ไลฟ์สไตล์

เกิดอะไรขึ้น! "หมูเด้ง" อาจจะต้องย้ายไปที่อื่น แต่พอรู้เหตุผลแล้วก็เข้าใจ

16 ก.ย. 2567

ทางแอดมินและผู้ดูแลน้องหมูเด้งได้ออกมาเปิดเผยความจริงที่ทำเอาแฟนๆใจสลายว่าในอนาคต "หมูเด้ง" อาจจะต้องย้ายไปที่อื่น แต่พอรู้เหตุผลแล้วก็เข้าใจ

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักซุปเปอร์สตาร์ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว น้องหมูเด้ง วัย 2 เดือน ที่ตอนนี้รับบทคนดัง influencer เป็นดาราระดับโลกไปแล้วจ้า เพราะความเด้งทะเล้นไม่เหมือนใคร ยิ่งเพิ่มความน่าเอ็นดูให้น้องไปอีก  ทั้งสื่อไทยสื่อนอกต่างตีข่าวน้องหมูเด้งกันสนั่นทั่วโลก แต่ล่าสุด มีอีกหนึ่งเรื่องราวที่แฟนๆได้รู้อาจจะต้องใจสลาย โดยทางแอดมินและผู้ควบตำแหน่งดูแลน้องหมูเด้งออกมาข้อมูลความจริงว่าความดังของน้องมันคือดาบสองคม ในอนาคตน้องอาจจะต้องย้ายบ้าน 

 

เกิดอะไรขึ้น! \"หมูเด้ง\" อาจจะต้องย้ายไปที่อื่น แต่พอรู้เหตุผลแล้วก็เข้าใจ

โดยมีการเปิดเผยข้อมูลผ่านทางทางเฟซบุ๊ก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ระบุข้อความว่า "การที่หมูเด้งมีชื่อเสียงและคนให้ความสนใจ ก็เป็นดาบสองคมเช่นเดียวกัน เพราะหากน้องโตขึ้นและต้องย้ายไปขยายพันธุ์ที่อื่น  อาจจะทำให้แฟนๆอาจจะไม่ยอมก็เป็นได้ แต่ถ้าในอนาคตเกิดกรณีเช่นนี้จริง ต้องปล่อยให้น้องไปแพร่พันธุ์ เนื่องจากเป็นวัฏจักรชีวิตของสัตว์ แฟนๆต้องปล่อยน้องไปเติบโต" 

 

เกิดอะไรขึ้น! \"หมูเด้ง\" อาจจะต้องย้ายไปที่อื่น แต่พอรู้เหตุผลแล้วก็เข้าใจ

 

 

โดยในช่วงวัยลูกฮิปโปแคระจะหย่านมเมื่ออายุ 6-12เดือน และจะยังอยู่กับแม่จนกว่าลูกตัวต่อไปจะคลอดออกมา ซึ่งในอนาคตเมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ "หมูเด้ง" ซึ่งเพศเมียอาจจะต้องย้ายบ้านเพื่อไปขยายพันธุ์ที่สวนสัตว์อื่น อย่างหนุ่ม "ณเดช" พ่อพันธุ์ ฮิปโปแคระ เกิดที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ก็ต้องย้ายบ้านไปผสมกับแม่ฮิปโปแคระชื่อ "ญาญ่า" ที่สวนสัตว์ขอนแก่น  เพื่อเพาะขยายพันธุ์ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ปัจจุบันฮิปโปฯแคระ ถือเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เหลืออยู่ในธรรมชาติไม่เกิน 3,000 ตัว ซึ่งการเพาะขยายพันธุ์เป็นส่วนช่วยอนุรักษ์สัตว์ป่าที่หายากใกล้สูญพันธุ์ให้อยู่คู่โลกได้ต่อไป 

 

เกิดอะไรขึ้น! \"หมูเด้ง\" อาจจะต้องย้ายไปที่อื่น แต่พอรู้เหตุผลแล้วก็เข้าใจ

 

เมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ (อายุ 3-5ปี) ฮิปโปแคระตัวผู้จะเดินตามตัวเมียพร้อมกับสะบัดหางเพื่อกระจายสิ่งปฏิกูลที่ขับถ่ายออกมา เพื่อเป็นการเชื้อเชิญตัวเมียให้รับการผสมพันธุ์  หากทั้งตัวผู้และตัวมียยอมรับกันและกันแล้วจะผสมพันธุ์กันบนน้ำหรือบนบกก็ได้ หลังจากนั้นตัวเมียจะใช้เวลาตั้งท้อง 6-7เดือน จึงออกลูกมา 1ตัว (ตรงนี้ใช้คำว่า Calf เหมือนลูกวัว) แต่ว่าตอนนี้ "น้องหมูเด้ง"  อายุ 2 เดือน ยังคงต้องสวบทำตัวซุกซนในบ้าน สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้อีกยาวๆจ้า 

 

เกิดอะไรขึ้น! \"หมูเด้ง\" อาจจะต้องย้ายไปที่อื่น แต่พอรู้เหตุผลแล้วก็เข้าใจ