ไลฟ์สไตล์

เหลือจะเชื่อ! เปิด 9 จังหวัดในประเทศไทยที่ไม่มี "โรงหนัง" แม้แต่โรงเดียว

เปิด 9 จังหวัดในประเทศไทย ที่ไม่มี "โรงหนัง" แม้แต่โรงเดียว คนในพื้นที่ไม่ได้ดูหนังใหม่ๆ จะว่าไปก็เป็นเรื่องที่คนไทยหลายๆคนก็เพิ่งทราบ แม้ว่าการดูหนังก็เพื่อความบันเทิง แต่หากมองลึกลงไปนี่คือปัญหาความเหลื่อมล้ำของสังคมหรือไม่?

"วิมานหนาม"  อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่กำลังมาแรงรั้งไม่อยู่ มุ่งหน้าสู่ 50 ล้านบาททั่วประเทศ กับเรื่องราว ศึกชิงวิมาน ฟาดฟันคมหนาม บนความไม่เท่าเทียม ทั้งเรื่องเพศ กฎหมาย และความเลื่อมล้ำทางสังคม  'วิมานหนาม' นำแสดงโดย เจฟ ซาเตอร์, อิงฟ้า วราหะ, เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, เก่ง หฤษฎ์ บัวย้อย, สีดา พัวพิมล โปรดิวซ์โดย วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ กำกับโดย บอส นฤเบศ กูโน 

 

เหลือจะเชื่อ! เปิด 9 จังหวัดในประเทศไทยที่ไม่มี \"โรงหนัง\" แม้แต่โรงเดียว

 

โดยในเนื้อเรื่องหนัง วิมานหนาม เลือกใช้จังหวัดแม่ฮ่องสอนในการดำเนินเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสวนทุเรียน แต่โลเคชั่นสวนทุเรียนจริงๆถ่ายทำที่จังหวัดตราด ด้วยความที่น่าสนใจของเนื้อหาและกระแสมาแรง คอหนังต่างอยากจะไปชม แต่ในการชมก็ต้องไปชมในโรงหนัง จึงเกิดเสียงสะท้อนจากภาพยนตร์ ‘วิมานหนาม’ สู่ประเด็นความเหลื่อมล้ำในสังคม เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาแชร์ว่า "เราคนแม่ฮ่องสอน อยากไปดูมากๆ แต่ที่นี่ไม่มีโรงหนังเลยค่ะ"

 

เหลือจะเชื่อ! เปิด 9 จังหวัดในประเทศไทยที่ไม่มี \"โรงหนัง\" แม้แต่โรงเดียว

 

จากประเด็นดังกล่าวนำไปสู่การถกเถียง การวิพากษ์วิจารณ์ ของผู้คนในสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า การสร้างโรงหนัง ต้องพึ่งพิงเมืองหรือจังหวัดที่มีรายได้สูงประมาณหนึ่ง รวมถึงความคุ้มทุนของอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ เฉกเช่นเหมือนกับ 9 จังหวัด ที่ไม่มีสิทธิ์ดูวิมานหนามเหมือนคนอื่นเขาเพราะจังหวัดที่อยู่ไม่มีโรงหนังแม้แต่โรงเดียวนั่นเอง 

 


เหลือจะเชื่อ! เปิด 9 จังหวัดในประเทศไทยที่ไม่มี \"โรงหนัง\" แม้แต่โรงเดียว
 

จังหวัดในประเทศไทยที่ไม่มีโรงภาพยนตร์ 


1.แม่ฮ่องสอน
2.ตราด
3.ชัยนาท
4.นครนายก
5.นราธิวาส (มีโครงการในอนาคต)
6.บึงกาฬ
7.ปัตตานี (มีโครงการในอนาคต)
8.อำนาจเจริญ
9.อุทัยธานี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม