ไลฟ์สไตล์

อย่าหาทำระวังตาบอด!  ใช้ CDS ผสมน้ำเกลือหยอดตารักษาฝ้าขาว

อย่าหาทำระวังตาบอด!  ขอเตือนอย่าใช้ CDS ผสมน้ำเกลือหยอดตา ข่าวปลอม อ้างรักษาฝ้าขาว  รักษาฝ้าขาวในตาได้  พร้อมใพาไปรู้จัก CDS อวดอ้างสรรพคุณครอบจักรวาล นอกจากจะไม่ช่วยโรคที่เป็นให้ดีขึ้นแต่ยังก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

KEY

POINTS

หากสัมผัสหรือกินสาร CDS เข้าไปเยอะควรทำอย่างไร 

สิ่งแรกเลยที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นก็คือการกิน CDS เพราะไม่เพียงไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ยังอาจทำให้เกิดโทษอีกด้วย แต่หากเกิดข้อผิดพลาดแล้วมีการกินเข้าไปแล้ว แถมเป็นการกินในปริมาณสูงก็ควรปฏิบัติ 

 

วิธีแก้ไขหากได้รับ CDS ในปริมาณสูง 

  • ห้ามล้วงคอ หรือ กระตุ้นให้อาเจียน
  • หากเกิดอาการบวมแดง หรือ ระคายเคืองใด ๆ ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน เพื่อทำการประเมินอาการและรักษาต่อไป
  • รีบออกจากบริเวณที่มีการปนเปื้อนของ CDS
  • รีบล้างบริเวณร่างกายที่สัมผัสผ่านน้ำสะอาดมาก ๆ
  • ถอดเสื้อผ้าที่ยังคงมีการปนเปื้อนของสาร CDS ไว้และแยกทำความสะอาด

 

ข้อสำคัญไม่ว่าคุณจะสัมผัส CDS ทางผิวหนังหรือทางการกิน คุณก็ควรทราบระยะเวลาการสัมผัสก่อนเกิดอาการ ระยะเวลาก่อนมาพบแพทย์ ปริมาณที่สัมผัส รวมไปถึงอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้แพทย์ใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการวินิจฉัยตรวจประเมินและรักษาคุณ

 

                  

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่อง CDS ผสมกับน้ำเกลือ 50cc ใช้หยอดตา ช่วยทำให้ฝ้าขาวในตาหาย มองเห็นได้ชัดขึ้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

อย่าหาทำระวังตาบอด!  ใช้ CDS ผสมน้ำเกลือหยอดตารักษาฝ้าขาว

จากที่มีผู้แนะนำว่า CDS ผสมกับน้ำเกลือ 50cc ใช้หยอดตา ช่วยทำให้ฝ้าขาวในตาหาย มองเห็นได้ชัดขึ้น ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า สูตรการหยอดตาดังกล่าวอาจมีผลเป็นอันตรายได้ เนื่องจากไม่มียาหยอดใด ๆ ในโลกที่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ว่า สามารถทำอย่างที่กล่าวอ้างได้ และการรักษาที่ถูกต้องคือการพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อรักษาอาการของโรคตาเท่านั้น

 

อย่าหาทำระวังตาบอด!  ใช้ CDS ผสมน้ำเกลือหยอดตารักษาฝ้าขาว

CDS คืออะไร 

คลอรีน ไดออกไซด์ โซลูชั่น (CDS: Chlorine Dioxide Solution) ไม่ใช่ยาครอบจักรวาล อย่าหลงเชื่อรักษาโรคมะเร็ง ไม่เคยอนุญาต CDS เป็นยา แต่อนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือฆ่าเชื้อที่ใช้สำหรับอาหาร เตือนหากรับประทานเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต  CDS  คลอรีนไดออกไซด์ในรูปแบบสารละลายนั่นเอง และสารตัวนี้มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ จึงมีการส่งต่อข้อมูลว่า CDSล้างพิษ สามารถล้างพิษได้ ไม่ว่าจะเป็นพิษที่เกิดจากการรับประทานอาหารที่ผลไม้ที่มีการปนเปื้อนของยาฆ่าแมลงหรือโลหะหนัก ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะอันที่จริงแล้ว CDS ล้างพิษไม่ได้ ล้างได้เพียงเชื้อโรคหรือฆ่าเชื้อโรคได้เท่านั้น รวมถึงการฆ่าเชื้อโรคที่เกิดขึ้นจาก CDS เป็นการฆ่าเชื้อโรคภายนอกร่างกาย

 

อาการเมื่อได้รับ CDS ในความเข้มข้นสูง 

1.อาการระคายเคือง

อย่างที่เรากล่าวไปก่อนหน้าว่า CDS เกิดขึ้นจากปฏิกิริยาระหว่างสารที่มีคุณสมบัติเป็นกรดกับโซเดียมคลอไรด์ ดังนั้นจึงอาจเกิดสารทั้งสองเกินพอดีและล่องลอยอยู่ในสารละลายได้ หากสัมผัสผิวหนังมากเกินไปก็ทำให้ระคายเคืองผิวหนังเกิดการลอกได้ แต่หากกินเข้าไปก็อาจระคายเคืองระบบทางเดินอาหารและระบบย่อยอาหารได้

 

2.อาการทางระบบทางเดินหายใจ

เมื่อเกิดการผสมระหว่างสารที่มีคุณสมบัติเป็นกรดกับโซเดียมคลอไรด์จะเกิดออกไซด์หรือกลุ่มควันขึ้น ในส่วนนี้หากมีการผสมในปริมาณมากกลุ่มควันดังกล่าวก็จะมากตามไปด้วย หากหายใจเข้าไปก็จะเกิดการสำลักควันเหล่านั้น หรือ แม้แต่การหายใจติดขัดได้

 

          อย่าหาทำระวังตาบอด!  ใช้ CDS ผสมน้ำเกลือหยอดตารักษาฝ้าขาว