Lifestyle

เครือมติชน จัดมหกรรมสุขภาพออนไลน์ "Healthcare 2021" วันที่ 18-22 สิงหาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เครือมติชน” ผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำ จัดมหกรรมสุขภาพออนไลน์ครั้งสำคัญ “Healthcare 2021 วัคซีนประเทศไทย” #เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน วันที่ 18-22 สิงหาคมนี้

พบไฮไลต์เด็ดที่เครือมติชนคัดสรรมานำเสนอ ทั้งการรวมตัวครั้งสำคัญของนักวิชาการระดับประเทศ ที่จะมาร่วมกันเจาะให้ถึงแก่นปัญหาโควิด วิเคราะห์กลยุทธ์ “Home Isolation” ทำอย่างไรให้รอดจริง? ความเห็นของนักธุรกิจแถวหน้าต่อการบริหารวัคซีนที่เท่าเทียม ทำ CPR อย่างไรให้ปลอดภัย และเวิร์กชอปการดูแลตัวเองเพื่อให้แข็งแรงทั้งกายใจ บนแพลตฟอร์มสื่อที่ครอบคลุมฐานผู้ติดตามมากที่สุด ทั้ง เฟซบุ๊กมติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ และยูทูบมติชน ทีวี

โควิด-19 ยังคงคุกคามทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ที่จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ทะลุหลักสองหมื่นต่อวันในเดือนสิงหาคม สารพัดคำถามจึงดังขึ้นเรื่อยๆ วัคซีนจะมีพอไหม? Home Isolation คือทางรอดจริงหรือเปล่า? สมุนไพรไทยคือตัวช่วยยุคโควิดหรือไม่?  


เมื่อทุกเสี้ยววินาทีในวิกฤติคือชีวิตของทุกคน มติชน ข่าวสด และ ประชาชาติธุรกิจ ภายใต้ “เครือมติชน” ผู้นำสื่ออันดับต้นของเมืองไทย และผู้นำด้านการจัดอีเวนต์ ออนไลน์ ในฐานะผู้จัดมหกรรมสุขภาพ “เฮลท์แคร์” งานแรก และงานเดียวที่จัดต่อเนื่องมาตลอด 12 ปี จึงปรับการจัดเฮลท์แคร์ในปีนี้เป็นรูปแบบออนไลน์ ในชื่อ “Healthcare 2021 วัคซีนประเทศไทย” #เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน ระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม 2564 โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ “BEM” บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซาร่า ยาเม็ดบรรเทาปวดลดไข้ ตัวยามาลิงคอตสหรัฐอเมริกา ปวดหัวเป็นไข้ ซาร่า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดมหกรรมสุขภาพออนไลน์ดังกล่าว 

 

เครือมติชน จัดมหกรรมสุขภาพออนไลน์ "Healthcare 2021" วันที่ 18-22 สิงหาคมนี้

ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เล่าถึงที่มาของการจัดงานครั้งนี้ว่า ยามปกติ เครือมติชนสนับสนุนสุขภาพของทุกคนในสังคมด้วยความเชี่ยวชาญที่มี คือการนำเสนอข่าวสารและการจัดอีเวนต์ด้านสุขภาพ ที่มีงานเฮลท์แคร์เป็นจุดเด่น ทว่าตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา โลกและสังคมไทยต้องเผชิญกับโรคอุบัติใหม่ที่ระบาดรุนแรงมากสุดเท่าที่เคยพบ เครือมติชนและสื่อทั้งหมดภายใต้การบริหาร จึงทุ่มกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่


“เมื่อสังคมไทยได้รับผลกระทบทุกมิติ และทุกวันนี้เราอยู่ในจุดเสี่ยงที่สุด วิกฤติที่สุด เครือมติชนจึงตัดสินใจจัดงานเฮลท์แคร์ต่อเนื่อง เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือและช่วยสนับสนุนให้คนไทยรอดพ้นสถานการณ์นี้ได้บ้าง เราช่วยเหลือคนในสังคมทั้ง 2 ส่วนเต็มที่ ทั้งภาคบุคลากร ที่ให้ผู้มีความรู้ความสามารถได้มีเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และภาคประชาชน ที่เราเน้นให้ความรู้ทุกด้าน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง 
“ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเครือมติชน ที่จะไม่ถอยในช่วงสถานการณ์ขึ้นถึงขีดสุด เราคงไม่รอให้ทุกอย่างดีขึ้น เพราะคิดว่าในช่วงเวลาแบบนี้ อะไรที่เราช่วยได้ก็จะช่วยเต็มที่”


กรรมการผู้จัดการเครือมติชน เผยถึงความตั้งใจของเครือมติชนในการช่วยเหลือสังคมผ่าน “เฮลท์แคร์ 2021” ว่า มีด้วยกัน 3 เรื่อง ได้แก่  “ความรู้” เพราะความรู้เป็นเรื่องจำเป็น ในยามนี้หากไม่มีความรู้มาเป็นเกราะคุ้มกัน ก็จะฝ่าวิกฤติไปไม่ได้ ซึ่งด้วยหน้าที่ของสื่อ ต้องให้ข้อเท็จจริงและให้ความรู้กับสาธารณชนอย่างเต็มที่ ต่อมาเป็น “แนวทาง” ว่าประชาชนจะไปต่ออย่างไร อยู่บ้านต้องทำอย่างไร และจะดูแลสุขภาพกายใจอย่างไรให้รอด ดังนั้นจึงมีเวิร์กชอปต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางการใช้ชีวิตในยุคนี้
สุดท้ายคือ “อุปกรณ์” ซึ่งจะช่วยชีวิตผู้ป่วยและบุคลากรด่านหน้าให้ปลอดภัย คือสุดยอดนวัตกรรมฝีมือคนไทย “PETE เปลปกป้อง” เปลความดันลบเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด ซึ่งเครือมติชนร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ “BEM” สนับสนุนการมอบ PETE เปลปกป้อง จำนวน 10 เปล รวมมูลค่า 2.5 ล้านบาท แก่โรงพยาบาล 5 แห่ง แห่งละ 2 เปล ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ และ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ด้วยความเชื่อมั่นว่านวัตกรรมของคนไทยต้องช่วยคนไทยได้ในยามวิกฤติ


“เครือมติชนตั้งใจเปิดประเด็นสำคัญในงานเฮลท์แคร์ 2021 เรามีข้อมูลต่างๆ และพร้อมเป็นเวทีสำหรับทุกภาคส่วนที่จะช่วยระดมความเห็นฝ่าสถานการณ์นี้ ยังมีความต้องการหลายด้านในสังคมที่ทางออกยังไม่ตรงโจทย์ ยังไม่เข้าเป้า เพราะฉะนั้นในช่วง 5 วันนี้ จะพยายามรวบรวมความเห็นหรือทุกประเด็นสำคัญที่ช่วยให้เราฝ่าวิกฤติได้มาพูดคุยกัน” กรรมการผู้จัดการเครือมติชน กล่าว 


พบทุกคำตอบเพื่อฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน ที่นี่ที่เดียว! 
Health Talk Special เรื่องต้องรู้ “Home Isolation ทางรอดวิถีใหม่ ทำอย่างไรให้รอดจริง!” วันที่ 18 สิงหาคม เวลา 14.00-15.00 น. พบ นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และ พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก 3 บุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนรูปแบบการรักษาตัวที่บ้าน 
Health Innovation ก้าวทันวิทยาการ กับ “CSR นวัตกรรมปลุกความหวัง” วันที่ 19 สิงหาคม เวลา 14.00-15.00 น. เผยนวัตกรรมอัจฉริยะจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ทั้ง เทคโนโลยี 5G จากเอไอเอส เพื่อเชื่อมต่อการช่วยเหลือเพื่อคนไทย ทั้งวัคซีนแพลตฟอร์ม โซลูชั่นดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม และเทคโนโลยี 5G AI CT Scan ปอด, นวัตกรรมหมวกป้องกันเชื้อ PAPR จาก กฟผ., คุณภาพอากาศในคลินิกทันตกรรม โดยคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, Gulf Spark Smile จุดพลังให้คนไทยยิ้มได้ จากบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), นวัตกรรม SARS-CoV-2 Antigen Self Test Nasal ของบริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฯลฯ ที่ช่วยเหลือสังคมได้จริงในสถานการณ์ปัจจุบัน 


