Lifestyle

เช็กลิสต์ ของ 4 สิ่งนี้ห้ามวางไว้ใต้แอร์ อาจนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพ

เช็กลิสต์ ของ 4 สิ่งนี้ ห้ามวางไว้ใต้แอร์ เครื่องปรับอากาศ อาจนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพของคนในบ้าน หรือ เจ้าของห้อง

"แอร์" หรือ เครื่องปรับอากาศ เป็นของต้องใช้ ของต้องมีแทบทุกบ้าน เพราะเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน แค่ลมเย็นอันน้อยนิดจากพัดลม คงสู้กับความร้อนที่แตะ 40 องศาฯ ไม่ได้ นอกเหนืจากการบำรุงรักษาให้สะอาด อยู่ตลอกเวลาแล้ว การให้ความสำคัญเรื่องตำแหน่งการติดตั้ง ก็มองข้ามไม่ได้ เพราะหากติดตั้งไม่เหมาะสม อาจนำมาซึ่งปัญหา ความเสียหายในภายหนัง

4 สิ่งของห้ามไว้ใต้แอร์

 

1.กระถางต้นไม้

แน่นอนว่าพืช ต้องการสังเคราะห์ด้วยแสง ดังนั้นการนำต้นไม้มาวางในพื้นที่ปิด อาจทำให้ต้นไม้ที่เรารักนั้นเหี่ยวเฉา หรือ ตายได้ นอกจากนี้ความชื้น ความเย็นของแอรือาจทำให้ต้นไม้ตาย เป็นเชื้อราได้

 

 

2. เฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์บางตัวทำจากไม้ที่มรราคา มีมูลค่า ทำให้ไวต่อความชื้น เมื่อเจอความชื้น ความเย็นจากแอร์บ่อยๆ เข้า อาจทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นบวม เสียหายได้ ยิ่งถ้าแอร์รั่วน้ำที่หยดลงมาอาจทำใหเฟอรืนิเจอร์ชำรุด เป็นเชื้อราได้

 

3.เตียงเจ้าของห้อง

ช่องลมของแอร์ไม่ควรหันไปทางเตียงนอนโดยตรง เพราะถ้าช่องลมหันไปทางเตียง เมื่อเวลาที่เจ้าของห้องนอนหลับตอนกลางคืน ความชื้น และอากาสที่เย็นจัดจะโดนตัวโดยตรง อาจทำให้ป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หมายถึง ทรัพย์สินของบุคคลนั้นจะถูกพัดพาไป พวกเขาจะโชคร้ายบ่อยๆ และโชคลาภของครอบครัวก็จะยิ่งย่ำแย่ลงไปด้วย

 

4.ไม่ควรติดตั้งแอร์หันไปทางประตู

ไม่ควรติดตั้งแอร์หันหน้าไปทางประตู เนื่องจากเครื่องปรับอากาศในบ้านหลายรุ่นในปัจจุบัน เป็นแนวตั้ง หลายคนอาจตั้งหันไปทางประตุ ดังนั้นเมื่อวางแอร์ต้องคำนึงถึงมุมด้วย เนื่องจากถ้าหันหน้าไปทางประตู ลมในบ้านจะถูกพัดพาออกไป ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อความเย็นภายในห้องแล้ว  และทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักอีกด้วย ส่งผลให้อายุการใช้งานน้อยลง

 

 

ที่มา  : ngoisao

ข่าวที่น่าสนใจ