ไลฟ์สไตล์

ส่อง 10 นักกีฬาดาวเด่น ในโอลิมปิกเกมส์ 2024

ส่อง 10 นักกีฬาดาวเด่น โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สร้างผลงานได้น่าประทับใจและกำลังเป็นที่จับตามองของผู้ชมทั่วโลก

1. วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์  

 วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์

ดาวรุ่งพุ่งแรงทั่วโลกต่างจับตา  วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันจากทีมชาติไทย มีดีทั้งหน้าตาและฝีมือขั้นเทพที่ตอนนี้เรียกว่าเป็นความหวังของคนไทยที่จะลุ้นเหรีญทองโอลิมปิก วิว-กุลวุฒิ  เคยสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการมาแล้วด้วยการคว้าแชมป์ชายเดี่ยวคนแรกของไทยในเวทีแบดมินตันโลก ปี 2023 

 


2. Gabriel Medina

 

Gabriel Medina

 

สุดยอดนักกีฬาโต้คลื่นจากบราซิล  เรียกว่าครบเครื่องเรื่องความสามารถและหน้าตา และในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ กาเบรียล เมดินา ได้สร้างไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ในขณะนี้ กับภาพถ่ายที่จังหวะเป๊ะปังสุดๆ  กับท่าโพสหลังดีดตัวออกตัวจากกระดานโต้คลื่นที่เท่เหมือนเดินบนอากาศ

 

3. Jules Bouyer   4. Alexis Jandard

 

Jules Bouyer   -  Alexis Jandard

มาเป็นคู่อีกสองดาวเด่นจากประเทศเจ้าภาพนักกีฬากระโดดน้ำจากทีมชาติฝรั่งเศสที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ในการแข่งขันล่าสุดที่เวทีโอลิมปิก ที่มีเสน่ห์ทั้งหน้าตาและฝีมือการกระโดดน้ำก็ไม่ธรรมดา นอกจากนี้เองก็เป็นการเข้าร่วมโอลิมปิกครั้งแรกของฌูล บูเยอีกด้วย

 

5. Yuliia Levchenko

Yuliia Levchenko

 

นักกีฬากระโดดสูงชาวยูเครน ที่ทำเอาแฟนกีฬาโดนตกไปหลายราย เพราะหน้าของเธอสวยระดับนางแบบเลยทีเดียว และยังมีผลงานโดดเด่นในระดับนานาชาติตั้งแต่อายุยังน้อย  โดยคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเยาวชนปี 2014 และเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2016 เธอเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกที่ริโอเดจาเนโร และต่อมาได้อันดับที่ 8 ในโอลิมปิกโตเกียว 2020 (จัดในปี 2021)

 

 

6. สตีเฟ่น นีโดโรซิก

สตีเฟ่น นีโดโรซิก

 

ซุปเปอร์แมนตัวจริง “สตีเฟ่น นีโดโรซิก” หนุ่มที่ฮอตนักยิมนาสติกม้าหูที่ช่วยให้ทีมคว้าเหรียญทองแดง เหรียญโอลิมปิกแรกในประวัติศาสตร์ของทีมยิมนาสติกชายสหรัฐ  โดยแฟนกีฬาให้ฉายาเขาว่า “ซุปเปอร์แมน” ด้วยความที่เขามากับมาดเด็กเนิร์ดเมื่อเตรียมตัวลงสนามเขาจะนั่งเงียบๆ ทำสมาธิข้างสนาม แต่ยามลงแข่งเขาจะถอดแว่นและกลายเป็นนักกีฬาผู้เก่งกาจ ลีลาไม่ธรรมดาจริงๆ 

7. พาน จ่านเล่อ

 

พาน จ่านเล่อ

 

เจ้าสระคนใหม่ที่มากับดราม่าโดนกล่าวหาว่าโด๊ปยาจึงสร้างสถิติขนาดนี้ พาน จ่านเล่อ นักว่ายน้ำดาวรุ่งจากจีนวัย 19 ปี ที่คว้าเหรียญทองพร้อมทำลายสถิติโลกการแข่งฟรีสไตล์ 100 เมตร ชาวเอเชียคนแรกในรอบเกือบ 100 ปีที่ทำได้ ซึ่งดราม่าดังกล่าวลุกลามจนหลายคนมองว่านี้คือการเหยียดเชื้อชาติ เพียงเพราะเขาเป็นคนจีนและคนเอเชีย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าก่อนการแข่งก็โดนคู่แข่งเหยียด ทั้งไม่จับมือและยังมีการสาดน้ำใส่โค้ชของเขาอีกด้วย

 

8. น้องเอสที 

น้องเอสที 

อีกหนึ่งดาวเด่นของทัพนักกีฬาไทย น้องเอสที วารีรยา สุขเกษม สาวน้อยวัย 12 ปี คว้าอันดับที่ 17 จาก 22 คน ในการแข่งขันสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส 

 


9.วิเวียน กง 

วิเวียน กง 

นักกีฬาฟันดาบชาวฮ่องกง ที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024  วิเวียน กง  กลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลก
การพลิกเกมจากตกเป็นฝ่ายตามหลัง ออเรียเน่ มัลโล่-เบรตง นักกีฬาฝรั่งเศส แบบสุดกู่ 1-7 ก่อนไล่ตีเสมอ 12-12 และทำให้ต้องไปตัดสินกันในช่วงซัดเดนเดธ

 

10. Alica Schmidt

 

Alica Schmidt

 

นักกีฬาสาวผู้ได้ฉายาว่า "นักกรีฑาที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก" ที่เป็นทั้งนางแบบและ influencer เธอมีผู้ติดตามบน Instagram กว่า 5 ล้านคน นอกจากความสวยแล้ว เธอทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันวิ่ง 400 เมตรและ 4x400 เมตรผลัด และยังเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขัน European Athletics U20 Championships ปี 2017 ในประเภทวิ่งผลัด 4x400 เมตร และยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ได้เหรียญทองแดงในการแข่งขัน European Athletics U23 Championships ปี 2019 ด้วย  

 

 

ส่อง 10 นักกีฬาดาวเด่น ในโอลิมปิกเกมส์ 2024