ไลฟ์สไตล์

ความหมาย "ผลรวมเลขวันเกิด" 1-6 (Life Path Number)

ความหมาย "ผลรวมเลขวันเกิด" 1-6 (Life Path Number)

จากบทความที่แล้วที่เราได้ทำความรู้จักเลขศาสตร์เบื้องต้น และ วิธีการคำนวณ "ผลรวมเลขวันเกิด" กันไปแล้ว บทความนี้เรามาต่อกันว่าผลรวมของแต่ละเลขมีความหมายต่อชีวิตเราอย่างไร

สืบเนื่องจากบทความที่แล้ว
ผลรวมเลขวันเกิด บอกเส้นทางชีวิต ศาสตร์ตะวันตก เรียกว่า "Life Path Number"
https://www.komchadluek.net/kom-lifestyle/491144​​​​​​​

​​​​​​​

เส้นทางของคนหมายเลข 1 (ทรงพลัง)

คนหมายเลข 1 คุณมีธรรมชาติของความเป็นผู้นำ คุณต้องการความเคารพและความเอาใจใส่ คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้บังคับบัญชาในภารกิจสำคัญต่าง ๆ  และจะไม่ประณีประนอมในการเป็นฝ่ายสนับสนุน คุณสามารถกลายเป็นคนหงุดหงิดง่ายเมื่อสิ่งไม่เป็นดั่งที่ใจคุณต้องการ คุณเป็นมีความคิดสร้างสรรค์ มีความคิดเชิงต้นแบบและไม่เหมือนใครจึงทำให้แนวทางแก้ไขปัญหาของคุณไม่เหมือนคนอื่น และคุณมีความกล้าหาญที่จะเดินไปในเส้นทางที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อน 


คนหมายเลข 1 จะให้ความสำคัญกับสถานะทางสังคม โหยหาความรู้สึกของความสำเร็จ และมันคือคำว่า "ความสำเร็จ" นี่เองที่เป็นแรงผลักดันให้คุณมุ่งมั่นเพื่อการเติบโต ความสำเร็จ และสิ่งดี ๆ ของชีวิต ในส่วนของการงาน คุณมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการเป็นนายตัวเอง เจ้าของธุรกิจ เพราะพลังการขับเคลื่อนภายในของคุณมันโดดเด่นมาก ๆ แต่คุณก็ควรแบ่งเวลาพักผ่อนอย่างสมดุลเพื่อหลีกเลี่ยงอาการหมดไฟ


อย่างไรก็ตามคุณควรระวังความเอาแต่ใจ ความเย่อหยิ่ง และความกังวลเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอกมากจนเกินไป เพราะถ้าพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ถูกควบคุมมันอาจกลายเป็นการโอ้อวด ความโกรธ และความก้าวร้าว และเป็นพลังทำลายล้างความสัมพันธ์ของรคุณกับคนรอบตัวได้

 

เส้นทางของคนหมายเลข 2

คุณเป็นคนอ่อนไหวง่ายแต่ฉลาดหลักแหลมแถมยังขี้อายเล็กน้อย คุณสมบัติเหล่านี้เป็นทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของคุณ ความอ่อนไหว ทำให้คุณไวและเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น แต่ความอ่อนไหวก็อาจทำให้ คุณไม่กล้าและพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิตไปได้เช่นกัน

 

 

คุณชอบดนตรี ศิลปะ เรื่องความสวย ๆ งาม ๆ คุณมีเซนส์ของศิลปินอยู่ใน ตัวและมีรสนิยมที่ดี คุณมีความสามารถในการรักษาเยี่ยวยาความ เจ็บปวด ของผู้อื่นไม่ว่าจะด้วยศาสตร์การนวด การฝังเข็ม กายภาพบำบัด และการให้คำปรึกษาจิตบำบัด 

 

