ไลฟ์สไตล์

เปิดวาร์ป 3 นักกีฬายิงปืนโอลิมปิก สุดจึ้ง! ลีลาไม่ธรรามดาเป็นไวรัลทั่วโลก

เปิดวาร์ป 3 นักกีฬายิงปืนขั้นเทพ ในการแข่งขันโอลิมปิกปารีสเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส  บอกเลยแต่ละคนลีลาเด็ดไม่เบา ถูกใจแฟนกีฬาจนกลายเป็นไวรัลทั่วโลก

เก็บตกสีสัน โอลิมปิกปารีสเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส กับ 3 นักกีฬายิงปืนขั้นเทพ ที่ลีลาเด็ดดวงจนกลายเป็นไวรัลทั่วโลก มาเปิดกับสาวสุดเท่แดนโสม  คิม เย-จี  นักกีฬายิงปืนสั้นอัดลมทีมชาติเกาหลีใต้ ปัจจุบันมีอายุ 31 ปี ด้วยลีลาการตั้งท่ายิง รวมถึงสไตล์การแต่งตัวที่ดูเหมือนหลุดมาจากหนังแอคชัน-ไซไฟ อินเนอร์สีหน้าและแววตา ทำให้นักแม่นปืนสาวคนนี้กลายเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ในการแข่งขันโอลิมปิก และทำให้เธอกลายเป็นคนดังในช่วงเวลาอันสั้นหลังมีการแชร์ภาพ และคลิปวิดีโอการยิงปืนของเธอออกไปแพร่หลาย 

 

คิม เยจี 

นอกจากความเท่ที่บาดใจคนทั่วโลกแล้ว ถ้าสังเกตให้ดีทางด้านมือซ้ายของเธอมี "ตุ๊กตาช้าง" ติดตัวอยู่ด้วยนั่นคือตัวแทนของลูกสาววัย 6 ขวบที่เธอพามาด้วยในฐานะตัวนำโชค และช้างน้อยก็นำโชคให้จริงๆ เพราะเยจีสามารถคว้าเหรียญเงินมาครองได้สำเร็จ โดยเธอทำคะแนนได้ 241.3 คะแนน เป็นอันดับ 2 โดยพ่ายให้กับ "โอ เยจิน" เพื่อนร่วมชาติ ที่ทำคะแนนได้ 243.2 คะแนน คว้าเหรียญทองพร้อม ทำลายสถิติโอลิมปิกเกมส์ เดิมของ วิตาลีนา บาตซาราชคีน่า จากรัสเซีย ที่เคยทำไว้ 240.3 คะแนน โดยก่อนที่เธอจะมาลงชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เจ้าตัวเพิ่งไปคว้าเหรียญทองของการแข่งขันชิงแชมป์โลกยิงปืนสั้นอัดลมระยะ 25 เมตรซึ่งเธอถนัดที่สุด พร้อมทำลายสถิติโลกในการแข่งขันที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ทั้งนี้ เย-จี ยังเหลือลุ้นเหรียญรางวัลในโอลิมปิก ประเภทยิงปืนสั้นอัดลมระยะ 25 เมตรหญิงที่เธอถนัดในวันที่ 2 ส.ค.นี้ 

 

คิม เยจี 

 

ประวัติผลงาน คิม เยจี  นักกีฬายิงปืน ทีมชาติเกาหลีใต้

  • คิม เยจี เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 1992 ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นนักยิงปืนชาวเกาหลีใต้
  • เหรียญทอง ปืนสั้นอัดลม 25 เมตร และ เหรียญเงิน ปืนสั้นอัดลม 10 เมตร ในการแข่งขัน ISSF World Cup 2024 บากู อาเซอร์ไบจาน
  • เหรียญทองแดง ปืนสั้นอัดลม 25 เมตร การแข่งขัน ISSF World Cup 2024 มิวนิค เยอรมนี
  • เหรียญเงิน ปืนสั้นอัดลม 25 เมตร การแข่งขัน Asian Championships 2024 จาการ์ตา อินโดนีเซีย

 


เปิดวาร์ป 3 นักกีฬายิงปืนโอลิมปิก สุดจึ้ง! ลีลาไม่ธรรามดาเป็นไวรัลทั่วโลก

 

เปิดวาร์ป 3 นักกีฬายิงปืนโอลิมปิก สุดจึ้ง! ลีลาไม่ธรรามดาเป็นไวรัลทั่วโลก

มาต่อกับนักกีฬาเพื่อนร่วมชาติของฝั่งเกาหลีใต้อย่างพ่อหนุ่มแอ่นระแนง ชเว แทฮัน นักแม่นปืนไรเฟิลวัย 19 ปี ที่รูปของเขากลายเป็นที่พูดถึงเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ คนแห่แชร์ภาพถ่ายท่าโพสต์ยิงที่ลักษณะเอี้ยวตัวโชว์เอวเอสจัดระเบียบร่างกายได้จึ้งสุดๆ โดยลักษณะท่าทางดังกล่าวทำเพื่อที่จะเล็งให้ตรงเป้านั่นเอง ซึ่งเขาได้ลงสนามในการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีสเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พ่อหนุ่ม ชเว แทฮัน ชวดเหรียญรางวัลในการแข่งขันปืนยาวอัดลม 10 เมตรชาย จบลงด้วยอันดับที่ 7 ด้วยคะแนนรวม 145.4 คะแนน แม้ว่าพลาดเหรียญแต่กลายเป็นซุปตาร์ดังในชั่วข้ามคืน  