Health Talk Special พลาดไม่ได้ “เรื่องเล่าคนด่านหน้า เมื่อเสี้ยววินาทีคือชีวิต” วันที่ 20 สิงหาคม เวลา 14.00-15.00 น. กับเรื่องราวสารพัดที่บรรดา “ด่านหน้า” ช่วยชีวิตผู้ป่วย อยากถ่ายทอดให้ทุกคนได้ฟัง นำโดย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ผศ.นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ และ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท


Health Talk @Club House สู่วันใหม่ปลายอุโมงค์ กับ “เศรษฐา ทวีสิน” วันที่ 20 สิงหาคม เวลา 20.00-22.00 น. ข่าวสด- Clubhouse ครั้งแรกกับ เศรษฐา ทวีสิน  CEO บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) นักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย ไอดอลของคนรุ่นใหม่ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า สามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ควบคู่กับการดูแลสังคมอย่างต่อเนื่องจริงจัง อาทิ ปูพรมฉีดวัคซีนให้พนักงานและครอบครัว ตลอดจนผู้ด้อยโอกาสในชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง ด้วยความตั้งใจว่า “คนไทยต้องได้วัคซีนเพียงพอ รวดเร็ว และเท่าเทียม” 


Health Forum “วัคซีนประเทศไทย ก้าวใหม่ฝ่าวิกฤติ” เวทีเสวนาห้ามพลาด! วันที่ 21 สิงหาคม เวลา 13.00-14.30 น. พบการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้เชี่ยวชาญหลายสาขา ศ.นพ.มานพ พิทักษ์ภากร ผู้ติดตามการบริหารจัดการวัคซีนทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ ผู้เกาะติดนโยบายการจัดหาวัคซีนของภาครัฐ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ผู้ใส่ใจปัญหาสังคมเมือง และ ผศ.ดร.ป๋วย อุ่นใจ นักวิทยาศาสตร์ผู้ร่วมเขียนหนังสือ “Vaccine War : สมรภูมิวัคซีนโควิด-19” ที่จะมาร่วมกันเจาะให้ถึงแก่นปัญหาโควิด วิเคราะห์กลยุทธ์ทางออก ที่ “วัคซีน” คือความหวังสำคัญที่จะช่วยฟื้นประเทศไทยทุกมิติ ดำเนินรายการโดย จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ พิธีกรหญิงมือหนึ่งในปัจจุบัน
พบรายการ Healing Workshop เวิร์กชอปน่ารู้อีกมากมาย จากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และกรมพลศึกษา ที่จะมาช่วยให้ทุกคนฟื้นตัวจากโรคภัยไข้เจ็บ เรียนรู้วิธีการเยียวยา และดูแลตัวเอง อาทิ “นวดไทย” กักตัวปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 การออกกำลังกายคลายเครียดช่วง WFH การใช้สมุนไพรประกอบอาหารเสริมภูมิคุ้มกัน รวมถึงเข้าใจการใช้สมุนไพรอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นฟ้าทะลายโจร กระชาย ฯลฯ เพื่อใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างปลอดภัยในยุคนี้ 


ช้อปโอทอปดีต่อใจ ปลอดภัยต่อสุขภาพ พบสุดยอดสินค้าคุณภาพที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคนิวนอร์มัล จากทุกภูมิภาคของไทย คัดสรรแบบจัดเต็ม โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ในรายการ Health Marketplace เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน


ทึ่งกับสุดยอดนวัตกรรมฝีมือคนไทย “PETE เปลปกป้อง” เปลความดันลบเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด ผลงานนักวิจัยของศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) สู่การใช้งานจริง ในการเป็นอุปกรณ์เสริมที่สำคัญสุดเพื่อช่วยเหลือบุคลากรด่านหน้าให้พร้อมรับมือสถานการณ์ 


เตรียมพบกับ “Healthcare 2021 วัคซีนประเทศไทย” #เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน วันที่ 18-22 สิงหาคมนี้ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ดีที่สุดของเครือมติชน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