Lifestyle

ราชา&ตัวตลก"The Crowned Clown” ซีรีส์เกาหลีสลับชีวิตสุดขั้วสองด้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามเทรนด์ “The Crowned Clown” ซีรีส์เกาหลี "สลับร่าง ล้างบัลลังก์" ยอดฮิต สะท้อนชีวิต สังคมและการปกครอง ดีงามจนข้ามไม่ได้

ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับซีรีส์เกาหลี ที่เพิ่งนำมาฉายใหม่ แต่ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งในไทยเป็นสัปดาห์  “The Crowned Clown” ชื่อไทยคือ “สลับร่าง ล้างบัลลังก์” ที่เคยฉายทางช่อง tvN กลับมาถ่ายทอดซ้ำบนสตรีมมิ่งหนังช่องเน็ตฟลิกซ์จนเป็นที่ฮือฮาถึงความสนุกและเรื่องราวสะท้อนชีวิตและสังคม    

 

ราชา&ตัวตลก"The Crowned Clown” ซีรีส์เกาหลีสลับชีวิตสุดขั้วสองด้าน

 

 “The Crowned Clown” รีเมคจากภาพยนตร์ชื่อดัง “Masquerade” แต่เนื้อหามีการปรับเปลี่ยนไปจากหนังให้ถูกคอคนดูซีรีส์  โดยเป็นเรื่องราวของพระราชาอีฮอน ผู้ที่อยู่บนบัลลังก์ด้วยความหวาดระแวง ไม่ไว้ใจใคร กลัวโดนวางยาพิษ โดนหักหลัง ต้องระวังแม้กระทั่งญาติตัวเอง ด้วยเพราะการก้าวขึ้นมาเป็นกษัตริย์ด้วยเส้นทางที่เต็มไปด้วยเลือด ได้สลับตัวกับชายธรรมดานักแสดงตัวตลกชนชั้นสามัญ(หรือเรียกง่ายๆ ว่ายาจก) ชื่อว่า ฮาซอน ที่หน้าตาเหมือนกันเป๊ะ ให้มาเป็นหุ่นเชิดนั่งบัลลังก์ จนเกิดเรื่องราวสลับซับซ้อน การหักเหลี่ยมของราชสำนัก การแบ่งชนชั้นและความรักที่(เหมือนจะ)เป็นไปไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยาจกต่ำสุด ขึ้นสู่ราชาผู้สูงสุดของประเทศ เหตุผลที่ “สลับร่าง ล้างบัลลังก์” ฮอตฮิตติดชาร์ตอันดับหนึ่งในไทย เพราะเรื่องราวชวนติดตามของการสลับตัวสุดขั้ว ทำให้คนดูซีรีส์ต้องติดตามว่าตัวตลกจะหลุดโป๊ะถูกจับได้หรือไม่ พระราชาทิพย์คนนี้จะถูกวางยาพิษเมื่อไร แล้วจะปกครองบ้านเมืองได้หรือ?  ส่วนพระราชาผู้โหดเหี้ยม ผู้ได้ขึ้นครองราชย์ต่อจากพระบิดาที่สวรรคตไป แม้จะฉลาดเป็นกรดแต่ก็โหดร้าย สั่งประหารคนที่มองว่าจะเป็นอันตรายต่อราชบัลลังก์ไม่เลือกหน้า แม้แต่มเหสีหรือคนที่ทำไม่ถูกใจก็สั่งตัดคอได้ทุกเมื่อ ส่วนหนึ่งของการที่ราชาเปลี่ยนไปเพราะการเสพยา ทำให้คล้ายเป็นคนสติฟั่นเฟือน มีจิตใจโหดร้ายและไม่อยู่กับร่องกับรอย ชีวิตอันน่าเศร้าของพระราชาที่ไม่เพียงถูกเกลียดชัง ยังถูกปองร้ายจากหลายฝักฝ่ายจนต้องหาชายโชคร้ายมารับเคราะห์แทน เนื้อหาถ่ายทอดออกมาหลายแง่มุมว่าเส้นทางของการครองราชย์ไม่ใช่เรื่องง่าย คนก็ลุ้นกันว่าพระราชาจะได้กลับมาหรือไม่ ตายจริงหรือเปล่า(อุ้ยย..ไม่อยากสปอยล์)

 

ราชา&ตัวตลก"The Crowned Clown” ซีรีส์เกาหลีสลับชีวิตสุดขั้วสองด้าน

 

 

คนเขียนเรื่องถือว่าสุดยอดในการวางพล็อตและเนื้อเรื่อง ที่ค่อยๆ เริ่มเนื้อหามาอย่างน่าสนใจ หักมุม หักเหลี่ยมครบรส ไม่ได้เป็นละครย้อนยุคที่น่าเบื่อ หรือเล่าเรื่องเนือยช้า ที่สำคัญคือ วางปมให้คนได้เห็นความเหลื่อมล้ำในสังคม ความยากจน  และส่วนลึกในใจคน ตลอดจนเรื่องสำคัญคือการปกครองบ้านเมือง การเข้าถึงเข้าใจประชาชน จากการที่ตัวตลกแม้จะเป็นสามัญชนแต่ด้วยเพราะความเข้าใจในจุดที่ “ตัวเองเคยเป็นหรือเป็นอยู่” จึงเห็นอกเห็นใจราษฎร และต่อต้านขุนนาง เพื่อนำมาสู่การปกครองที่ยุติธรรม  ที่สำคัญไม่ลืมมีเรื่องราวความรักในเกือบทุกมุมมอง ทั้งความรักระหว่างหญิง-ชาย รักบ้านเมือง รักครอบครัว ความจงรักภักดี และสะท้อนความเห็นแก่ตัวของคนในแต่ละบทบาทหน้าที่ออกมาได้ดีสุดยอด

 

ราชา&ตัวตลก"The Crowned Clown” ซีรีส์เกาหลีสลับชีวิตสุดขั้วสองด้าน

 

นักแสดงเกาหลีขั้นเทพ คืออีกจุดที่ยอมรับ เพราะนักแสดงนำของเกาหลีชุดนี้มืออาชีพมาก เล่นใหญ่แบบร้องไห้ไม่กลัวหล่อกลัวสวย น้ำตาสั่งได้ โดยเฉพาะ “ยอจินกู” ผู้ถ่ายทอดสองบทบาท ทั้ง พระราชาอีฮอนและตัวตลก ที่ทำให้คนดูเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ทั้งพระราชาผู้มีภาพลักษณ์ที่น่าเกรงขาม น่ากลัว และแบกรับความกดดันต่างๆมากมาย กับยาจกตัวตลกที่เป็นคนสามัญ อบอุ่นมีน้ำใจ ยากจนและไม่เคยมีอำนาจ  ส่วนคนอื่นๆ ก็ต้องชื่นชมเช่นกัน เพราะทั้งขุนนาง มเหสี พระพันปี แม้กระทั่งชาวบ้านบทบาทเหลือเกินทุกคน

 

เอาล่ะ ...ใครยังไม่ดูห้ามพลาด ไปลุ้นกันว่าตัวตลกที่แม้กระทั่งอ่านหนังสือยังไม่ออก จะมาทำหน้าที่กษัตริย์ได้อย่างไร เชื่อว่าดูแล้วจะติดใจแน่นอน...ว่าแล้วก็อยากจะไปดูรอบสองจริงๆ 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://www.korseries.com, https://www.soimilk.com,  https://www.patsonic.com

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