 

 ชเว แทฮัน 

 

ผลงาน ชเว แทฮัน 

  • โช แด-ฮัน ชเว แทฮัน  ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย โดยทำได้ 630.8 คะแนน เป็นอันดับที่ 5 ถือครองสถิติประเทศเกาหลีใต้ในประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตรชาย ด้วยคะแนนสูงสุดที่ 634.1 คะแนน
  • เคยลงแข่งใน ISSF Junior World Cup 2023 ที่เมืองซูล ประเทศเยอรมนีโดยเข้าร่วมประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตร ทีมผสม เยาวชนได้อันดับที่ 5 คะแนน 626.3 คะแนน และประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตร ชาย จูเนียร์ได้อันดับที่ 16 คะแนน 623.9 คะแนน 

 

 ชเว แทฮัน 

 

 

ปิดท้ายกับนักกีฬายิงปืนจากประเทศตุรกี วัย 51 ปี  ยูซุฟ คิเดซ  ที่คว้าเหรียญเงิน ในประเภทปืนสั้นทีมผสม 10 เมตรชายมาครอง ด้วยท่าทางยิงสุดชิลและในการลงแข่งขันใส่เพียงเสื้อยืดทีมชาติ  แถมไม่ใส่ที่ครอบหูฟังป้องกันเสียง ไม่ใส่แว่นตาที่ใช้ยิงปืน ทำให้เขากลายเป็นที่พูดถึงและผู้คนแห่แชร์ภาพและยกให้เขาเป็นคุณลุงคนเท่ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้  โดยทางเพจ ตั๋วร้อนWorldwide ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลของเขาเพิ่มเติมอีกว่า  ยูซุฟ ดิเคช  เป็นทีมชาติทั้งภาคประชาชน และ ในนามทหาร เพราะเขาคือทหารยศจ่าโทอาวุโสแห่งกองตำรวจตุรกี (เป็นทหารนายร้อยแล้วมาเป็นตำรวจ) เริ่มเข้าวงการกีฬายิงปืนมาตั้งแต่ปี 2001 และในการแข่งขันครั้งนี้ถึงแม้ว่าเขาจะดูชิลมากแต่ความจริงนั้นเขาแบกเอาความหวังคนทั้งประเทศ เพราะตุรกีไม่เคยได้เหรียญโอลิมปิกกีฬายิงปืนเลย

 

 

ยูซุฟ ดิเคช

 

ผลงาน ยูซุฟ ดิเคช

  • ปี 2006 ยูซุฟ ดิเคช สร้างสถิติโลกในการแข่งขัน ปืนพกกลางระยะ 25 เมตร ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกทหาร CISM ที่เมืองเรนา ประเทศนอร์เวย์โดยทำคะแนนได้ 597 คะแนน
  • คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันปืนสั้นอัดลม 10 เมตร ในการแข่งขัน ISSF World Cup Final ปี 2012 ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
  • เข้าร่วมการแข่งขันปืนอัดลมระยะ 10 เมตร และ 50 เมตรชาย ในโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 แต่ตกรอบ
  • ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์ยุโรปประจำปี 2013 ที่เมืองโอซิเยก ประเทศโครเอเชีย เขาได้เหรียญทอง 2 เหรียญจากการแข่งขันปืนพกมาตรฐานระยะ 25 เมตร และจากประเภทปืนพกแบบ Center Fire Pistol ระยะ 25 เมตร นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลเหรียญเงินในการแข่งขันประเภททีมระยะ 25 เมตร และอีก 1 เหรียญทองจากการแข่งขันประเภททีมปืนพกแบบ Center Fire Pistol ระยะ 25 เมตร และได้เหรียญเงินอีก 1 เหรียญกับการแข่งแบบทีมประเภทปืนพกระยะ 50 เมตร
  •  ปี 2014 เขาคว้า 2 เหรียญทองจากการแข่งยิงปืนชิงแชมป์โลก ISSF ที่เมืองกรานาดาประเทศสเปน ในประเภทปืนพกมาตรฐานระยะ 25 เมตร และ Center Fire Pistol ระยะ 25 เมตร ได้เหรียญเงินอีก 2 กับทองแดงอีก 1 จากการแข่งแบบทีมผสม
  • ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์ยุโรปประจำปี 2021 ที่เมืองโอซิเยกประเทศโครเอเชีย เขาคว้าเหรียญทองแดงร่วมกับเพื่อน ในการแข่งขันปืนอัดลมประเภททีมระยะ 10 เมตร
  • ปี 2024 เขาและเพื่อนร่วมทีม เซฟวัล อิไลดา ทาร์ฮาน คว้าเหรียญเงินใน การแข่งขัน ปืนสั้นอัดลม 10 เมตร ประเภททีมผสมในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส หลังจากพ่ายแพ้ให้กับทีมเซอร์เบียในรอบชิงชนะเลิศ แต่การยิงปืนโดยไม่สวมแว่นหรือใช้อุปกรณ์เสริม แถมล้วงกระเป๋าชิลๆของเขาก็กลายเป็นไวรัลมากที่สุดในขณะนี้

 

ยูซุฟ ดิเคช

 

เปิดวาร์ป 3 นักกีฬายิงปืนโอลิมปิก สุดจึ้ง! ลีลาไม่ธรรามดาเป็นไวรัลทั่วโลก

ข่าวยอดนิยม