Lifestyle

วิธีล้างเครื่องซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ทำตามนี้แจ่มแน่!

เปลี่ยนเครื่องซักผ้าที่สกปรก กลับมาให้แจ่มเหมือนเดิม แจกวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้า ทั้งฝาหน้า และฝาบน ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง ใช้ของใช้ในครัวเรือนทั่วไปทำง่ายใครๆก็ทำได้ 

เครื่องซักผ้าทำความสะอาดเสื้อผ้าที่สกปรกวันแล้ววันเล่า สิ่งสกปรกและน้ำมันที่เคยอยู่ในเสื้อผ้าของคุณต้องไปอยู่ที่ไหนสักแห่ง แน่นอนมันคงไม่ได้ไปไหนไกลก็อยู่ในเครื่องซักผ้านี่เอง ดังนั้นอย่าปล่อยทิ้งไว้ เปลี่ยนเครื่องซักผ้าที่สกปรก กลับมาให้แจ่มเหมือนเดิม แจกวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าและตอบคำถามที่พบบ่อย 

 

วิธีล้างเครื่องซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ทำตามนี้แจ่มแน่!

วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าฝาบน

เครื่องซักผ้าฝาบนทำความสะอาดง่ายพอสมควร ในความเป็นจริง กระบวนการทำความสะอาดแทบจะเหมือนกับการซักผ้าเลย

 

วิธีล้างเครื่องซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ทำตามนี้แจ่มแน่!

 

เปิดเครื่องโดยใช้การตั้งค่าที่ร้อนที่สุด:เทน้ำส้มสายชูกลั่นขาวสี่ถ้วยลงไปโดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้าใดๆ ลงในเครื่องซักผ้า แล้วเปิดเครื่องโดยใช้การตั้งค่าที่ร้อนที่สุด

 

หยุดกลางรอบ:เมื่อเครื่องเต็มไปด้วยน้ำ ให้หยุดชั่วคราวเพื่อปลดล็อคประตู ปล่อยให้เครื่องหยุดชั่วคราวอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้น้ำส้มสายชูซึมซาบและขจัดคราบที่สะสมอยู่ หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ปล่อยให้วงจรเสร็จสิ้น


เพิ่มเบกกิ้งโซดา:เมื่อรอบเสร็จสมบูรณ์ ให้เทเบกกิ้งโซดาหนึ่งถ้วยลงในถังซักของเครื่อง จากนั้นให้ตั้งเครื่องไว้ที่ระดับที่ร้อนที่สุดและเริ่มโปรแกรมการซักอีกครั้ง


ปล่อยให้เครื่องแห้ง:เมื่อรอบการซักครั้งที่สองเสร็จสิ้นและเครื่องระบายออกแล้ว ให้เปิดประตูและปล่อยให้เครื่องแห้งเป็นเวลาอย่างน้อยสามชั่วโมง

 

 

 

วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า

แม้จะทำหน้าที่เหมือนกัน แต่เครื่องซักผ้าฝาหน้ากลับต้องใช้กระบวนการทำความสะอาดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง 

 

วิธีล้างเครื่องซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ทำตามนี้แจ่มแน่!

 

เปิดเครื่อง:หากเครื่องซักผ้าของคุณค่อนข้างใหม่ ควรมีวงจรทำความสะอาดตัวเอง หากเป็นเช่นนั้น เพียงเพิ่มปริมาณสารฟอกขาวตามที่ระบุไว้ในคู่มือการใช้งานและดำเนินการตามรอบนี้ สำหรับเครื่องที่ไม่มีการตั้งค่าการทำความสะอาดตัวเอง ให้เติมน้ำยาฟอกขาวหรือน้ำยาทำความสะอาดแบบพิเศษ ½ ถ้วยตวง จากนั้นจึงซักด้วยน้ำร้อนเป็นประจำ


ดำเนินการล้างและปั่นหมาดเพิ่มเติม:หลังจากดำเนินการรอบการทำความสะอาดเบื้องต้นแล้ว ให้ทำการล้างและปั่นหมาดอีกครั้งเพื่อล้างคราบสารฟอกขาวที่หลงเหลืออยู่


เช็ดลิ้นชักจ่าย:ดึงลิ้นชักจ่ายออกหรือดึงออกจนสุดแล้วเช็ดออกด้วยผ้าขนหนู ใช้แปรงสีฟันเพื่อกำจัดขยะที่ติดอยู่ สุดท้าย เช็ดลิ้นชักจ่ายให้แห้งแล้วใส่กลับเข้าที่ทำความสะอาดปะเก็นยางและถังซักด้วยมือ:งานสุดท้ายของคุณคือใช้ผ้าเช็ดซีลยางรอบประตูเครื่องซักผ้า คุณยังสามารถเช็ดด้านในของถังซักได้ เมื่อเสร็จแล้ว ให้เปิดประตูทิ้งไว้เพื่อให้แห้ง

 

 

วิธีล้างเครื่องซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ทำตามนี้แจ่มแน่!

 


จะหยุดเครื่องซักผ้าไม่ให้มีกลิ่นเหม็นได้อย่างไร?

หลังจากสัมผัสกับสบู่และเสื้อผ้าที่สกปรกมานานหลายปี เครื่องซักผ้าของคุณจะเริ่มมีกลิ่นในที่สุด คุณสามารถกำจัดกลิ่นนี้ได้โดยใช้เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู เมื่อต้องการทำเช่นนี้ ให้ใช้ระบบซักแบบร้อนโดยใช้น้ำส้มสายชูกลั่น 2 ถ้วยตวง หลังจากวงจรเสร็จสิ้น ให้วิ่งรอบที่สองโดยใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย วิธีการนี้ใช้ได้กับทั้งเครื่องซักผ้าฝาหน้าและฝาบน

 

หลังจากที่คุณทำเช่นนี้แล้ว ให้เอาผ้าเช็ดตัวชุบน้ำสบู่ให้เปียก ค่อยๆ ไล่ผ้าไปตามปะเก็นยางใกล้ประตูและตลอดถังซัก หลังจากนั้นคุณสามารถฉีดน้ำส้มสายชูกลั่นลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์แล้วเช็ดด้านในและด้านนอกของตัวเครื่อง สุดท้ายปล่อยให้เครื่องซักผ้าแห้งสักสองสามชั่วโมง  การล้างถังเครื่องซักผ้านี้จะช่วยให้เสื้อผ้าของเราสะอาดมากยิ่งขึ้น หากไม่มีการทำความสะอาดถังซักเลย จะทำให้ถังซักผ้ากักเก็บสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียไว้ ซึ่งจะส่งผลให้เสื้อผ้าไม่สะอาดและมีกลิ่นอับง่าย

 

 

วิธีล้างเครื่องซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง ทำตามนี้แจ่มแน่!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