนการปลูกพืชไร้ดิน หรือไฮโดรโปนิกส์ดังกล่าว
 
                 ทั้งนี้เพื่อเป็นศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกปฏิบัติการปลูกพืชไร้ดินให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งจะสามารถผลิตพืช หรือผักที่ปลอดภัยจากสารพิษ ผู้บริโภคมีความปลอดภัย และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายผลผลิตพืช หรือผักที่ปลอดภัยดังกล่าว เบื้องต้นทาง สำนักส่งเสริมและพัฒนาเกษตรเขตที่ 3 จังหวัดระยอง ได้มีการจัดอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกปฏิบัติการปลูกพืชไร้ดินให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ และประชาชนที่สนใจไปแล้ว จำนวน 200 ราย