ไลฟ์สไตล์

"ต่างด้าว" เกิน 5 หมื่น จัดโซนนิ่ง!!

08 มิ.ย. 2560

รองนายกฯ นำ 3 กระทรวง " รง.-พม.-มท." ผนึกกำลัง ดูแล "แรงงานต่างด้าว" ชู สมุทรสาคร ต้นแบบจัดโซนนิ่ง เล็งขยายผลครอบคลุมพื้นที่มีต่างด้าวเกิน 5 หมื่นคน

          เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2560 - นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า วันที่ 9 มิถุนายน 2560 นี้ พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายศูนย์เอื้ออาทรสมุทรสาคร ท่าจีน โดยมี พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(รมว.รง.) พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม.) และนายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(รมช.มท.) ร่วมในพิธีเปิดด้วย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง 3 กระทรวง เพื่อจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่สมุทรสาคร นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการตรวจเยี่ยมงานบริการต่างๆ ในเขตจังหวัดสมุทรสาครอีกด้วย

          นายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า จังหวัดสมุทรสาครเป็นต้นแบบของการจัดโซนนิ่งแรงงานต่างด้าว โดยเริ่มจากการจัดโซนนิ่งด้านที่พักอาศัยเป็นลำดับแรก รวมถึงการจัดตั้งศูนย์เอื้ออาทรสมุทรสาคร ท่าจีน เพื่อให้บริการในด้านต่างๆ แก่แรงงานต่างด้าวอย่างเท่าเทียม จากการดำเนินการร่วมกันระหว่าง 3 กระทรวง และจะขยายผลไปในพื้นที่จังหวัดที่มีแรงงานต่างด้าวมากกว่า 5 หมื่นคนต่อไป