ความอ่อนไหวและความเฉลียวฉลาดเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีมากของคุณ เพราะมันทำให้คุณรู้ว่าคนอื่น ๆ ต้องการอะไร และรู้สึกอย่าง ซึ่งคุณจะรู้ได้ โดยสัญชาตญาณของคุณ ความอ่อนไหวจึงเสามารถทำให้ คุณเป็นคนมี ไหวพริบ ทำให้คุณเข้ากับ คนอื่นได้ดี คุณทำงานกลุ่มเก่ง และหาวิธีสร้างความปรองดองระหว่างความคิดเห็นที่หลากหลายได้ คนรอบตัวคุณจะมาหาคุณเพื่อความสงบ การหยุดพัก คุณเป็นหลุมหลบภัยของคนอ่อนไหวคนอื่น ๆ


อย่างไรก็ตามอัตตาที่ละเอียดอ่อนของคุณจะฟกช้ำได้ง่ายและคุณอาจเก็บความคิดเห็น หรือ วิพากษ์วิจารณ์ของคนอื่นมาใส่ใจและคิดมากเกินไปได้ด้วยเหตุนี้ บ่อยครั้งเมื่อเจอกับปัญหา หรือคำวิจารณ์คุณมักหนีการเผชิญ หน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการต่อสู้


 

เส้นทางของคนหมายเลข 3 

คุณมีพรสวรรค์ด้าน ศิลปะการแสดงออก มากจนคุณอาจรู้สึกอยากที่จะเป็นศิลปินตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ตาม ความสามารถทางศิลปะของคุณสามารถพัฒนาได้ผ่าน "ระเบียบวินัยและความมุ่งมั่น" ในการพัฒนาพรสวรรค์ของคุณอย่างแท้จริงความมุ่งมั่น สมาธิ และการทำงานหนักเป็นวิธีเดียวในการนำความสามารถของคุณออกมา

 

ความกล้าแสดงออกของคุณทำให้คุณกลายเป็นชีวิตของงานปาร์ตี้และเป็นศูนย์กลางของความสนใจจากผู้ตนมากมาย 

 

คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีและมีความยืนหยัดในการที่จะพุ่งชนความท้าทายต่าง ๆ คุณเป็นคนชอบเข้าสังคม เป็นที่นิยม และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนด้วยทัศนคติแบบ มีความสุขสดใส 

 

แต่หลายคนที่เกิดภายใต้อิทธิพลของ 3 อาจมีปัญหาในการจัดการเงิน และการทำเป้าหมายให้สำเร็จเพราะพวกเขาอาจขาดระเบียบวินัยในตัวเอง 

 

เส้นทางของคนหมายเลข 4 
 

คุณคือเกลือของแผ่นดิน และ คุณไม่ใช่คนที่ต้องการ "รวยเร็ว"

คุณค่อนข้างมีระเบียบตัวเอง คุณมักทำงานเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อให้งานดำเนินไป อย่างเป็นเป็นระบบ คุณเป็นคนเด็ดขาดและคุณมักใช้เหตุมีผลมาเป็นหลักในการแก้ปัญหา

 
คุณทำงานหนักและใช้เวลานานเพื่อสร้างตัวเอง คุณยึดมั่นในการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้ตัวเอง ทำให้คุณเป็นคนที่แน่วแน่ อุตสาหะ และ มีศักยภาพที่จะ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ความยุติธรรมและความซื่อสัตย์ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สำหรับคุณ คุณเชื่อถือได้และพึ่งพาได้ คุณมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับ มอบหมายเป็นอย่างดีซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญในสังคมของคุณไม่ว่าจะที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ดี 


คนหมายเลข 4 จะไม่ใช่นักฝันที่มีจินตนาการแบบคนหมายเลข 3 แต่เป็นคนที่มองโลกตามความเป็นจริง แต่คนหมายเลข 3 อาจเคร่ง ในความคิดของตัวเองมาก และบางครั้งตัดสิน คนรอบตัดผิดเพี้ยนไป ความมีระเบียบวินัยของคนหมายเลข 4 อาจทำให้คุณกลายเป็น คนเข้มงวด และยึดติดกับแบบแผนได้ นั่นแปลว่าคุณอาจไม่กล้าลองทำอะไรใหม่ ๆ ซึ่งอาจทำให้คุณพลาดโอกาสใหม่ ๆ ที่ดีต่อตัวคุณได้


