ไลฟ์สไตล์

ชาเขียว หรือ กาแฟดำ อะไรดีกว่ากันสำหรับการลดน้ำหนัก?

ชาเขียวและกาแฟดำ เป็นเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันได้ดี ว่าแต่ ชาเขียว หรือ กาแฟดำ อะไรดีกว่ากันสำหรับการลดน้ำหนัก?

ชาเขียวและกาแฟดำ เครื่องดื่มทั้งสองชนิดนี้เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าชาและกาแฟ เนื่องจากมีแคลอรี่น้อยกว่าและมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า การศึกษาหลายชิ้นระบุว่าเครื่องดื่มเหล่านี้ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้ เครื่องดื่มอุ่นๆเหล่านี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดีอีกด้วย 

 

ชาเขียว หรือ กาแฟดำ อะไรดีกว่ากันสำหรับการลดน้ำหนัก?

ชาเขียวมีคาเฟอีนและฟลาโวนอยด์ชนิดหนึ่งที่เรียกว่าคาเทชิน คาเทชินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง การศึกษาวิจัยระบุว่าสารประกอบเหล่านี้สามารถช่วยเร่งการเผาผลาญได้ ในขณะที่คาเทชินเป็นที่รู้จักกันว่าสามารถสลายไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ชาเขียว หรือ กาแฟดำ อะไรดีกว่ากันสำหรับการลดน้ำหนัก?

 

ชาเขียวสามารถส่งผลดีต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักได้ ชาเขียวถือว่าปลอดภัยต่อการบริโภค แต่ไม่ควรดื่มเกิน 2-3 ถ้วยต่อวัน จริงอยู่ที่ชาเขียวปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ แต่ก็มีคาเฟอีนอยู่บ้าง ดังนั้นการบริโภคคาเฟอีนมากเกินไปในแต่ละวันอาจทำให้เกิดปัญหาการนอนหลับและอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่มีปัญหาหัวใจ  ชาเขียวไม่เพียงแต่ดีต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ชาประกอบด้วยวิตามินบี โฟเลต แมกนีเซียม และฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ เช่น ลดคอเลสเตอรอล เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ ลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ และควบคุมเบาหวานประเภท 2

 

ชาเขียว หรือ กาแฟดำ อะไรดีกว่ากันสำหรับการลดน้ำหนัก?

กาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมดื่มเมื่อต้องการลดน้ำหนัก เช่นเดียวกับชาเขียว กาแฟก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น ช่วยให้รู้สึกตื่นตัวและลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 กาแฟดำเป็นกาแฟที่ดีต่อสุขภาพมากกว่ากาแฟทั่วไป เพราะไม่ใส่ครีมหรือน้ำตาลมากเกินไป คนส่วนใหญ่มักนิยมดื่มกาแฟดำเพื่อลดน้ำหนัก การดื่มกาแฟดำมากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

 

ชาเขียว หรือ กาแฟดำ อะไรดีกว่ากันสำหรับการลดน้ำหนัก?

 

กาแฟดำมีคาเฟอีนที่ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและเพิ่มระดับพลังงานในร่างกาย การเผาผลาญที่มากจะช่วยระงับความหิวและป้องกันไม่ให้คุณกินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ การศึกษาหลายชิ้นระบุว่ากาแฟสามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณได้ 3 ถึง 11 เปอร์เซ็นต์ กาแฟดำอุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 2 บี 3 บี 5 แมงกานีส โพแทสเซียม และแมกนีเซียม การดื่มกาแฟดำเป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มความจำและเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้ แต่การดื่มกาแฟดำมากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

ชาเขียว หรือ กาแฟดำ อะไรดีกว่ากันสำหรับการลดน้ำหนัก?

 

มีหลักฐานหลายชิ้นที่พิสูจน์ว่าเครื่องดื่มทั้งสองชนิดสามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้จะไม่ได้ทำให้เกิดความแตกต่างมากนัก แต่เมื่อพูดถึงสุขภาพโดยรวมแล้ว ชาเขียวมีประโยชน์มากกว่ากาแฟดำ ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว

อย่าลืมว่าอย่ากินมากเกินไป แม้แต่ของที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพก็ควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ นอกจากนี้ การลดน้ำหนักยังเกิดจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและออกกำลังกายอย่างหนัก คุณไม่สามารถลดน้ำหนักได้ด้วยการดื่มชาเขียวหรือกาแฟดำเพียงอย่างเดียว คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคุณด้วยเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม