ไลฟ์สไตล์

อย่าเพิ่งตกใจไป! สรุปแล้ว Hello Kitty ไม่ใช่แมวแต่เธอคือเด็กผู้หญิง

หลังจากรายการดังต่างประเทศมีการพูดคุยประเด็นของ Hello Kitty ไม่ใช่แมวแต่เธอคือเด็กผู้หญิง ทำเอาโลกออนไลน์ต่างกลับมาสนใจในเรื่องนี้อีกครั้ง และเกิดการถกเถียงกันสนั่นว่าภาพที่เห็นนั้นเป็นเด็กผู้หญิงจริงๆหรอ แล้วคุณล่ะมองว่า Hello Kitty เป็นแมวหรือเด็กผู้หญิง

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกออนไลน์ว่า Hello Kitty  เป็นแมวหรือเด็กผู้หญิง เพราะภาพลักษณ์ที่มีหูเล็กๆ และมีหนวดเหมือนแมว ก็ไม่น่าจะเป็นเด็กผู้หญิงได้ และล่าสุดทางรายการ Today  Show ที่ออกอากาศในสหรัฐฯ มีการสัมภาษณ์ Jill Koch ผู้บริหารของ Sanrio แล้วก็ได้พูดคุยกันเรื่อง Hello Kitty มาสค็อตดังของบริษัท และหนึ่งถามขึ้นที่ทำเอาฮือฮาอีกครั้งกับประเด็นที่ว่า  “Hello Kitty ใช่แมวหรือไม่?”  คำตอบนั่นก็คือ  Hello Kitty เป็นเด็กผู้หญิงและไม่ใช่แมวอย่างที่ทุกคนเห็น 

 

อย่าเพิ่งตกใจไป! สรุปแล้ว Hello Kitty ไม่ใช่แมวแต่เธอคือเด็กผู้หญิง

 

โดย Jill Cook ที่รับตำแหน่ง Director of Retail Business Development ของ Sanrio อธิบายว่า เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) ไม่ใช่แมว เธอเป็นตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ชานกรุงลอนดอน เธอมีน้ำหนักเท่าลูกแอปเปิ้ล 3 ลูก สูงเท่าแอปเปิ้ล 5 ลูก เธอมีชื่อจริงว่า คิตตี้ ไวท์ เรียนอยู่ ป.3 เธอเป็นเพื่อน แต่เธอไม่ใช่แมว ไม่เคยมีการนำเสนอว่าเธอเองเดินด้วยขา 4 ขา เธอยืนและนั่งเหมือนกับมนุษย์ที่มี 2 ขา และเธอก็เลี้ยงแมวเอาไว้เองด้วย แมวตัวนั้นมีชื่อว่า ชาร์มมี่ คิตตี้ (Charmmy Kitty) นอกจากนี้เธอยังมีฝาแฝดด้วย นั่นคือ มิมมี่ ไวท์ หรือก็คือตัวการ์ตูนที่รูปร่างหน้าตาเหมือนเธอแต่ผูกโบสีเหลืองนั่นเอง  และเธอเองก็มีความสุขกับการได้อบคุกกี้และเจอกับเพื่อนใหม่”

 

อย่าเพิ่งตกใจไป! สรุปแล้ว Hello Kitty ไม่ใช่แมวแต่เธอคือเด็กผู้หญิง

 

เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) เปิดตัวครั้งแรกในปี 1974 โดย Sanrio บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างตัวละครสุดน่ารัก Hello Kitty เป็นเด็กสาวผู้ร่าเริงและมีจิตใจดีงาม เธอชอบอบคุกกี้และเล่นเปียโน อีกทั้งยังมีความใฝ่ฝันว่าสักวันเธอจะเป็นนักเปียโน หรือแม้กระทั่งเป็นกวี เธอมีพรสวรรค์ในด้านดนตรีและภาษาอังกฤษ และชื่นชอบแอปเปิลพายของคุณแม่ เธอและน้องสาวฝาแฝด มิมมี่ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดต่อกัน เช่นเดียวกันกับการที่ใครหลายคนก็ไม่เชื่อว่าเธอเป็นเด็กหญิงที่เติบโตมาในประเทศอังกฤษ แต่ความจริงแล้ว Hello Kitty เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อทศวรรษที่ 1970 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวญี่ปุ่นเริ่มเดินทางไปสู่ประเทศอังกฤษ ดังนั้นแนวคิดและความชื่นชอบที่เกี่ยวข้องกับประเทศอังกฤษในยุคนั้นจึงสะท้อนออกมาผ่านตัวละครนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะคนในยุคนั้นมีรสนิยมชื่นชอบความเป็นอังกฤษนั่นเอง

 

มิมมี่ (ผูกโบสีเหลือง) - คิตตี้ ไวท์

 

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวหากใครเป้นแฟนคลับก็จะรู้อยุ่แล้วว่าตัวละครของ Hello Kitty ไม่ใช่แมวแต่เป็นเด็กผู้หญิง แต่เข้าใจว่าคนที่เพิ่งจะทราบก็อาจจะเซอร์ไพรส์ไม่น้อยกับ ข้อเท็จจริงต่างๆ แต่สุดท้ายแล้วละครของ Hello Kitty ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตั้งแต่แรกเริ่ม การออกแบบของ Hello Kitty มุ่งเป้าไปที่ความเรียบง่าย มีเสน่ห์ และเข้ากับคนทุกวัยทั่วโลก โดย Sanrio ต้องการสร้างตัวละครที่คนเห็นแล้วรู้สึกมีความสุข ความขี้เล่น เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคด้านภาษา กับวัฒนธรรม

 

แมวเหมียวชาร์มมี่ แมวของคิตตี้

 

 

อย่าเพิ่งตกใจไป! สรุปแล้ว Hello Kitty ไม่ใช่แมวแต่เธอคือเด็กผู้หญิง

ข่าวยอดนิยม