เส้นทางของคนหมายเลข 5

คุณคือพลังแห่งพลวัต กุญแจสู่ศักยภาพที่แท้จริงของคุณคือ 'อิสรภาพ'

 

เส้นทางของคนหมายเลข 5 มักจะเป็นคนที่รักการเดินทาง การผจญภัย และชอบที่จะหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ทำ ชอบการพบปะผู้คนใหม่ๆ มีความอยากรู้อยากเห็น และไม่ชอบอยู่ติดกับที่ใดที่หนึ่งหรือสิ่งใดสิ่งหนึ่ง คุณเป็นคนที่มีมิตรไมตรีที่ดี สามารถสานสัมพันธ์กับคนรอบตัวได้ง่าย บุคลิกของคุณเป็นคนร่าเริง และมักจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรอบตัวเสมอ ๆ

 

 

คุณมีวิธีการใช้คำพูดและความสามารถที่แปลกประหลาดในการจูงใจผู้อื่น
คุณสามารถทำงานด้านการขาย การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ หรืองานในสายวงการเมือง หรืออาชีพใด ๆ ที่ต้องการทักษะการสื่อสารเจรจาต่อรอง อย่างไรก็ตามคุณอาจมีความหุนหันพลันแล่น จึงอาจทำให้คำพูดการกระทำใด ๆ ของคุณทำให้คุณมาเสียใจภานหลังได้


แม้ความต้องการในชีวิตของคุณคือ เสรีภาพ ในการหาประสบการณ์และการผจญภัยใหม่ ๆ แต่บางครั้งหากอิสรภาพไม่ถูกควบคุมอย่างเหมาะสม อาจทำให้คนหมายเลข 5 เข้าไปเกี่ยวกับ "การเสพติด" เช่น การใช้ยาเสพติด การเล่นการพนัน การกินอาหารมากเกินไป หรือหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป

 

เส้นทางของคนหมายเลข 6

นักช่วยเหลืออุ้มชูสังคม

ผู้ที่มีหมายเลข 6 เส้นทางชีวิตจะมีความห่วงใยต่อผู้อ่อนแอและผู้ถูกกดขี่ คุณเป็นผู้รักษาเยียวยาและผู้ช่วยเหลือผู้อื่น คุณมีความสามารถในการปลอบโยนคนอื่นและเป็นไหล่ให้คนอื่นได้พักพิง

 

ในทางเดียวกันคุณต้องเรียนรู้ ศิลปะอันละเอียดอ่อนของผู้ให้คำปรึกษา จับจังหวะให้ถูกว่าเมื่อใดควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปเกี่ยวข้องกับชีวิตของคนอื่น เพราะเลข 6 ที่เป็นส่วนประกอบของชีวิตคุณทำให้คุณรู้สึกว่า คุณเป็นผู้ที่ต้องรับภาระและช่วยผู้อื่นที่กำลังทุกข์ยากอยู่เสมอ แต่คุณต้องไม่ลืมว่าบางทีคุณก็ต้องรักษาสมดุลและปกป้องอารมณ์ตัวเองไม่ให้ดิ่งไปอยู่ในห้วงอารมณ์ของคนอื่นมากเกินไป

 

คุณเป็นคนถ่อมตัวแต่ก็มีความภาคภูมิใจในตัวเองอย่างสุดซึ้ง คุณเป็นคนที่บุคลิกภายนอกดูสง่างาม แต่จะต้องอาศัยการออกกำลังกายเพื่อให้มีรูปร่างที่ดีตามที่คุณปรารถนา นอกจากนี้คนหมายเลข 6 มักเป็นพ่อแม่ที่ยอดเยี่ยมเพราะคุณเป็นคนคุณเป็นคนใจกว้าง ใจดี มีเสน่ห์ มีความอบอุ่นและความเข้าใจและการใส่ใจลูก ๆ เป็นอย่างดี