ไลฟ์สไตล์

หากรู้สึกท้องผูกถ่ายไม่ออก ลอง 5 วิธีแก้ไขง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งยา

อาการท้องผูกอาจเป็นประสบการณ์ที่ไม่สบายตัวและน่าหงุดหงิด แต่เราไม่จำเป็นต้องใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการเสมอไป ลอง 5 วิธีแก้ไขง่ายๆอาการท้องผูกแบบง่ายๆ รับรองกลับมาขับถ่ายได้เป็นปกติแน่นอน

เมื่อเกิดอาการท้องผูกอาจ ถ่ายไม่ออก บอกเลยว่าทำให้ไม่สบายตัวและน่าหงุดหงิด แต่จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการเสมอไป ลอง 5 วิธีแก้ไขง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งยาแนวทางแก้ไขตามธรรมชาติ ทำเป็นกิจวัตรประจำวันของเราสามารถช่วยบรรเทาอาการและการขับถ่ายกลับมาเป็นปกติได้

 

หากรู้สึกท้องผูกถ่ายไม่ออก ลอง 5 วิธีแก้ไขง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งยา
 

 

ดื่มน้ำหลังตื่นนอน การดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว หลังตื่นนอนถือเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ที่ดีวิธีหนึ่งเลย เพราะเป็นช่วงเวลาที่ท้องว่าง การดื่มน้ำในเวลานี้จะถือเป็นการทำความสะอาดลำไส้และกระตุ้น

 

อาหารที่มีไฟเบอร์สูงช่วยชีวิตได้ ไฟเบอร์มีความจำเป็นต่อการย่อยอาหารที่ดี และการเพิ่มปริมาณการบริโภคสามารถช่วยลดอาการท้องผูกได้อย่างมาก


 

หากรู้สึกท้องผูกถ่ายไม่ออก ลอง 5 วิธีแก้ไขง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งยา

ชาสมุนไพรช่วยได้ ชาสมุนไพรถูกน่ามาใช่ในการรักษาปัญหาการย่อยอาหารมานานหลายศตวรรษ รวมทั้งอาการท้องผูก
สมุนไพรบางชนิด เช่น ใบมะขามแขก สะระแหน่ มีคุณสมบัติเป็นยาระบายการ ศึกษาวิจัยในวารสาร Journal of Herbal Medicine ยืนยันว่าชาในมะขามแขกมีประสิทธิภาพใน การรักษาอาการท้องผูก เนื่องจากมีสารประกอบตามธรรมชาติที่กระตุ้นการขับถ่าย การดื่มชาสมุนไพร หนึ่งถ้วย ก่อนนอนจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารของเราผ่อนคลายและช่วยให้การขับถ่าย ดีขึ้น ในตอนเช้า


รับประทานขิง ขิงเป็นยาธรรมชาติอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้ โดยขิงจะช่วยกระต้นการย่อยอาหาร
และเพิ่มการเคลื่อนตัวของลำไส้ สามารถ ช่วยให้ การขับถ่ายในกระเพาะอาหาร ดีขึ้นและเร่งการเคลื่อนตัวของอาหารผ่านล่าไส้ เราสามารถรับประทานขิงได้โดยใส่ขิงในอาหาร ดื่มชาชิงหรือรับประทานอาหารเสริมที่มีขิงเป็นส่วนประกอบ

 

ดื่มกาแฟ  การดื่มกาแฟช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารและช่วยบรรเทาอาการท้องผูก คาเฟอีนช่วยเพิ่มการหดตัวของกล้ามเนื้อในระบบย่อยอาหาร ส่งเสริมการขับถ่าย  การดื่มกาแฟในปริมาณที่สมดุลเป็นสิ่งสิ่งสำคัญ หากว่าดื่มมากเกินไปอาจทำให้ร่างกายขาดน้ำ ซึ่งอาจทำให้ท้องผูกแย่ลงได้

 

 

หากรู้สึกท้องผูกถ่ายไม่ออก ลอง 5 วิธีแก้ไขง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งยา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม