ไลฟ์สไตล์

เปิดความลับของผัก 5 ชนิดที่ช่วยลดน้ำหนักได้!

เปิดความลับของผัก 5 ชนิดที่ช่วยลดน้ำหนักได้! และไขมันส่วนเกินได้ในเวลาอันรวดเร็ว บอกลาความอยากอาหารและต้อนรับสุขภาพดีและผอมเพรียวกว่าเดิมแค่เพียงทานผักเท่านั้น!

อยากลดน้ำหนักสักสองสามกิโลกรัมไหม? การเพิ่มผักเข้าไปในอาหารของเราสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก ผักที่มีสารอาหารหนาแน่นและมีแคลอรี่ต่ำ เหล่านี้ ไม่เพียงแต่ช่วยลดน้ำหนัก เท่านั้น แต่ยังช่วยให้สุขภาพ โดยรวมดีขึ้นด้วย เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการลดน้ำหนัก  
 

เปิดความลับของผัก 5 ชนิดที่ช่วยลดน้ำหนักได้!

 

 

การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการพบว่า การรับประทาน ใยอาหาร มากขึ้น ช่วยลดการบริโภคแคลอรีโดยรวมได้ ถั่วเขียวยังอุดมไปด้วยวิตามินเอและซี ซึ่งช่วยสนับสนุนการเผาผลาญและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน กะหล่ำปลี

 

ผักโขม

 

1.ผักโขม ผักโขมเป็นผักที่มีแคลอรีต่ำและมีสารอาหารสูงซึ่งสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ผักโขมอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก วิตามินเอและซี และไฟเบอร์ การศึกษาวิจัยในวารสาร Appetite Journal แสดงให้เห็นว่าผักโขมสามารถช่วยควบคุมความหิวและความอยากอาหารได้เนื่องจากมีไฟเบอร์สูง สารต้านอนุมูลอิสระในผักโขมยังช่วยลดความเครียดจากออกซิเดชันในร่างกายอีกด้วย

 

บร็อคโคลี

 

2.บร็อคโคลีเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพและมีคุณสมบัติในการลดน้ำหนัก บร็อคโคลีอุดมไปด้วยไฟเบอร์ซึ่งช่วยทำให้รู้สึกอิ่มและช่วยในการย่อยอาหารที่ดีขึ้น จากการศึกษาในวารสาร British Journal of Nutrition พบว่าการเพิ่มปริมาณไฟเบอร์จากผัก เช่น บร็อคโคลี สามารถช่วยลดไขมันในร่างกายและช่วยควบคุมน้ำหนักให้มีสุขภาพดีได้
 

 

เปิดความลับของผัก 5 ชนิดที่ช่วยลดน้ำหนักได้!

 

3.แครอทเป็นผักที่มีกากใยสูงและแคลอรี่ต่ำซึ่งสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แครอทมีไฟเบอร์และน้ำสูง ซึ่งช่วยให้เราอิ่มได้โดยไม่ต้องเพิ่มแคลอรี่มากเกินไป การวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Obesity Research & Clinical Practice แสดงให้เห็นว่าการรับประทานผักที่มีกากใยสูง เช่น แครอทเป็นอาหารว่างสามารถลดปริมาณแคลอรี่โดยรวมที่บริโภคเข้าไปและช่วยลดน้ำหนักได้
 

 

เปิดความลับของผัก 5 ชนิดที่ช่วยลดน้ำหนักได้!

 

4.พริกหยวก มีแคลอรี่ต่ำและอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสร มีความเผ็ดจากสารเคปไซซิน(Capsaicin) มีคุณสมบัติในการเผาผลาญไขมัน เพราะขณะที่เราทานอาหารที่มีส่วนผสมจากพริก เราจะรู้สึกร้อนผ่าวๆ ร่างกายได้ทำการขับเหงื่อออกมา พร้อมทั้งนำพาไขมันออกมาด้วย

 

 

 

เปิดความลับของผัก 5 ชนิดที่ช่วยลดน้ำหนักได้!

 

5. บีทรูท มีแคลอรี่ต่ำและมีไฟเบอร์สูง ซึ่งช่วยในการลดน้ำหนัก หุ่นดี ผิวสวย ด้วยบีทรูทนอกจากนี้ใยอาหาร ยังช่วยชะลอระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยสมดุลการเผาผลาญพลังงาน มีส่วนช่วยลดการสะสมไขมัน และยังมีงานวิจัยแสดงอีกว่า การกินบีทรูท มีส่วนช่วยส่งเสริมระดับในการออกกำลังกายได้อีกด้วย

 

ข่าวยอดนิยม